Báo Hàn tiết lộ cuộc gặp bí mật khiến HLV Park quyết định chia tay ĐTVN

Tờ Chosun cho biết, HLV Park Hang-seo đã bí mật về Hàn Quốc gặp gỡ gia đình trước khi ra quyết định chia tay đội tuyển Việt Nam.

Ngay sau khi VFF thông báo HLV Park Hang-seo sẽ không gia hạn hợp đồng và chia tay đội tuyển Việt Nam vào ngày 31/1/2023, truyền thông Hàn Quốc cũng liên tục đưa tin về sự kiện này.

Tờ Chosun trích lời HLV Park về quyết định đưa ra hôm 17/10: “Tôi đã sống một cuộc đời bóng đá ở Việt Nam mà không hối tiếc điều gì.

Một cuộc chia tay đẹp đẽ có lẽ là những từ thích hợp nhất để nói về quyết định này. Tôi còn có thể nói thêm gì nữa đây?”.

“Tôi đã dồn hết đam mê của mình vào Việt Nam và tôi tin người kế nhiệm sẽ làm tốt điều đó. Đây là thời điểm tốt nhất để dừng lại”, tiếp lời HLV Park chia sẻ trên tờ Chosun.

hlv

HLV Park Hang-seo quyết định chia tay đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022. Ảnh VFF

Chosun cũng tiết lộ thêm, đầu tháng 10, HLV Park Hang-seo đã bí mật về Hàn Quốc để gặp mặt gia đình, trao đổi về việc gia hạn hợp đồng.

Sau khi tham khảo ý kiến từ người thân, ông quyết định dừng lại thay vì tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Quyết định trên bất ngờ với người hâm mộ nhưng nó hoàn toàn nằm trong lộ trình của ông Park.

Một nguồn tin thân cận của nhà cầm quân Hàn Quốc chia sẻ, cách đây 3 tháng, ông đã nói về việc sẽ không tiếp tục dẫn dắt tuyển Việt Nam bởi cảm thấy quá mệt mỏi.

Ông Park ký hợp đồng với VFF dẫn dắt U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam từ tháng 10/2017.

Ông ký lại hợp đồng vào năm 2019, gia hạn 1 lần tới năm 2022. Ở lần gia hạn cuối năm 2021, ông Park đã cài điều khoản chỉ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

5 năm qua, ông giành nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam, trong đó nổi bật nhất là việc đưa tuyển Việt Nam lần đầu tiên vào vòng loại cuối một kỳ World Cup.

Trước đó, tuyển Việt Nam cũng vào tới tứ kết Asian Cup 2019, vô địch AFF Cup 2018.

Với tuyển U23 Việt Nam, ông Park cùng học trò về nhì ở giải U23 châu Á 2018, hai lần vô địch SEA Games.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/bao-han-tiet-lo-cuoc-gap-bi-mat-khien-hlv-park-quyet-dinh-chia-tay-dtvn-a203485.html