Thi thể không đầu dưới lớp mùn cưa tố tội ác man rợ của gã chủ shop quần áo...

Vào buổi tối của một ngày giáp Tết năm 2011, người mẹ đơn thân nói với cậu con trai 17 tuổi là đi đòi nợ… rồi từ đó không trở về. Vài ngày sau, người ta phát hiện một thi thể không đầu, không tay…

Kẻ thủ ác Nguyễn Dũng Giang lúc mới bị bắt (Ảnh tư liệu)

Kẻ thủ ác Nguyễn Dũng Giang lúc mới bị bắt (Ảnh tư liệu)

Xác chết không đầu dưới lớp mùn cưa

Chiều ngày 7/1/2011, anh công nhân vệ sinh môi trường đi vào bãi đất trống nằm kẹp giữa các căn nhà ở khu chợ Đầm Triều, phường Quán Trữ, quận Kiến An, TP Hải Phòng. Khi tiến lại gần giữa bãi rác tự phát, anh này thấy lấp ló dưới lớp mùn cưa một đôi chân, như chân người lộ ra… nên đã hô hoán người dân. Sau đó, người dân kinh hãi khi phát hiện đó là một xác chết không đầu, không tay…

Sự việc rùng rợn được báo CQCA. Nhận được tin báo, Công an quận Kiến An, CATP Hải Phòng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, qua sơ bộ xác định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hành vi giết người vô cùng dã man.

Ban chuyên án mang bí số 111G được thành lập. Toàn bộ lực lượng cảnh sát tham gia chuyên án là những cán bộ tinh nhuệ của Phòng CSĐTTP về TTXH, Phòng Kỹ thuật Hình sự, Phòng Hồ sơ nghiệp vụ và các phòng nghiệp vụ của CATP Hải Phòng đã vào cuộc điều tra, tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các hoạt động điều tra khác…

Quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, phát hiện nạn nhân là nữ giới, khoảng 35 – 40 tuổi bị cắt đầu, 2 tay bị cắt, chân trái có vết cắt ở đoạn háng, trên người chỉ mặc một chiếc quần lót. Thi thể nạn nhân khi được phát hiện đã được cọ rửa sạch sẽ, không còn vết máu, các dấu vết thương tích và được bị phủ bởi lớp rác, mùn cưa.

Do đó, việc tìm ra danh tính của nạn nhân hết sức khó khăn khi thi thể không còn nguyên vẹn. Hàng chục trinh sát, điều tra viên giỏi, dày dạn kinh nghiệm của phòng PC45 CATP và Công an quận Kiến An cùng lực lượng công an các phường của quận Kiến An đều được huy động tung vào cuộc. Hàng chục tổ công tác được tỏa đi tiến hành kiểm tra hành chính trên địa bàn phường Quán Trữ và các phường lân cận, đặc biệt chú ý các khu vực nhà trọ, địa bàn trọng điểm…

Đến 20h00 cùng ngày, một tổ công tác qua kiểm tra nhà số 676 Trường Chinh, phường Quán Trữ, ngôi nhà này đấu lưng với khu đất trống nơi phát hiện xác chết do Nguyễn Dũng Giang, SN 1980, ở số 5 lô 22 khu T3, phường Thành Tô, quận Hải An thuê làm cửa bán hàng quần áo có nhiều dấu hiệu khả nghi. Điều đáng nói, trong gian bếp của ngôi nhà Giang đang thuê có một chiếc chiếu còn ướt và có mùi tanh rất khó chịu.

Thông tin nhanh chóng được báo về Ban chuyên án và Giang cũng được mời về trụ sở Công an phường Quán Trữ để làm việc. Tuy nhiên, khi về trụ sở làm việc, Giang hết sức bình thản trả lời trôi chảy các câu hỏi của cán bộ điều tra và một mực khẳng định mình hoàn toàn không liên quan đến vụ án.

Cùng với việc đấu tranh đối với Giang, Ban chuyên án vẫn miệt mài thu thập thông tin, trắng đêm không ngủ, tập trung tìm kiếm các bộ phận còn lại của thi thể nạn nhân. Đến 15h00 ngày 8/1/2011, một tổ công tác đã phát hiện 2 cánh tay và 1 túi ni lon màu đen đựng quần áo phụ nữ bê bết máu vứt trong bể phốt của một móng nhà để hoang nằm đối diện lô đất, nơi phát hiện xác chết khoảng 30m.

Tiến hành lấy mẫu dấu vân tay và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã nhanh chóng xác định được nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thu H, SN 1973, trú tại khu 5, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân. Chị H có chồng những đã chết từ năm 2008 và sống cùng con trai SN 1994, ở tại số 10/570 Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân.

Lực lượng công an đã đến gặp con trai chị H và được cháu cho biết chị H đã đi từ khoảng 21h00 ngày 5/1/2011. Khi đi chị H có đi bằng xe máy Honda Wave RS màu đỏ đen, BKS: 16L9 – 29xx và có nói đến gặp 1 chú nào đó đòi tiền nợ, từ đó đến nay chưa thấy về.

Người con trai cho biết thêm, khi ra khỏi nhà chị H có để quên điện thoại di động, sau đó có tin nhắn đến với nội dung rằng, chị H đã đi Lạng Sơn cùng với một người bạn vài hôm sẽ về, mọi người ở nhà cứ yên tâm… Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng phá án xác định, tối hôm 5/1, chị H đã đến cửa hàng bán quần áo trên đường Trường Chinh để gặp Giang.

Lời thú tội của kẻ sát nhân man rợ

Sau nhiều giờ đồng hồ ngồi tại trụ sở công an, Giang vẫn bình thản và khẳng định mình là người đàng hoàng, làm ăn chân chính, hoàn toàn không liên quan gì đến vụ việc trên… Cho đến khi cán bộ điều tra nhắc đến cái tên Nguyễn Thị Thu H thì bỗng nhiên mặt của Giang biến sắc, mồ hôi vã ra như tắm, miệng nói lắp bắp…

Hiện trường nơi phát hiện một phần thi thể của nạn nhân

Hiện trường nơi phát hiện một phần thi thể của nạn nhân

Và cuối cùng trước những chứng cứ sắc bén, kẻ sát nhân máu lạnh đã thú nhận tội ác của mình. Hắn khai nhận, trước đó 2 tháng hắn quen biết chị H. Vào đầu tháng 11/2010, chị H có cho Giang vay tiền nhưng nhiều lần gọi điện để đòi thì hắn cứ lần lữa không chịu trả.

Trong lúc không xoay sở được tiền để trả nợ cho chị H cộng với nhiều việc khác cần tiền để giải quyết, hắn đã nảy sinh ý đồ giết chị H để cướp tài sản và xù luôn khoản nợ đang vay... Bởi hắn biết chị H có 2 chiếc nhẫn vàng thường đeo ở tay và chiếc xe máy.

Nghĩ là làm, tối 5/1, Giang vờ gọi điện cho chị H nói sang gặp mình ở cửa hàng bán quần áo để trả nợ nhằm thực hiện hành vi. Khi chị H đến cửa hàng của Giang ở số 676 Trường Chinh, trong lúc ngồi nói chuyện, lợi dụng lúc chị H sơ hở, Giang dùng búa đập nhiều nhát vào đầu làm chị H chết ngay tại chỗ.

Sau khi lúc soát lấy được 2 chiếc nhẫn vàng của chị H, Giang lôi xác chị H vào gian bếp dùng dao rựa lưỡi sắc cắt thi thể nạn nhân ra. Để xóa sạch dấu vết, hắn đưa toàn bộ thi thể của chị H vào nhà tắm dùng nước xả sạch máu me rồi đem 2 cánh tay vào một túi nilon, phần đầu và quần nạn nhân hắn cho vào một túi nilon khác và quần áo dồn lại cho vào 1 túi ni lon khác nữa.

Gói ghém xong, tên sát nhân man rợ đi theo cửa sau bình thản mang theo 3 túi nilon trên ra khu đất trống khu vực chợ Đầm Triều vứt ở 3 vị trí khác nhau. Sau đó, hắn quay về cửa hàng bê phần thi thể còn lại của chị H ra khu trống ngay phía sau đặt nằm sấp rồi lấy mùn cưa có sẵn phủ kín và tiếp tục đậy lên trên chiếc chiếu rồi quay về cửa hàng lau chùi, dọn dẹp. Còn lại chiếc xe máy của nạn nhân, Giang mang sang gửi tại bãi gửi xe ở khu vực cầu Niệm, quận Lê Chân để tại đó.

Án tử cho kẻ thủ ác

Nguyễn Dũng Giang quê ở xã Quyết Thắng, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, là con thứ 6 trong gia đình có 7 anh chị em. Bố Giang làm cán bộ nghỉ hưu và đã qua đời hơn chục năm trước, còn mẹ Giang làm nông nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, năm 1998, Giang rời quê ra Hải Phòng học lái xe ô tô. Sau đó, nhờ quen biết, Giang xin vào làm nhân viên tại rạp 1-5 (Hải Phòng). Nhưng bản chất của Giang là ham chơi, lười lao động nên anh ta chẳng trụ được lâu.

Giang chuyển qua học lái xe rồi tiếp tục làm thuê. Sau nhiều năm bôn ba, năm 2006, Giang lấy vợ là chị N.T.C và có hai con trai sinh đôi, được bố mẹ vợ cho căn nhà tại quận Hải An. Đến khoảng năm 2008, Giang đi lái taxi. Dù được gia đình quan tâm, nhưng Giang là loại đàn ông chẳng ra gì, thường xuyên đánh vợ. Về sau này, Giang còn có thói trăng hoa, cặp kè với nhiều người phụ nữ.

Cuộc sống gia đình Giang cứ thế trở nên nặng nề, năm 2009, vợ chồng Giang nảy sinh mâu thuẫn và hắn dứt áo ra đi. Tháng 10/2010, vợ chồng Giang chính thức li hôn bằng phán quyết của tòa. Trở thành kẻ độc thân, Giang cũng chẳng ngó ngàng gì tới con cái, thậm chí sau ly hôn, Giang từng đòi gia đình vợ phải chia cho mình số tiền lên tới vài chục triệu đồng.

Gần cuối năm 2010,Giang thuê ngôi nhà 676 đường Trường Chinh, phường Quán Trữ, quận Kiến An, Hải Phòng của gia đình bà P.T.T với giá 3 triệu đồng/ tháng để mở cửa hàng bán quần áo. Chính thời gian này, Giang quen biết chị H và có vay mượn chị H tiền để mở cửa hàng. Cuộc sống ngày càng túng quẫn, Giang liền lên kế hoạch khá bài bản sát hại chị H để cướp của và trốn nợ…

Nghĩ rằng sự “ranh ma” của mình sẽ giúp gã che giấu được tội ác. Tuy nhiên, chỉ mất 30 giờ đồng hồ, các cán bộ, chiến sĩ CATP Hải Phòng để lần ra và bắt Giang phải cúi đầu nhận tội.

Ngày 24/5/2011, TAND TP Hải Phòng đã đưa Giang ra xét xử, đứng trước vành móng ngựa, hắn vẫn thể hiện là kẻ lưu manh có hạng khi tiếp tục chối tội. Nhưng, những bằng chứng được thu thập đã không để một kẻ giết người máu lạnh như Giang có thể "thoát thân". Với tội ác “trời không dung, đất không tha” ấy, TAND TP Hải Phòng đã kết án tử hình đối với kẻ giết người man rợ Nguyễn Dũng Giang.

Quý Khánh

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/thi-the-khong-dau-duoi-lop-mun-cua-to-toi-ac-man-ro-cua-ga-chu-shop-quan-ao-a203856.html