‘Đặc sản’ quà tết 2022 có gì mà khiến các ‘thượng đế’ phải khóc dở mếu dở như thế này?

Dù phải bỏ ra số tiền không phải nhỏ để mua các giỏ quà tết được bọc buộc cẩn thận và đẹp mắt, nhiều người vẫn ấm ức vì không may ‘ôm nhầm trái đắng’.

Đã thành thông lệ, hàng năm cứ vào dịp tết, nhà nhà người người lại nô nức đi sắm tết mà đặc biệt là rất chú tâm đến những giỏ quà tết được đóng sẵn đầy tính thẩm mĩ. Bên cạnh bố cục hài hòa, các giỏ quà tết này còn được trang trí thêm các loại hoa, đồ thủ công bắt mắt khác khiến nhiều khách hàng vô cùng ‘ứng ý’. 

quà tết 2022
Những hộp, giỏ quà tết rất được ưa chuộng những năm gần đây

Đặc biệt những năm gần đầy, khi mà những túi quà tết này vừa tiện, vừa đẹp lại được bày bán tràn lan tại các cửa hàng, người dân ngày càng có cơ hội tiếp cận hơn bao bao giờ hết. Với mức giá cũng rất vừa phải và phong phú, mỗi người đều có thể thoải mái lựa chọn cho mình những giỏ quà ưng ý để phục vụ dịp tết mà không cần tốn quá nhiều công sức suy tư, lựa chọn. 

Ấy vậy nhưng cũng giống như nhiều mặt hàng khác, không ít ‘thượng đế’ đã phải ‘khóc dở mếu dở’ vì gửi niềm tin sai chỗ, mua phải giỏ quà tết ‘đắt như đúng rồi’. 

quà tết
Giỏ quà tết với nhiều mức giá khác nhau mang lại lựa chọn phong phú cho người mua

Thực tế, chỉ cần bỏ ra khoảng vai trăm nghìn, một khách hàng đã có thể có trong tay 1 giỏ quà tết vô cùng độc đáo. Thế nhưng bên trong giỏ quà tết ấy có xứng đáng với giá trị ấy không thì chỉ đến khi bóc ra, người ta mới ‘ngỡ ngàng ngã ngửa’. 

giỏ quà tết
Bài đăng về giỏ quà tết nhận được nhiều sự quan tâm từ phía cư dân mạng

Mới đây, trên mạng xã hội, một khách hàng ‘ôm nhầm trái đắng’ đã có những chia sẻ hết sức ‘đẫm nước mắt’ về giỏ quà tết mình được tặng khiến dân tình hoang mang. Theo đó, dù có hình thức rất bắt mắt nhưng đến khi gói quà tết được khui ra, ai cũng bàng hoàng vì cảm giác như bị lừa. 

tet
Nguyên đai nguyên kiện giỏ quà tết được khách hàng mua về

 

tet2

 

tet4

 

tet3

 

tet5
và toàn bộ sự thật khi được 'phơi bày'

‘Treo đầu dê bán thịt chó’ chính xác là những gì mà cư dân mạng cảm nhận được khi xem từng bức ảnh ấy. Bên trong những hộp bánh, gói kẹo dán mác nhập khẩu chỉ là lèo lèo vào món đồ ăn mà chất lượng phải chạy marathon nhiều cây số mới có thể đuổi kịp cái mác mà nó được gán cho. Thật ngoài sức tưởng tượng. 

Bên dưới bài chia sẻ, nhiều cư dân mạng tỏ ra vô cùng đồng cảm và cho biết mình đã từng là ‘nạn nhân’ như vậy. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng nên mua giỏ quà tết từ sớm và chủ động chọn đồ, chỉ nhờ nhân viên gói lại sẽ đảm bảo chất lượng hơn. 

quatet
quatet-2
quatet-1
Cư dân mạng tranh cãi xung quanh giỏ quà tết 'tiền mất tật mang' này

Đáng chú ý, cũng có ý kiến cho rằng, với những giỏ quà hình thức bóng bẩy hào nhoáng, đa phần đều ‘rỗng bên trong’. Do đó, khi mua sắm đồ tết, khách hàng nên chọn những nơi uy tín, không nên đề cao hình thức quá tránh gây thất vọng khi ‘thụ lộc’. 

Hiện tại, những chia sẻ xoay quanh ‘đặc sản Tết 2022’ vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng và dư luận. 

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/dac-san-qua-tet-2022-co-gi-ma-khien-cac-thuong-de-phai-khoc-do-meu-do-nhu-the-nay--a196144.html