HLV Park Hang-seo: ‘Đối thủ của đội tuyển Việt Nam không phải là những đội bóng yếu’

Đội tuyển Việt Nam hạ đội tuyển Ấn Độ với tỷ số 3-0 ở lượt trận cuối, giành ngôi vô địch giải giao hữu quốc tế Tam hùng 2022. Sau trận đấu, HLV của hai đội đã có những chia sẻ thẳng thắn.

Phía đội tuyển Ấn Độ, sau khi chịu thúc thủ 3-0, HLV HLV Igor Stimac thừa nhận: "Tôi không muốn so sánh 2 đội, đây là trận đấu hay, chúng tôi chơi tốt dù tỷ số hơi nặng nề, chúng tôi đã tạo ra 3-4 cơ hội ngon ăn, đặc biệt ở hiệp 1. Bất cứ sai lầm nào cũng đều trả giá. Tôi biết các cầu thủ của tôi chưa sẵn sàng về thể lực, đặc biệt ở đầu trận và 30 phút cuối trận. Chúng tôi để bộc lộ nhiều điểm yếu nhưng đây là cơ sở để chúng tôi cải thiện".

"Tuyển Việt Nam có sức mạnh tập thể, tôi không chú trọng cá nhân nào, họ có chiều sâu đội hình tốt, bất cứ ai vào sân cũng có thể xoay chuyển thế trận… Họ có sức mạnh tập thể, đó là điểm mạnh nhất… Tất nhiên, nếu chúng tôi tận dụng tốt cơ hội tốt thì sẽ khác hơn rất nhiều, nếu ghi bàn trước thì thế trận rất tốt. Sau hiệp 1, tâm trạng của tôi mâu thuẫn, một mặt tôi vui vì chơi tốt, mặt khác tôi hụt hẫng vì thua 1 bàn".

doi-thu
HLv Igor Stimac.

Nói về ý tưởng gia nhập LĐ Bóng đá Đông Nam Á, HLV Igor cho biết: "Chất lượng các đội ĐNA tăng tiến, tương lai tươi sáng, chúng tôi luôn muốn thi đấu như thế. LĐBĐ Ấn Độ có những thay đổi mới, có chủ tịch, CEO mới. Công việc của tôi là huấn luyện, tôi luôn muốn đội sẽ có cơ hội thi đấu với những đội bóng mạnh".

Phía đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đánh giá: "Đây là giải đấu mà tôi tuyển chọn cầu thủ mới, áp dụng chiến thuật mới, tăng cường tính tổ chức của đội bóng. Mục đích và mục tiêu của tôi đều đã đạt được. Tôi không thể nói là đội hình mạnh nhất hay chưa, đội hình sau này có thể có sự thay đổi. Tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm và hoàn thiện đội bóng, chưa thể nói đó là đội hình chủ chốt".

doi-thu

HLV Park Hang-seo.

Khi được hỏi hai đối thủ xứng tầm không, HLV Park nói thẳng: "Tôi không nghĩ họ là 2 đội yếu, Singapore là đội mạnh ở ĐNA, Ấn Độ mạnh ở khu vực của họ. Tuyển Việt Nam gặp Ấn Độ 13 trận, thua đến 8… Chúng ta không thể nói Việt Nam quá mạnh để thắng họ, chúng ta còn nhiều điểm phải sửa chữa.

"Thắng 3-0, tôi vẫn nghiêm khắc chỉ đạo, khích lệ để họ không lơi là. Giải thích bố trí đội hình khá lạ cuối trận, vì sao tôi để Bùi Hoàng Việt Anh, Thành Chung đá 2 cánh, lý do là một số cầu thủ bị chấn thương, Đoàn Văn Hậu chấn thương, buộc phải đá sang chiến thuật 4 hậu vệ, Sau đó Duy Mạnh chấn thương không thể di chuyển được. Sơ đồ những phút cuối là bất đắc dĩ mà thôi. Lâu lắm tôi mới dẫn dắt đội tuyển thi đấu tại TPHCM. Tôi xin cảm ơn sự hỗ trợ của các bạn phóng viên báo chí.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/hlv-park-hang-seo-doi-thu-cua-doi-tuyen-viet-nam-khong-phai-la-nhung-doi-bong-yeu-a203068.html