Không mặc quần áo khi ngủ, 'tuyệt chiêu' giảm cân không tốn thời gian công sức

Bạn muốn giảm cân nhưng lại không có thời gian luyện tập, không muốn thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt thì hãy áp dụng những cách sau đây nhé.

Làm cho một bữa ăn lành mạnh 100%

Ngay cả một thao tác nhỏ đối với thực phẩm cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Hãy nhớ rằng 80% thành công trong việc giảm cân là do chế độ ăn uống của bạn chứ không phải tập luyện thể thao như nhiều người lầm tưởng. Nhiệm vụ của bạn là ăn một bữa ăn lành mạnh, có hàm lượng calo cao, ít tinh bột, ít ngọt, không có thức ăn nhanh, thức ăn chiên…

giam-can

Nếu bạn ăn 3 bữa mỗi ngày, không tính đồ ăn nhẹ, thì bạn nên thay đổi bữa tối của bạn. Ví dụ, thay vì tinh bột và chất đạm hãy thay bằng ức gà, rau xanh, thêm chút dầu ô liu. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện bữa trưa hoặc bữa sáng. 

Thường xuyên đi bộ

Bạn không nhất thiết phải đi bộ theo cách tập thể dục, mà hãy rèn luyện thói quen đi bộ trong các hoạt động hàng ngày. Chẳng hạn như vào giờ ăn trưa, hãy đi bộ đến một quán cà phê ở xa; trong khi nói chuyện với người thân trong gia đình, hãy đứng lên và đi bộ; bạn cũng có thể đi lên nhà hoặc nơi làm việc bằng cầu thang bộ thay bằng đi thang máy. 

Không mặc quần áo khi ngủ

Điều này mang đến cho bạn tác động tâm lý nhiều hơn là cơ học. Thực tế, lớp quần áo có thể giúp bạn che đi khuyết điểm, điều này sẽ làm cho bạn ít khi nhìn thấy khuyết điểm trên cơ thể mình, hoặc là bạn trốn tránh điều đó. Vì vậy, nếu thuận tiện (khi bạn ở một mình, hoặc trong hoàn cảnh cho phép), hãy trút bỏ xiêm y để bạn có thể nhìn rõ chắc chắn những gì bạn thích và chưa hài lòng về cơ thể mình, xác định chính xác những gì bạn muốn điều chỉnh.

Đôi khi, không phải là chúng ta không biết, mà là chúng ta cố tình lờ đi những khiếm khuyết trên cơ thể. Dũng cảm đối mặt sẽ giúp bạn có động lực hơn trong việc cải thiện vóc dáng.

Đừng vứt bỏ những gì bạn chưa ăn

giam-can

Nếu bạn gọi một phần ăn lớn mà không ăn hết, hãy để lại cho bữa sau. Điều này một phần giúp bạn không cố ăn hết bữa ăn đó, và cũng có đồ ăn cho bữa sau. Thông thường, khi có sẵn đồ ăn, có thể bạn chỉ muốn ăn nốt phần ăn đó mà không cần gọi thêm hay nấu thêm. Điều này có nghĩa rằng, 2 bữa ăn bạn đã ăn một khẩu phần, lượng thức ăn nạp vào sẽ không nhiều.

Đừng thường xuyên kiểm tra cân nặng

Đôi khi cân nặng không phản ánh chính xác về sự tăng giảm trọng lượng cơ thể bạn. Có thể bạn sẽ tăng 1kg sau khi dự một bữa liên hoan, hoặc giảm 0,5 kg sau khi ngủ nướng mà quên ăn bữa sáng. Những trường hợp này không phản ánh chính xác trọng lượng cơ thể của bạn.

giam-can

Vì vậy, bạn hãy tự lắng nghe cơ thể mình, xác định trọng lượng bản thân thông qua lối sống sinh hoạt, cách ăn uống và sức khỏe. Nếu bạn vẫn muốn theo dõi cân nặng, thì hãy làm vào cùng khoảng thời gian cố định như kiểm tra vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, trước khi ăn sáng.

Chúc bạn tìm cho mình được môt phương pháp giảm cân hiệu quả, thoải mái và phù hợp nhất.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/khong-mac-quan-ao-khi-ngu-tuyet-chieu-giam-can-khong-ton-thoi-gian-cong-suc-a203509.html