Diện áo cưới crop top, Phương Nga phá vỡ truyền thống ở showbiz Việt

Chiếc váy cưới hai mảnh của Á hậu Phương Nga mở ra xu hướng trang phục cô dâu không mới nhưng chưa từng có tiền lệ trong showbiz Việt Nam.

Trong hôn lễ với diễn viên Bình An ngày 21/10, Á hậu Bùi Phương Nga thay hai váy cưới đều bằng chất liệu trơn bóng, màu trắng và theo phong cách đơn giản, không họa tiết. Trong khi chiếc váy trễ vai ở tiệc chính có phom dáng dễ dàng bắt gặp ở đám cưới hiện đại, set đồ hai mảnh gồm áo quây crop-top và chân váy lúc làm lễ thành hôn riêng tư vào chiều cùng ngày gây bất ngờ.

vay-cuoi

Á hậu Bùi Phương Nga gây bất ngờ khi diện váy cưới hai mảnh táo bạo trong đám cưới.

Váy cưới trắng trơn là xu hướng thịnh hành hiện nay được nhiều cô dâu ưa chuộng. Loạt người nổi tiếng ở Việt Nam lẫn nước ngoài như Diệu Nhi, Ngô Thanh Vân, Tóc Tiên, Nhã Phương, Miley Cyrus, Nicola Peltz, Song Hye Kyo, Jang Nara… cũng ưu ái trang phục cưới tinh giản đó.

Tuy vậy, dù đến từ các nhà thiết kế khác nhau và đa dạng kiểu dáng, váy cưới của những người đẹp trên đều liền thân, hơi hướm cổ điển để phù hợp với sự kiện ý nghĩa, trang trọng, giống như váy cưới mà Phương Nga mặc trong tiệc chính. Có thể nói, Á hậu Việt Nam 2018 là cô dâu đầu tiên của showbiz Việt lựa chọn mẫu váy cưới hai mảnh cho ngày trọng đại.

Váy cưới hai mảnh hay váy cưới crop-top không phải là khái niệm mới. Từ năm 2016, mẫu váy cưới này được giới thiệu trên các sàn diễn thời trang quốc tế, nhằm đáp ứng yêu cầu của các cô dâu hiện đại yêu thích sự đơn giản, tiện dụng, đảm bảo được sự thanh lịch, nhẹ nhàng mà vẫn sành điệu, cá tính.

vay-cuoi

Váy cưới crop-top được giới thiệu trên sàn diễn thời trang từ năm 2016. Ảnh: WeddingWire.

Đặc điểm nổi bật của kiểu váy này là áo crop-top tách rời với chân váy, phù hợp với những cô dâu sở hữu thân hình thon gọn, đặc biệt là vòng eo “con kiến”. Áo dạng lửng có thể kết hợp với nhiều kiểu váy đa dạng, từ đuôi cá, xòe bồng bềnh đến suông chữ A…

Được giới thiệu từ sớm, váy cưới crop-top không mấy phổ biến. Thực tế cho thấy đa số phụ nữ, dù trong cuộc sống thường ngày phá cách, biến hóa đa dạng tới đâu, có xu hướng truyền thống hóa trong ngày cưới. Họ xem hôn lễ là thời khắc thiêng liêng nhất và muốn lưu giữ hình ảnh nữ tính, lộng lẫy nhất.

vay-cuoi

Váy cưới của Phương Nga bỏ qua các quy tắc về những thứ có thể hoặc không thể mặc trong ngày trọng đại.

Tuy nhiên, theo thời gian, các quy tắc xung quanh thời trang cưới dần thay đổi cùng với ý nghĩa của việc trở thành cô dâu. “Các cô dâu ngày nay đang thực sự cân nhắc từ ‘truyền thống’ có nghĩa là gì. Họ đang hướng tới những phong cách mà họ cảm thấy độc đáo và thể hiện được cá tính của họ”, Heather McReynolds, phó chủ tịch kiêm giám đốc kinh doanh của nhà bán lẻ trang phục cưới David's Bridal (Mỹ), giải thích trên Brides.com.

Bà McReynolds cho rằng những quy tắc về thứ có thể hoặc không thể mặc trong ngày trọng đại đều không còn quan trọng. Theo bà, các cặp vợ chồng ngày nay có ý thức tôn trọng sở thích riêng. “Xu hướng bao trùm trong đám cưới hiện đại là kết hợp yếu tố phi truyền thống và mong muốn của cô dâu để tạo ra những đám cưới đậm màu sắc cá nhân”, nữ chuyên gia nói.

Phân tích của bà McReynolds thể hiện rõ trong lựa chọn váy cưới của Á hậu Phương Nga. Bỏ qua màu trắng đặc trưng, bộ đồ hoàn toàn có thể được mặc trong buổi đi chơi hoặc sự kiện nào đó, không chỉ dành riêng cho hôn lễ.

Alex Rivera, nhà tạo mẫu chuyên về thời trang cô dâu tại công ty cung cấp dịch vụ mua sắm cho nữ Stitch Fix (Mỹ), nhận định trên Brides.com trang phục hai mảnh sẽ là một trong 8 xu hướng thống trị thời trang cưới những năm tới, bên cạnh váy mini, đồ cũ, trang phục không phải váy, váy không phải màu trắng…

“Điều quan trọng là cô dâu cảm thấy mình xinh đẹp, đặc biệt và khoác lên mình trang phục phù hợp (bất kể kiểu dáng) để tạo nên sự khác biệt”, Rivera nhấn mạnh.

 

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/dien-ao-cuoi-crop-top-phuong-nga-pha-vo-truyen-thong-o-showbiz-viet-a203551.html