Arsenal và thành thích ấn tượng tại Ngoại Hạng Anh 22 - 23

Trong mùa giải Ngoại Hạng Anh năm nay, Arsenal đang có một phong độ thi đấu cực kỳ tốt.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau 16 vòng thi đấu, đội tuyển này đang tạm thời xếp vị trí đầu bảng, cách đội thứ hai lúc này là Man City với khoảng cách 5 điểm. Cùng theo dõi bài viết hôm nay để biết thêm thông tin của đội bóng này nhé.

Thành tích hiện tại của Aresnal ở Ngoại Hạng Anh 22 - 23

Trong mùa giải Ngoại Hạng Anh năm nay, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng người Tây Ban Nha - Mikel Arteta, sau 16 vòng thi đấu đầu tiên, đội bóng này chỉ mới đánh mất 4 điểm từ một trận thua 2 - 0 trước PSV và một trận hòa trước Southampton, 12 trận còn lại đều chiến thắng một cách thuyết phục và giành trọn 3 điểm. (có 2 trận bị hoãn vô thời hạn)

arsenal-1
Thành tích hiện tại của Aresnal ở Ngoại Hạng Anh 22 - 23

Tính đến thời điểm hiện tại, đội bóng này đã có được 37 điểm và đang xếp ở vị trí đầu bảng, cách đội thứ 2 là Man City đến tận 5 điểm. Nếu duy trì được phong độ thi đấu như hiện tại, CLB Aresnal sẽ giành được số điểm kỷ lục trong sự nghiệp thi đấu của mình và một lần nữa đoạt cúp vô địch Ngoại Hạng Anh, sau gần 18 năm thất bại trên đấu trường này kể từ mùa giải bất bại 2003 - 2004.

Cụ thể, theo tính toán của Sunsport - một đài báo chuyên về thể thao nổi tiếng của Anh, thì nếu như tiếp tục thi đấu với phong độ ổn định như hiện tại, thì kết thúc mùa giải, Arsenal rất có thể đạt được 99 điểm - một kỷ lục mới của chính câu lạc bộ này trong giải đấu Ngoại Hạng Anh. Ở vị trí thứ hai sẽ là Man City với 92 điểm, thấp hơn một điểm so với thành tích của câu lạc bộ này khi giành được cúp vô địch Ngoại Hạng Anh trong mùa giải 2021 - 2022. 

Xem thêm : Lịch thi đấu bóng đá Ngoại hạng Anh

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, số điểm cao nhất mà Arsenal từng đạt được tại giải Ngoại Hạng Anh là 90, với chuỗi thi đấu bất bại trong mùa giải 2003 - 2004 dưới sự dẫn dắt của vị HLV huyền thoại người Pháp - Arsene Wenger. Và đây cũng là lần gần nhất “Pháp thủ” giành được cúp vô địch xứ sở sương mù. 

Đội hình của Arsenal trong mùa giải 2022 - 2023

Trong mùa giải Ngoại Hạng Anh 2022 - 2023, đội hình của Arsenal sở hữu những gương mặt sau đây:

arsenal-2
Đội hình của Arsenal trong mùa giải 2022 - 2023

Với đội hình đồng đều về cả ba tuyến như thế này, HLV Arsene Wenger sẽ dễ dàng hơn trong việc lên lương án và kế hoạch để đánh bại các đối thủ. Dưới đây là một vài sơ đồ chiến thuật, đã từng được vị HLV người Pháp này sử dụng trong mùa giải Ngoại Hạng Anh năm nay, cùng tìm hiểu thêm bạn nhé!

- Sơ đồ chiến thuật 4-3-3: Nếu như sử dụng sơ đồ chiến thuật này, Arsenal sẽ cân bằng được mặt trận tấn công và phòng ngự của mình. Trong sơ đồ này thì người chơi ở vị trí cao nhất sẽ là Marquinhos, tiếp đến là Thomas Partey và Bukayo Saka. Bốn người chơi thấp nhất là Wiliam Saliba, Gabriel, Cedric Soares và Rob Holding. Bởi vì độ hiệu quả cao, nên 4-3-3 đang được xem là bộ khung thi đấu mạnh nhất của đội tuyển này trong mùa giải năm nay. 

- Sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Nếu sử dụng sơ đồ chiến thuật này thì người đá ở vị trí cao nhất sẽ là Marquinhos, tiếp đến sẽ là Thomas Partey, Bukayo SakaAouar và Fabio Vieira. Lúc này đây, Thomas Partey sẽ chơi lệch về phía cánh trái, còn khu vực giữa sân, Fabio Vieira sẽ chịu trách nhiệm chạy chỗ vào làm rối loạn hàng công cũng như phòng thủ của đối phương. Thi đấu ở vị trí thấp nhất vẫn là bộ tứ Wiliam Saliba, Gabriel, Cedric Soares và Rob Holding.

Nhận định soi kèo Arsenal trong các trận đấu sắp tới

Sắp tới, Arsenal sẽ có cuộc chạm trán với West Ham vào khung giờ 3h00 ngày 27/12/2022 trong vòng thi đấu thứ 17 của mình. Và cách đó đúng 5 ngày, trong vòng thi đấu thứ 18 họ sẽ có cuộc chạm trán với Brighton vào khung giờ 0h30 ngày 01/01/2022. 

Xem thêm :  Lịch thi đấu world cup 2022 

arsenal-3
Nhận định Arsenal trong các trận đấu sắp tới

Tính đến thời điểm hiện tại, West Ham đang có một phong độ thi đấu không tốt, khi kết thúc 16 vòng đấu họ chỉ mới có được 14 điểm và xếp thứ 16 trên BXH sau nhiều chuỗi thua liên tiếp. Còn Brighton hiện đang ở vị trí thứ 7 trên BXH với 21 điểm.. Vì vậy, đây được xem là một lịch thi đấu khá “nhẹ nhàng” đối với Arsenal.

Kết luận

Trên đây là những thông tin tổng quan nhất về câu lạc bộ bóng đá Aresnal trong mùa giải Ngoại Hạng Anh 2022 - 2023. Để biết thêm nhiều tin tức thể thao thú vị, đừng quên theo dõi website của chúng tôi bạn nhé. 



Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/arsenal-va-thanh-thich-an-tuong-tai-ngoai-hang-anh-22-23-a203656.html