Muốn mở đại lý sơn nước nên bắt đầu từ đâu?

Kinh doanh sơn nước đang là một ngành rất “hot” trên thị trường hiện nay. Mặc dù ngành sơn đang có rất nhiều thương hiệu nội địa, ngoại địa cạnh tranh gay gắt. Song, với sự phát triển của ngành xây dựng, nhiều công trình hạ tầng từ trường học, bệnh viện, nhà ở… đều cần đến sơn. 

Điều này cho thấy, bạn vẫn còn rất nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình bằng việc mở đại lý sơn nước. Vậy, nếu muốn mở đại lý sơn nước thì nên bắt đầu từ đâu? Ở bài viết dưới đây KENNY sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin bổ ích giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Vốn trong kinh doanh là điều không thể thiếu

Nếu bạn muốn kinh doanh bất cứ ngành hàng nào thì đều không thể thiếu vốn. Để trở thành đại lý sơn, số vốn ban đầu của bạn cần chuẩn bị dao động trên dưới 200 triệu. Một số danh mục cơ bản mà bạn cần phải chi trả cho kinh doanh là: Tiền thuê mặt bằng, tiền thuê nhân viên, marketing, chi phí nhập hàng ban đầu. Ngoài ra, bạn cần phải dự trù tiền để duy trì hoạt động kinh doanh ít nhất là 3 tháng nếu chẳng may không có khách hàng.

Sở hữu mặt bằng “hút khách”

Khi đã có vốn trong tay, bạn cần có cho mình một mặt bằng để làm showroom. Mặt bằng này cần có kích thước từ 50m2 đến 70m2 trở lên để đảm bảo có đủ không gian trưng bày hàng hoá. Mặt bằng kinh doanh càng “đắt địa” bạn sẽ có càng nhiều cơ hội để khách hàng chú ý và ghé mua hàng.

Có đầy đủ giấy tờ pháp lý

Để mở đại lý bán sơn bạn cần có đầy đủ hồ sơ để đăng ký thành lập đại lý sơn. Hồ sơ gồm những giấy tờ cơ bản như: Danh sách thành viên sáng lập, chứng minh nhân dân của thành viên sáng lập đại diện và các điều khoản. Hồ sơ sẽ được lưu nội bộ tại phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Nếu hồ sơ hợp lệ, bạn sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đại lý sơn sau 3 ngày.

Đảm bảo chỉ tiêu bán hàng hằng tháng

Khi trở thành đại lý cho một hãng sơn nào đó, bạn sẽ có điều kiện và chỉ tiêu bán hàng mỗi tháng. Tùy theo từng hãng sơn mà các chỉ tiêu này sẽ có sự khác nhau và bạn phải đáp ứng được các tiêu chí này của họ. Nếu bạn vẫn chưa biết chọn thương hiệu sơn nào để trở thành đại lý thì hãy tham khảo ngay thương hiệu sơn KENNY vì những lý do sau:

Thương hiệu đáng tin cậy

KENNY là hãng sơn nước nội địa được thành lập vào năm 2011. Cho đến nay, KENNY đã có hơn 11 năm hoạt động và phát triển, cùng với đó là sự khẳng định giá trị thương hiệu, chất lượng sản phẩm của KENNY trên thị trường.

 

Để có được sự uy tín, khâu kiểm soát đầu vào của KENNY diễn ra vô cùng chặt chẽ. Nguyên vật liệu được nhập khẩu từ các nhà cung cấp uy tín như BASF, Allnex, Brenntag, REDA… Bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm đầu ra được chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015. Năm 2015, sơn KENNY lọt top 40 Thương hiệu - Nhãn hiệu xuất sắc Việt Nam.

Đối tác đáng tin cậy

Sau hơn 11 năm phát triển, KENNY không chỉ tạo dựng được lòng tin của khách hàng mà ngay cả các đối tác, đội ngũ công nhân viên, nghiên cứu… của KENNY cũng đặt niềm tin rất lớn vào KENNY.

KENNY sở hữu nhà máy rộng hơn 6.000 m2 đất tọa lạc tại Khu công nghiệp Đức Hòa III (Long An). Ngoài ra, KENNY còn có kho hàng rộng hơn 3.000 m2 tại TP.HCM. Không dừng lại ở đó, hiện tại KENNY có hơn 350 đại lý phân phối trên toàn quốc. Tất cả các đại lý sơn KENNY đều được trang bị hệ thống pha màu Corob D180 và D200 tiên tiến của Phần Lan cho màu sắc chính xác cao.

Với những nỗ lực không ngừng trong suốt 11 năm xây dựng và tạo dựng thương hiệu, sơn KENNY tự hào trở thành thương hiệu sơn uy tín trong nước, được ưa chuộng bởi chất lượng vượt trội. Tuy nhiên, trong tương lai, KENNY sẽ không ngừng cố gắng hơn nữa để đưa thương hiệu của mình vươn tầm quốc tế.

Từ khởi đầu với con số 0 và cho tới hôm nay KENNY đã gây dựng cho mình được sự tín nhiệm của khách hàng. Vì vậy, chặng đường sắp tới, KENNY tin chắc rằng mình cũng sẽ đạt được những mục tiêu mà mình đề ra.

Trong kỷ niệm 10 năm thành lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc công ty TNHH Sơn KENNY, ông Trần Tấn Phúc cho biết: “Chúng tôi luôn mong muốn sở hữu một thương hiệu sơn nội địa uy tín, chất lượng, đồng thời đáp ứng tối đa yêu cầu của người sử dụng, tối ưu hóa các công trình quy trình sản xuất sơn gốc nước, đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như thân thiện với môi trường. Với sứ mệnh và mong muốn đó, sơn KENNY chắc chắn sẽ còn vươn xa hơn những gì hiện có."

Với những chia sẻ trên, KENNY tin chắc rằng bạn đã có một số kiến thức cơ bản trên hành trình mở đại lý sơn nước và xây dựng sự nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết về việc mở đại lý sơn KENNY, bạn hãy liên hệ qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn nhé!

 

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/muon-mo-dai-ly-son-nuoc-nen-bat-dau-tu-dau-a203739.html