Ông chủ chuỗi cửa hàng bánh mì BiiTy Kebab: Khởi đầu bao giờ cũng khó khăn

Xuất phát điểm từ con số 0 tròn trĩnh, lao vào khởi nghiệp với tâm thế của một kẻ trắng tay, chỉ sau vài năm khởi nghiệp, chàng trai 9X Tường Duy Biển đã sở hữu thương hiệu bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Doner Kebab nổi tiếng.

Hành trình tìm kiếm đam mê thực sự

Tường Duy Biển (1992) xuất thân từ một gia đình không mấy khá giả ở vùng quê Việt Yên, Bắc Giang. Năm 15 tuổi, anh theo bố mẹ vào Sài Gòn và tiếp tục con đường học tập của mình ở đây đến khi tốt nghiệp ngành Công nghệ Thông tin của trường Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh.

bm1

Chàng cử nhân 9X Tường Duy biển ra trường với bao ước mơ và hoài bão.

Sau 4 năm ra trường và miệt mài với công việc tư vấn bảo hiểm nhân thọ, anh chợt nhận ra bạn bè đồng trang lứa xung quanh ai nấy cũng đã có sự nghiệp và con đường riêng của mình còn bản thân những năm qua lại quá trì trệ, không hề phát triển đột phá như mong muốn. Chính vì vậy, Tường Duy Biển đã quyết định từ bỏ công việc hiện tại và để cuộc đời mình rẽ sang một hướng khác đầy thử thách hơn - kinh doanh tự do.

Anh Biển chia sẻ: “Ngay từ lúc quyết định nghỉ việc, mình cũng đã xác định chắc chắn sẽ phải vất vả hơn, tính toán và lo nghĩ nhiều hơn. Tuy nhiên, mình cảm thấy thỏa mãn vì đã có thể để bản thân được phát triển, vượt qua giới hạn bấy lâu nay”.

Ban đầu, anh đặt ra mục tiêu để cố gắng là đạt mức thu nhập 100 triệu/tháng. Và, cũng giống như nhiều bạn trẻ khởi nghiệp khác, chàng trai Tường Duy Biển cũng lựa chọn con đường kinh doanh online.

Với khí thế hừng hực của lần đầu khởi nghiệp, anh suy nghĩ tới việc bán đủ thứ “trên trời dưới đất” từ túi xách, đồng hồ, các mặt hàng thời trang,... Nhưng, việc kinh doanh tràn lan nhiều mặt hàng khiến anh không thể kiểm soát được và tất yếu dẫn đến việc thua lỗ.

Thế rồi, chàng thanh niên trẻ lại biến thất bại thành động lực. Sau một thời gian tính toán kỹ lưỡng, anh quyết định tập trung vào một mô hình kinh doanh duy nhất là loại bánh mỳ Thổ Nhỹ Kỳ - Donner Kebab với hương vị thơm ngon độc đáo. Từ đó, thương hiệu bánh mì BiiTy Kebab nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay được ra đời.

bm2

Từng cửa hàng BiiTy Kebab là một “quả ngọt” cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của chàng trai trẻ.

Tuy đã có ít nhiều kinh nghiệm được rút ra từ lần khởi nghiệp đầu tiên nhưng đây vẫn là lĩnh vực mới đối với chàng thanh niên Tường Duy Biển nên thời gian đầu chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Anh tâm sự: “Khoảng thời gian đầu là vô cùng khó khăn, ngày nào mình cũng dậy từ 4 giờ sáng để chuẩn bị nguyên liệu, bất kể là thời tiết thuận lợi hay không, dù trời mưa to, gió lạnh mình cũng vẫn cố gắng đi bán để tìm kiếm và giữ khách hàng quen. Đặc biệt, đây cũng là khoảng thời gian nền tảng và mình phải tích cực lắng nghe ý kiến góp ý của khách hàng để hoàn thiện hương vị thì mới có thể làm được những chiếc bánh BiiTy Kebab tuyệt hảo như hiện nay”.

bm3

Từng cửa hàng BiiTy Kebab là một “quả ngọt” cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của chàng trai trẻ.

Hầu như lúc nào, chàng trai 9X này cũng làm việc cật lực không ngừng nghỉ khi một ngày 24 giờ, lúc nào cũng nghĩ về bánh mì, kể cả trong lúc ngủ mơ với những băn khoăn: Làm sao để chiếc bánh mì của mình đạt đến hương vị thơm ngon nhất? Phù hợp nhất với khẩu vị của đa số thực khách? Làm thế nào để cân bằng giữa chi phí và chất lượng của sản phẩm một cách hợp lý, dễ tiếp cận?...

Kinh doanh ổn định một thời gian, anh Biển mạnh dạn dốc hết hầu bao cũng như vay chạy thêm tiền để mở rộng thêm nhiều chi nhánh cửa hàng, thực hiện ước mơ xây dựng thương hiệu BiiTy Kebab trở thành một chuỗi rộng lớn có mặt trên khắp toàn quốc. Dần dà, với chất lượng thơm ngon, giá thành hợp lý với thu nhập trung bình của người dân, BiiTy Kebab cũng ngày một được ưa thích và biết đến nhiều hơn, số lượng sản phẩm được bán ra tăng theo cấp số nhân.

bm4

Đến chuỗi 200 cửa hàng bánh mì Thổ Nhỹ Kỳ nổi tiếng toàn quốc.

Tiếp đà phát triển không ngừng, đến nay, thương hiệu bánh mì Thổ Nhỹ Kỳ BiiTy Kebab của anh Tường Duy Biển đã lên tới con số 200 cửa hàng nhượng quyền tại Việt Nam và mục tiêu tiếp theo là 1000 chi nhánh trên toàn quốc.

Chia sẻ về thành công hiện tại thì ngoài sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân còn là sự hỗ trợ sát cánh tuyệt vời từ phía gia đình là bố mẹ, anh chị em và đặc biệt là người vợ của anh, một người luôn đồng hành và ủng hộ anh trong mọi quyết định.

Hiện, bánh mì BiiTy Kebab đã có chỗ đứng khá vững chắc trên thị trường ẩm thực Việt Nam nhưng anh Tường Duy Biển và đội ngũ thương hiệu vẫn không ngừng phát triển, lắng nghe ý kiến đóng góp và phát triển hương vị để đáp ứng tốt nhất trải nghiệm thưởng thức của từng khách hàng, mang hương vị bánh mì đặc biệt đến nhiều người Việt hơn.

 

 

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/ong-chu-chuoi-cua-hang-banh-mi-biity-kebab-khoi-dau-bao-gio-cung-kho-khan-a203663.html