Chân dung cậu bé lớp 4 có khả năng lập trình đỉnh cao được 6 công ty game top đầu Việt Nam mời về

Dù mới học lớp 4 nhưng Nam Long đã có thành tích học tập cực khủng. Cậu bé còn gây choáng với khả năng lập trình không kém gì sinh viên năm cuối.

Mới đây, cư dân mạng không khỏi xôn xao trước thành tích khủng của cậu bé Nguyễn Nam Long 10 tuổi hiện đang sinh sống tại TP.HCM. Được biết, cậu bé đã được bố cho làm quen với bộ môn lập trình từ năm lớp 1. 3 năm sau khả năng lập trình của Nam Long đã tương đương với các sinh viên năm cuối. Điều này khiến gia đình cậu bé không khỏi tự hào.

Anh Nguyễn Bình Nam (sinh năm 1983) - bố của em Long hiện đang là giám đốc một công ty tư vấn giải pháp chuyển đổi số tại TP HCM chia sẻ về cách dạy con:  "Sau khi được trải nghiệm nhiều bộ môn khác nhau trước đó, vào hè năm Long học xong lớp 1, mình có cho con thử làm quen với lập trình. Do mình là "dân" công nghệ nên cũng nắm được kiến thức cơ bản. Một, hai buổi đầu Nam Long được mình hướng dẫn nhưng sau đó, con tự xem trên Youtube mày mò học đến bây giờ".

Đến nay cậu bé lớp 4 đã có 3 năm kinh nghiệm lập trình scratch (lớp 1-2), python (lớp 3). Python là lập trình thiên về trí tuệ nhân tạo, xử lý hình ảnh, ngôn ngữ không phù hợp nhiều với trẻ nhỏ nên sau đó anh Nam cho con học Unity, dù đây là lập trình thường được người lớn sử dụng và tự học là chủ yếu. Anh Nam cho biết con trai mình đã có thể tự code những phần mềm game không kém gì các sinh viên năm cuối làm đồ án.

Nguyễn Nam Long 10 tuổi hiện đang sinh sống ở TP.HCM

Không chỉ có khả năng lập trình, cậu nhóc còn gây choáng với thành tích tiếng Anh TOEIC đạt 900. Long đã có thể kiếm được tiền nhờ việc dạy kèm Scratch cho 3 bạn người Úc, Pháp và Canada, tất cả được dạy bằng tiếng Anh.

Cậu bé đạt thành tích TOEIC 900 và đang dạy học cho người nước ngoài

Ngoài ra, Long có gốc cơ bản, học giỏi Toán dù trước đó không thích Toán. Mình khuyến khích con bằng cách mỗi ngày học 15 phút toán rồi mới được làm những việc theo sở thích". Chính nhờ nguyên tắc rắn này của anh Nam mà Long tham dự tất cả 16 cuộc thi Toán, khoa học bằng tiếng Anh đều giành giải.

Anh Nam còn khuyến khích con kiếm thêm tiền bằng cách đầu tư cho con chơi chứng khoán. Tiền kiếm được từ việc dạy thêm, các cuộc thi sẽ dành cho chứng khoán. Mới đây, gia đình anh Nam cũng không giấu nổi niềm tự hào khi cho biết Nam Long đã nhận được khoảng 6 lời mời đề nghị thực tập từ các công ty và gia đình đã chọn một công ty về lập trình game blockchain thuộc top 3 ở Việt Nam.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/chan-dung-cau-be-lop-4-co-kha-nang-lap-trinh-dinh-cao-duoc-6-cong-ty-game-top-dau-viet-nam-moi-ve-a201657.html