Đà Lạt - Điểm tránh nóng được săn đón vào mùa hè này

Nổi tiếng với khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiều du khách đã kỳ vọng Đà Lạt sẽ là điểm dừng chân lý tưởng, giải toả cái nóng oi bức và tận hưởng kỳ nghỉ thoải mái.

Là thủ phủ của tỉnh Lâm Đồng, Đà Lạt là thành phố luôn được nhắc đến với những mỹ từ như “Thành phố sương mù, thành phố mộng mơ, thành phố ngàn hoa”. Nằm trên cao nguyên Lâm Viên ở độ cao khoảng 1500m so với mực nước biển, Đà Lạt đang là một trong những điểm đến được nhiều du khách săn đón để thoát khỏi thời tiết nóng nực trong mùa hè này.

Thời tiết mùa hè tại Đà Lạt có gì?

Nổi tiếng với khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiều du khách đã kỳ vọng Đà Lạt sẽ là điểm dừng chân lý tưởng, giải toả cái nóng oi bức và tận hưởng kỳ nghỉ thoải mái. 

Trên thực tế, từ tháng 5 là thời điểm Đà Lạt bước vào mùa mưa và kéo dài đến tận tháng 9, tháng 10. Du khách vẫn sẽ được tận hưởng khí trời mát dịu đặc trưng của Đà Lạt, tuy nhiên những cơn mưa bất chợt là yếu tố có thể làm gián đoạn hoặc gây khó khăn trong quá trình di chuyển hoặc tham quan của du khách. Vì vậy muốn du hí Đà Lạt vào thời gian này khách du lịch nên chuẩn bị thêm áo mưa hoặc ô (dù).

Mùa hè tại Đà Lạt thường có những cơn mưa bất chợt

 

Có một điều thú vị, dù thời tiết không mấy ủng hộ cho những tín đồ cuồng chân, yêu khám phá. Nhưng vẫn có nhiều khách du lịch “kiên quyết” muốn đi du lịch Đà Lạt vào mùa mưa. 

Bởi đây chính là thời điểm lý tưởng dành cho những du khách yêu thích sự lãng mạn. Quang cảnh thành phố ẩn hiện trong màn sương mù lững lờ sau cơn mưa đem lại rất nhiều cảm xúc cho du khách. 

Ưu điểm của mùa mưa tại Đà Lạt là lượng khách du lịch không quá đông, không có những tình trạng như quá tải, chen lấn. Chi phí cho vé máy bay, phòng khách sạn, phương tiện vận chuyển và đi lại cũng không đắt đỏ như các mùa khác.

Nên ở đâu tại Đà Lạt?

Với đa dạng các loại hình lưu trú từ nhà nghỉ, homestay, khách sạn cho đến các khu nghỉ dưỡng & biệt thự cao cấp. Du khách hoàn toàn có thể lựa chọn địa điểm “êm ái” với túi tiền của mình.

Ngoài ra, tuỳ theo nhu cầu và sở thích, nếu du khách thích mua sắm, ăn uống ở thành phố thì có thể lựa chọn phòng ở gần trung tâm. Còn những du khách yêu thích thiên nhiên và muốn tránh sự xô bồ, náo nhiệt thì có thể đặt phòng ở những khu vực ngoại ô.

Những món ăn không thể bỏ qua

Trong mùa hè, những cơn mưa tại Đà Lạt đôi khi có thể đem lại cảm giác se se lạnh. Đây cũng là tiết trời lý tưởng để thưởng thức những món ăn ấm nóng trong một không gian ấm cúng, sau đây là một số gợi ý cho du khách:

Lẩu bò Ba Toa

Quây quần bên cạnh một nồi lẩu đang nghi ngút, mùi vị thơm lừng của nước lẩu xua đi cảm giác se lạnh ngoài trời mưa sẽ là một trong những trải nghiệm không thể nào quên. 

Lẩu bò Ba Toa tại Đà Lạt nổi tiếng với những miếng thịt bò to và dày, gân, gầu, đuôi đầy đặn. Du khách có thể ăn kèm với mì trứng và rau xanh. 

Lẩu gà lá é

Một nồi lẩu với gà chặt từng miếng, nước lẩu thêm chút ớt, ăn kèm nấm sò, măng củ, lá é và bún cũng là một giải pháp lý tưởng để làm ấm cơ thể. Để giữ được vị ngon nhất của lá é, du khách chỉ nên nhúng vào nồi lẩu rồi vớt ra ăn ngay, khi đó lá é sẽ còn tái, cùng với vị bùi và hơi the the hết sức đặc biệt.

Thưởng thức nồi lẩu gà nghi ngút trong một ngày mưa lành lạnh

Các món nướng

Món nướng tại Đà Lạt được săn đón không chỉ trong mùa mưa mà còn trong tất cả các thời điểm khác trong năm. Đà Lạt nổi tiếng với bánh tráng nướng, món ăn làm từ bánh tráng đập thêm trứng gà, chút phô mai, thêm xúc xích, hành, đem nướng trên than hồng và ăn kèm với sốt mayonnaise hoặc tương ớt.

Ngoài ra còn có các món nướng khác cũng được nhiều du khách yêu thích như thịt nướng, khoai & bắp nướng, hột gà nướng,...

Khám Phá Đà Lạt Cùng Saigon Star Travel

Với kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực du lịch lữ hành, Công ty Cổ phần Saigon Star (gọi tắt là Saigon Star Travel) giới thiệu đến khách hàng nhiều chương trình du lịch hè tại Đà Lạt, du khách có thể lựa chọn các lịch trình theo tour hoặc yêu cầu thiết kế riêng lịch trình nếu số lượng thành viên lớn, đảm bảo đem đến cho khách hàng chương trình tối ưu cũng như dịch vụ chất lượng nhất thông qua những hành trình khó quên. 

Đặc biệt Saigon Star Travel đang có ưu đãi giảm 20% cho tất cả các tour du lịch Đà Lạt để đáp ứng toàn bộ nhu cầu du lịch của du khách. Liên hệ đặt tour tại Saigon Star ngay để  tô điểm tuổi trẻ của mình bằng một chuyến đi đến “thành phố ngàn hoa” vào mùa hè này.

Thông tin liên hệ:

Saigon Star Travel – Top Thương Hiệu Du Lịch Hàng Đầu Tại TP Hồ Chí Minh

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/da-lat-diem-tranh-nong-duoc-san-don-vao-mua-he-nay-a201241.html