Không chỉ có Sầm Sơn, Thanh Hóa còn có những góc cắm trại đẹp 'quên sầu'

Thanh Hoá là một tỉnh thuộc Bắc Trung Bộ được thiên nhiên ban tặng rất nhiều tài nguyên du lịch nổi tiếng như bãi biển Sầm Sơn, Hải Tiến...Nhưng không chỉ vậy, Thanh Hóa còn có nhiều địa điểm du lịch cắm trại

Hồ Sông Mực – Vườn quốc gia Bến En

Hồ Sông Mực là một điểm đến nằm trong vườn quốc gia Bến En. Đây là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với rất nhiều cảnh quan thiên nhiên như núi, rừng, sông, hồ...đa dạng và phong phú. Hồ Sông Mực có dung tích 174 triệu m3 và mặt thoáng rộng đến 3000 ha. Trên hồ có hơn 20 hòn đảo lớn nhỏ tựa như những viên ngọc giữa trời mây. Vậy nên nhiều người ưu ái gọi đây là “Vịnh hạ Long của Thanh Hóa”.

Du lịch tại hồ Sông Mực mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời khi được hòa mình với đất trời, núi non, sông hồ. Được cảm nhận thiên nhiên trong một không gian rộng lớn và thoải mái tận hưởng những phút giây yên bình, dễ chịu. 

thanh-hoa

Vì nằm trong rừng quốc gia nên quanh năm thời tiết tại Sông Mực rất mát mẻ. Mặt hồ rộng lớn giúp nhiệt độ luôn duy trì ở mức dễ chịu. Bãi có ở đây cũng rất rộng và xanh mướt, phù hợp để tổ chức nhiều hoạt động ngoài trời như cắm trại, nướng BBQ, đi dạo...

thanh-hoa

Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Bên cạnh đó, tại đây còn có tour du ngoạn sông bằng thuyền có giá dao động từ 60.000-120.000 đồng/người. 

Thác Voi

Thác Voi nằm tại địa bàn xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, thuộc vùng rừng tái sinh ở rìa vườn Quốc Gia Cúc Phương, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chưa đầy 80 cây số. 

thanh-hoa

Ảnh: Đình Đăng

Thác Voi là một bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình, được tạo nên bởi thác nước hùng vỹ cùng núi rừng xanh mát. Từng dòng nước len lỏi từ kẽ đá, chảy qua lớp đá trầm tích rồi đổ xuống phía dưới trông tựa như những dải lụa trắng mềm mại. Mỗi khi có ánh nắng chiếu qua, bọt nước lại tạo thành những mảng cầu vồng rực rỡ, khiến cho khung cảnh càng trở nên huyền ảo, diệu kỳ mê hoặc lòng người.

thanh-hoa

Ảnh: Bùi Đức Tuấn

Thời điểm đẹp nhất để đến thác là tháng 9 và tháng 10. Lúc này lượng nước đổ xuống nhiều kết hợp cũng nắng thu tạo nên một khung cảnh kỳ vỹ, một background “sống ảo” tuyệt đẹp để du khách có thể check-in cũng như tổ chức cắm trại trong ngày. 

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông 

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông cách thành phố Thanh Hóa 130km về phía Tây Bắc. Đến Pù Luông là đến với những bản làng được bao quanh bởi ruộng bậc thang, những ngọn núi trùng điệp, những cánh rừng xanh xen lẫn suối và thác. 

thanh-hoa

Ảnh: Trip Zone

Pù Luông sở hữu hệ sinh thái vô cùng đa dạng, phong phú trải dài trên diện tích hơn 17.600 ha. Khi đến đây, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi bức tranh thiên nhiên hoang sơ nhưng hùng vĩ, bao la và hút hồn. Ở thiên đường giữa đại ngàn Pù Luông, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh làn mây và sương khói bay la đà dưới thung lũng rồi từ từ bốc lên cao. Cảnh núi non mây trời, những thửa ruộng xanh xanh xen kẽ với mảng màu vàng rực rỡ tạo nên bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp.

thanh-hoa

Ảnh: Wiki Travel

Du khách có thể chọn bãi cắm trại ngay gần ruộng bậc thang. Sau một đêm ngủ trong lều trại, hãy thức dậy thật sớm, nhẹ nhàng đi trên con đường quanh co giữa những ruộng lúa chín vàng, đón làn mây bay bay qua người, chạm tay vào từng cây lúa còn đọng giọt sương sớm…chắc chắn đó sẽ là “liều thuốc” giúp cho tinh thần trở nên sảng khoái và dễ chịu. 

Bãi Đông

Bãi Đông là bãi biển thuộc bán đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, cách trung tâm Thành phố Thanh Hóa khoảng 60km. Bãi Đông náu mình trong vùng biển hẹp, tĩnh lặng và tương đối biệt lập. Không tấp nập, không xô bồ như những bãi tắm nổi tiếng khác, khung cảnh Bãi Đông yên bình, nhẹ nhàng, hoang sơ..đem tới không gian thư giãn khá lý tưởng.

thanh-hoa
Ảnh: Mạnh Tiến Khôi
thanh-hoa
Ảnh: Mạnh Tiến Khôi
thanh-hoa

Ảnh: Wiki Travel

Bãi đá ở Bãi Đông cũng là điểm check-in siêu đẹp dành cho dân mê chụp ảnh. Những hòn đá ong to, xếp nhấp nhô trên mặt biển tạo nên khung cảnh thú vị và có chiều sâu. Ở Bãi Đông cũng có khu dừng chân uống nước dừa ngay sát vách biển, cũng là địa điểm lý tưởng để dựng lều cắm trại ngồi “chill chill” ngắm hoàng hôn, để gió biển thôi bay hết những ưu phiền.  

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/khong-chi-co-sam-son-thanh-hoa-con-co-nhung-goc-cam-trai-dep-quen-sau-a203508.html