Nam sinh 2000 thành công đạt 175/200 chia sẻ kinh nghiệm thi EPS-TOPIK

Theo Nguyễn Thành Nam không nên dành quá nhiều thời gian luyện đề ngay khi bắt đầu ôn thi. Để chinh phục 2 kỹ năng nghe hiểu và đọc hiểu trong kỳ thi EPS TOPIK, hãy khởi đầu bằng việc xây dựng thói quen nghe - đọc mỗi ngày và xây dựng “từ điển” theo ngành nghề mà bản thân lựa chọn.

Nguyễn Thành Nam sinh năm 2000 xuất sắc là thủ khoa kỳ thi EPS-TOPIK cuối năm 2022 với số điểm lên tới 175/200. Nam được các bạn đang theo học EPS-TOPIK nói riêng và các bạn có mục tiêu xuất khẩu lao động Hàn Quốc ngưỡng mộ vì khả năng ôn luyện trong vòng 2 tháng đã đạt được thành tích nổi bật.

Học viên Nguyễn Thành Nam - Thủ khoa kỳ thi EPS-TOPIK với số điểm 175/200

Nam chia sẻ: “Em cho rằng một trong những điều quan trọng mà các thí sinh ôn thi EPS-TOPIK thường bỏ qua đó là xây dựng phương pháp học tập bền vững. Nhiều bạn chỉ tập trung vào việc học các mẹo và thủ thuật với mong rằng sẽ đốt cháy giai đoạn để đạt được mục tiêu mà không cần bỏ quá nhiều công sức. Thực tế, để đạt được số điểm cao, các bạn cần nâng cao trình độ tiếng Hàn thông qua các kỹ năng. Với bất cứ kĩ năng nào trong EPS-TOPIK, thí sinh đều cần có năng lực về ngôn ngữ và kiến thức xã hội để thực hiện tốt bài thi. Chiến thuật làm bài chỉ chiếm 20%, năng lực ngôn ngữ và tư duy mới thật sự là điều các sĩ tử cần ưu tiên phát triển.”

Nguyễn Thành Nam chia sẻ thêm đây chính là chìa khóa được thầy cô tại Trung tâm Ngoại ngữ Hà Nội hướng dẫn và chia sẻ. Nhờ phương pháp học tập đúng đắn, 98% học viên các lớp tiếng Hàn xuất khẩu lao động đều đạt được số điểm rất cao, trung bình 120/200 điểm trong bài thi EPS-TOPIK. 

Thông tin về kỳ thi EPS-TOPIK

EPS-TOPIK là tên kỳ thi tiếng Hàn cho người lao động nước ngoài do Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tổ chức và cấp chứng chỉ. Sau khi đỗ kỳ thi, người đăng ký sẽ nhận được chứng chỉ năng lực tiếng Hàn EPS-TOPIK để được lao động tại Hàn Quốc tối thiểu 3 năm. Trong năm 2023, dự kiến sẽ có hơn 12.000 người lao động được lựa chọn đi xuất khẩu. Tại Việt Nam, EPS-TOPIK do phía Trung tâm Lao động ngoài nước quản lý và tổ chức từ 1-2 lần/năm. Bởi vậy, các bạn có mong muốn xuất khẩu lao động Hàn Quốc cần có kế hoạch học tối thiểu trước 6 tháng để kịp chuẩn bị ngay khi có thông báo từ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam. 

Học viên các lớp XKLĐ 2022 tham dự Lễ tuyên dương cuối khoá 

Trong 6 tháng học tập tại Ngoại Ngữ Hà Nội, học viên tích lũy được khoảng 2.000 từ vựng, làm quen với các mẫu câu trong công việc và trong từng ngành nghề cụ thể như xây dựng, nông nghiệp, ngư nghiệp. Đồng thời, khóa học sẽ giúp học viên tự tin đối diện với những khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt tại Hàn Quốc. Học viên được hỗ trợ thực hành và thi thử trên máy tính để được làm quen với kỹ năng làm bài thi. Đồng thời, được ôn luyện các bộ đề EPS-TOPIK các năm gần đây và tham khảo đề thi của các nước khác như Đông Timor, Philippines, Indonesia, Myanmar, Malaysia. 

Không chỉ có Thành Nam, Trung tâm Ngoại ngữ Hà Nội còn là đơn vị đào tạo ngoại ngữ cho hơn 10,000 học viên mỗi năm, hỗ trợ đạt chứng chỉ năng lực tiếng Hàn EPS-TOPIK cho tới hành trình sang Hàn Quốc lao động và học tập. Với kinh nghiệm 17 năm đào tạo tiếng Trung và tiếng Hàn, Trung tâm Ngoại ngữ Hà Nội là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ tại thủ đô Hà Nội. Các khóa học luôn đảm bảo chất lượng đào tạo tốt nhất, giúp học viên khám phá được hết khả năng và tự tin hội nhập quốc tế.

Một buổi học tiếng Hàn XKLĐ tại Ngoại Ngữ Hà Nội

Tại Trung tâm Ngoại ngữ Hà Nội, lớp học tiếng Hàn xuất khẩu lao động EPS-TOPIK có mức học phí đã được hỗ trợ cho cả hai giai đoạn chỉ 8.800.000đ, học viên được tặng toàn bộ giáo trình khi đăng ký học. Ngoài ra, trung tâm cũng có ký túc xá cho học viên ở xa. Trong trường hợp học viên có việc riêng có thể bảo lưu kết quả học tập theo quy định và được tham gia học tiếp trong thời gian mong muốn. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về kỳ thi EPS-TOPIK, các bạn vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

Trung tâm ngoại ngữ Hà Nội Điện thoại: 02437931065 | 098 665 4488

Website: ngoainguhanoi.com

Email: lienhe@ngoainguhanoi.com

Trụ sở chính: Số 449, đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội (Đối diện Đại học Điện Lực)

 

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/nam-sinh-2000-thanh-cong-dat-175200-chia-se-kinh-nghiem-thi-eps-topik-a203743.html