Thực chất aespa không phải là nhóm nhạc nữ KPOP đầu tiên được biểu diễn tại Coachella?

Một bộ phận netizen lại tỏ ra dè bỉu khi aespa nằm trong danh sách khách mời của 88Rising chứ hoàn toàn không phải là "nhóm nhạc nữ đầu tiên diễn main stage (sân khấu chính).

Trả lời Billboard, aespa tiết lộ nhóm sẽ biểu diễn phiên bản tiếng Anh của ca khúc chưa được từng phát hành “Life’s Too Short” tại Coachella cuối tuần này, bên cạnh “Black Mamba”, “Next Level” và “Savage”. 

aespa nằm trong danh sách surprise guest (khách mời bất ngờ) tuần thứ hai, trong chuỗi Head in the Clouds Forever của 88Rising có slot 3 tiếng trên sân khấu chính mỗi ngày cuối tuần. Trước đó, label này đã mời một loạt các nghệ sĩ Châu Á như CL/2NE1, BiBi/Yoon Mi Rae, Jackson (GOT7)…

aespa được kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện" tại Coachella

Ngoài ra, được biết aespa có kế hoạch “trở lại Mỹ để quảng bá album tiếp theo” và “thực hiện nhiều quảng bá toàn cầu hơn thông qua nhiều hoạt động và nội dung khác nhau” trong năm nay.

Thông tin này khiến người hâm mộ aespa vô cùng mừng rỡ bởi 6 tháng kể từ khi phát hành MV "Savage" đến nay nhóm nhạc 4 thành viên mới tiếp tục được comeback trên sân khấu hoành tráng cùng ca khúc mới.

Bên cạnh đó, một bộ phận netizen lại tỏ ra dè bỉu khi aespa nằm trong danh sách khách mời của 88Rising chứ hoàn toàn không phải là "nhóm nhạc nữ đầu tiên diễn main stage (sân khấu chính)". 

Ngay lập tức phía người hâm mộ aespa đã lên tiếng khẳng định rằng 2NE1 thực chất không có trong danh sách khách mời mà do CL đề nghị các thành viên tài hợp. Vì vậy, aespa vẫn là nhóm nhạc nữ KPOP đầu tiên vinh dự được biểu diễn tại sân khấu chính của Coachella.

Tranh cãi aespa liệu có phải nhóm nhạc nữ đầu tiên được diễn tại sân khấu chính của Coachella

Một vài bình luận từ phía cư dân mạng: 

"Ngồi đây, đặt 1 ngôi sao hy vọng mong 4 bạn sẽ biểu diễn thật tốt nha".

"Vừa hóng mấy đứa diễn vừa hóng comeback luôn. Tuyệt quá aespa ơi!"

"Thôi dù sao cũng debut, chúc thành công nha aespa, chỉ là mong công ty bớt mediaplay để bớt bị anti".

"Vậy tính ra girl group đầu tiên trình diễn ở main stage phải là 2NE1 chứ nhở?"

"Mấy đứa fan bảo Coachella mời, mà mời thì phải có tên trong lineup mới gọi là mời, còn đây kết hợp với 88Rising. Nói thẳng ra 88Rising đẩy nghệ sĩ lên main stage vì nó collab với Coachella chứ không phải là do idol mình giỏi mới lên main stage đâu". 

"Đi theo dạng 88Rising giống CL và 2NE1 mà nói 'nhóm nhạc nữ đầu tiên diễn main stage' trong khi đó 2NE1 cũng biểu diễn ở main stage". 

"CL được mời sau đó kéo theo 2NE1 tái hợp mà nhỉ chứ 2NE1 có được mời đâu?"

Trước đó, SM Ent, công ty quản lý của aespa xác nhận, "gà cưng" của mình là nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên được mời lên sân khấu chính của Coachella, một lễ hội âm nhạc được tổ chức tại Thung lũng Coachella, California, Mỹ vào ngày 23 tới đây. 

Aespa sẽ biểu diễn các ca khúc hit 'Black Mamba', 'Next Level' và 'Savage' trên sân khấu chính lớn nhất của Coachella và các ca khúc chưa phát hành được đặc biệt chuẩn bị cho buổi biểu diễn này. Sân khấu của bài hát mới cũng sẽ được trình diễn nên được kì vọng sẽ nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ khán giả. 

Theo đó, stage tại Coachella của Aespa sẽ được truyền trực tiếp qua kênh YouTube Coachella vào sáng ngày 24/4 (theo giờ Hàn).

Ngày 20/4 vừa qua, 4 thành viên đã di chuyển đến sân bay để lên đường đến Los Angeles tham dự lễ hội âm nhạc lớn nhất nước mỹ Coachella. 

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/thuc-chat-aespa-khong-phai-la-nhom-nhac-nu-kpop-dau-tien-duoc-bieu-dien-tai-coachella-a199450.html