Đại sứ quán Việt Nam thông tin nóng về 2 nghệ sĩ vướng cáo buộc cưỡng hiếp ở Tây Ban Nha

Phía cảnh sát Tây Ban Nha đã gửi thông báo cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi” và “xâm hại quyền riêng tư” đối với 2 nghệ sĩ Việt về Đại sứ quán Việt Nam.

Chiều 7/7, trong cuộc họp thường kỳ, bà Lê Thị Thu Hằng - đại diện Bộ Ngoại Giao đã thông tin về vụ hai nghệ sĩ Việt đang bị điều tra ở Tây Ban Nha với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư" mà dư luận đang nghi vấn là nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng.

hồng đăng và hồ hoài anh hiếp dâm
Bà Lê Thị Thu Hằng - đại diện Bộ Ngoại Giao đã thông tin về vụ hai nghệ sĩ Việt đang bị điều tra ở Tây Ban Nha với cáo buộc xâm hại tình dục

Lý giải cho giả thiết này, cả hai nghệ sĩ đang có chuyến công tác tại Tây Ban Nha và đều trong trạng thái bị kẻ xấu lấy mất điện thoại và passport nên chưa thể về nước. Lời đồn là vậy nhưng thực hư có phải chính chủ trong vụ việc này hay không thì chưa có ai xác thực. 

Quay trở lại với vụ việc hai nghệ sĩ Việt dính cáo buộc cưỡng hiếp, hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã có biện pháp bảo vệ công dân theo quy định của pháp luật sở tại và của Việt Nam. 

hồng đăng và hồ hoài anh hiếp dâm
Ngày 1/7, báo chí nước ngoài đưa tin, 2 nghệ sĩ Việt đã bị cảnh sát trên đảo Majorca, Tây Ban Nha bắt vì cáo buộc hiếp dâm trẻ vị thành niên

Còn về phía các cơ quan chức năng Tây Ban Nha, họ đang trong quá trình thu thập thông tin, chứng cứ phục vụ điều tra vụ án. Bà Hằng thông tin, hai công dân Việt hiện sức khỏe bình thường, được hỗ trợ pháp lý theo đúng quy định. "Thông tin về vụ việc cũng như những vụ việc liên quan đến bảo hộ công dân sẽ được Bộ Ngoại giao cung cấp theo đúng chức năng nhiệm vụ và thẩm quyền phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam", đại diện Bộ Ngoại giao cho biết.

hồng đăng và hồ hoài anh hiếp dâm
Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh bị gọi tên vào ồn ào này vì vô tình đang ở Tây Ban Nha và trùng thông tin với phía cảnh sát nước ngoài đưa ra 

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - Tạ Quang Đông cũng thông tin về ồn ào cưỡng dâm của Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng tại đảo Majorca, Tây Ban Nha. Theo đó, tất cả chỉ đang thuộc diện nghi vấn. Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất cứ thông tin nào mới nhưng 2 nghệ sĩ Việt dính cáo buộc đã được tại ngoại và chưa hề bị truy tố. 

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/dai-su-quan-viet-nam-thong-tin-nong-ve-2-nghe-si-vuong-cao-buoc-cuong-hiep-o-tay-ban-nha-a202490.html