Bị 'cô ấy' ghé thăm, Trung Ruồi trằn trọc mất ngủ nhiều đêm, tâm sự về 'hành trình đổi đời'

Nhân 1 đêm ngủ muộn trong rất nhiều đêm ngủ muộn 'hậu Covid', 'Bắc Đẩu' Trung Ruồi đã 'nổi hứng' tản mạn đôi dòng về chặng đường đi từ quá khứ nghèo khó đến hiện tại viên mãn của mình.

Mới đây, trên trang cá nhân, nam diễn viên Trung Ruồi đã đăng tải 1 bài viết dài, lan man tản mạn đôi điều về tuổi thơ và hành trình "đổi đời" của mình bằng 1 giọng văn đầy hài hước nhân 1 đêm mất ngủ "hậu Covid".

trung-ruoi-1
Trong buổi livestream ngày 12/2, Trung Ruồi từng tiết lộ gia đình nhỏ 3 người của nam diễn viên đều không may nhiễm Covid-19.

"Nhân một đêm ngủ muộn trong rất nhiều đêm ngủ muộn sau khi bị “Cô ấy” ghé thăm. Cái này thấy dân tình hay gọi là “hậu cô … ấy”. 

Mình vẫn mở thao láo mắt khi đã đọc xong tất cả những gì cần đọc trong ngày và bây giờ là gần 4 giờ sáng. Chả còn gì để đọc nên đành viết tản mạn ba lăng nhăng cho nhanh mỏi tay, mỏi mắt rồi đi ngủ. Mà là tản mạn nên mình bắt đầu từ đâu cũng được nhé. 

Mình sinh ra trong một gia đình rất nghèo và luôn nuôi ước mơ đổi đời như bao người cùng cảnh ngộ khác. Đúng! Chứ mấy người giàu thì ước mơ đổi đời làm gì? Đổi đi đâu? Đổi với ai? Có mà hâm!

Ngày đó mình được dạy rằng muốn đổi đời, muốn hết nghèo thì phải học. Bởi trong các loại đầu tư cho mình thì bố mẹ mình chỉ đủ kinh tế để đầu tư học vấn thôi. Nhưng hỡi ôi , thật đáng tiếc cho bố mẹ mình vì tính tình mình rất hoà đồng !?

Gặp ai, gặp nhóm bạn nào mình cũng có thể hoà vào và đồng cảm được. Từ lớp 1 đến lớp 5 mình hoà vào với nhóm bạn chăm học nên thành tích học tập rất tốt, thậm chí còn được cử đi thi học sinh giỏi huyện, còn từ sau đó thì mình gặp nhóm bạn chăm… chơi và mình cũng đã rất hoà đồng nên thành tích học tập của mình từ đó dần nhạt phai theo năm tháng. Còn nhớ hồi cấp 3 mình đã phải chuyển tới 3 trường và trường cuối cùng là trường nổi tiếng nghịch ở huyện. Tất nhiên! Mình vẫn hoà đồng. Thế mới đau chứ nị.

Năm lớp 12, mình cảm giác không thể bắt kịp các kiến thức trong sách giáo khoa nữa. Nỗi sợ trượt tốt nghiệp, trượt đại học luôn ám ảnh mình trong khi bố mẹ mỗi ngày một già thêm. Ngày đó, anh chị mình đã lập gia đình. Bố mẹ nuôi mình bằng lương hưu của bố, tiền cho thuê 2 căn phòng trọ và tiền mẹ đi nấu cơm thuê. Cả gia đình ba người trong đó có một anh thanh niên đang tuổi sĩ bạn, sĩ gái là mình đây chỉ có chưa tới 8 triệu một tháng cho mọi sinh hoạt.

Lúc này có tỉnh cũng không kịp nữa rồi. Mười hai năm đèn sách chỉ còn trước mắt có một học kỳ nữa thôi. Mình phải nghĩ cách gì đó chứ. 

Sau tìm hiểu, mình thấy trường Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh lúc đó chỉ cần thi văn khối C và thi năng khiếu. 

Ổn! Văn thì kém xíu vẫn bịa được để chống liệt. Còn năng khiếu thì mình cũng có đôi chút. Chả là ngày bé cũng khá nổi bật trong các buổi sinh hoạt hè. Lớn lên xem đĩa Xuân Hinh hay xem Gặp nhau cuối tuần rồi diễn theo cũng khiến bố mẹ cười được. Chắc thế là đủ? Hơn nữa, nghe đồn làm diễn viên rất giàu nên chắc còn mỗi ngách này để đổi đời thôi. Quyết! 

Thế là sau khi bằng mọi thủ đoạn để tốt nghiệp cấp 3 một cách sát nút. Mình đã ôm hồ sơ vượt gần 4 cây số lên trường điện ảnh. Và năm đầu tiên … trượt! Thôi vỡ mồm, chơi vơi giữa dòng đời. Mình phải học 2 năm tại một trường cao đẳng về công nghệ thông tin với tiền học 1 môn tiếng Anh thôi đã cao hơn tiền sinh hoạt cả tháng của gia đình. Đi học mà nghĩ sót ruột học chả vào. 

Thế rồi mình đi làm thêm đủ nghề, vừa học vừa làm và nuôi ước mơ thi lại. Giờ thấy trên mạng hay nói là “Bắt đầu đứng dậy từ đúng chỗ mình ngã” đấy.

trung ruồi

Ảnh Trung Ruồi hồi đi làm thêm, làm nhân viên kho ở siêu thị (Ảnh do nam diễn viên đăng tải kèm bài viết)

Thế là mình thi lại 1 lần nữa và đã đỗ. Hehe, quả này thì đổi đời rồi, không làm thêm gì nữa, tập trung học để trở thành người nổi tiếng thôi. Mình nghĩ vậy cho tới hết năm học đầu tiên. Lúc này tiền trợ cấp của gia đình ngày càng ít đi. Việc làm thêm không có, chả ai gọi đi đóng phim như mình tưởng tượng. Đi vay 5 triệu tiêu mà gần 1 năm tiếp theo chỉ đủ tiền đóng lãi chứ không trả được tí gốc nào. Nhưng mình không bỏ cuộc, mình bám vào mọi bạn bè trong trường, mọi cuộc casting, mọi cơ hội dù nhỏ nhất để được diễn. Lúc này mình thực sự yêu diễn lúc nào không hay. Và như các bạn đã thấy, ở góc độ cá nhân mình đã đổi đời. 

Mình đã được trải nghiệm những thứ mà thuở nhỏ không bao giờ mình dám nghĩ tới. Được đi máy bay, được biểu diễn ở nước ngoài, được đóng phim, được đóng Táo Quân (cái này vượt ước mơ nhé) được gặp những con người giỏi giang, sang trọng và trí tuệ, được lấy vợ đẹp, con xinh…".

Cuối cùng, "Bắc Đẩu" còn không quên nhắn nhủ: "Cảm ơn vì đã đọc tản mạn của mình cho tới đây! Xin chúc mọi người nhiều sức khoẻ, nhiều nhiệt huyết. 

Chúc các bạn trẻ nếu ai đang thấy tương lai mờ mịt. Hãy bắt đầu tỉnh thức và quyết tâm từ bây giờ, không bao giờ là muộn đâu bạn nhé!".

Trung Ruồi
Trung Ruồi thay Công Lý đảm nhận vai Bắc Đẩu trong Táo Quân 2022

Gây ấn tượng với khuôn mặt hài hước, lối diễn duyên dáng mộc mạc, Trung Ruồi được nhiều khán giả yêu mến. Không chỉ thành công với những tiểu phẩm hài, Trung Ruồi còn tích cực tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim nổi tiếng như "11 tháng 5 ngày"...

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/bi-co-ay-ghe-tham-trung-ruoi-tran-troc-mat-ngu-nhieu-dem-tam-su-ve-hanh-trinh-doi-doi-a198173.html