Vi phạm nồng độ cồn kịch khung, nữ tài xế bị phạt 35 triệu đồng

Chị H. bị xử phạt 35 triệu đồng, tước Giấy phép lái xe 23 tháng do vi phạm nồng độ cồn ở mức kịch khung.

Không nên bỏ lỡ - Vi phạm nồng độ cồn kịch khung, nữ tài xế bị phạt 35 triệu đồng

Nữ tài xế vi phạm.

Ngày 25/3, Cục CSGT cho biết, vào 1h29 ngày 13/3, trên Quốc lộ 18, TP.Hạ Long (Quảng Ninh) Phòng CSGT số 2 đã dừng xe ô tô của chị N.T.H. (ở Quảng Ninh) để kiểm tra nồng độ cồn.

Thời điểm kiểm tra, mức cồn đo được của chị H. là 0,469mg/lít khí thở, vượt mức phạt cao nhất đối với hành vi vi phạm về nồng độ cồn.

Với lỗi vi phạm này, chị H. bị xử phạt tiền 35 triệu đồng, tạm giữ xe ô tô đến 10 ngày và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 23 tháng.

Theo Cục CSGT, trường hợp nữ tài xế điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn, thậm chí ở mức cao không phải cá biệt.

Trước đó, ngày 19/3, Công an tỉnh Quảng Ninh cũng dừng xe ô tô của chị N.T.L. (ở Hạ Long, Quảng Ninh) để kiểm tra nồng độ cồn.

Cảnh sát đo được mức độ cồn trong hơi thở của chị L. là 0,535mg/1 lít khí thở. Đây cũng là mức cao nhất vi phạm về nồng độ cồn.

Điều đáng nói là các tài xế sau khi uống rượu bia điều khiển ô tô đều biết rõ đây là vi phạm, nếu bị phạt sẽ chịu mức phạt rất cao, nhưng vẫn cố tình vi phạm. Cả chị H. và chị L. đều cho rằng với khung giờ khuya, từ 22h đêm trở đi, lực lượng chức năng không còn làm việc nên vẫn liều lĩnh điều khiển phương tiện về nhà.

Cục CSGT cho hay, chỉ trong 3 tháng đầu năm 2023, lực lượng CSGT toàn tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện, xử lý gần 1800 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, phạt tiền gần 10 tỷ đồng, tạm giữ 1.738 phương tiện.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/vi-pham-nong-do-con-kich-khung-nu-tai-xe-bi-phat-35-trieu-dong-a204117.html