Clip bé 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy: Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM lên tiếng

Trước mức độ nghiêm trọng của sự việc, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đề nghị Công an thành phố phối hợp các đơn vị liên quan xác minh, xử lý nghiêm.

Liên quan clip bé trai 3 tuổi nghi bị ép hút ma túy đá, trưa 25/3, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã lên tiếng, cho rằng đây là hành vi nguy hiểm, đặc biệt nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tính mạng và sự an toàn của trẻ em.

Theo Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, qua hình ảnh và các thông tin ban đầu (đang được xác minh), vụ việc có dấu hiệu của sự bạo hành trẻ em. Đáng nói, trong đoạn clip này, bé trai có dấu hiệu nghi bị ép sử dụng ma túy.

(Ảnh cắt từ clip).(Ảnh cắt từ clip).

Trước mức độ nghiêm trọng của sự việc, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đề nghị Công an TP.HCM phối hợp các đơn vị liên quan xác minh, để đảm bảo an toàn cho trẻ em. Nếu đúng sự thật, cơ quan chức năng phải xử lý thật nghiêm đối với kẻ có các hành vi vi phạm.

Trước đó, tối 24/3, mạng xã hội xuất hiện một số clip ghi lại cảnh bé trai mặc bỉm ở cạnh người đàn ông có nhiều hình xăm. Người đàn ông nhiều lần chửi bới, cầm búa đe dọa, ép bé trai hút bình khí giống ma túy đá.

Một tài khoản trên mạng sau đó thừa nhận bé trai là con mình và cho biết bé đang ở cùng mẹ và người tình ở huyện Hóc Môn, TP.HCM. Hình ảnh về vụ việc sau đó lan truyền nhanh trên mạng xã hội.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Hóc Môn kiểm tra tại địa chỉ liên quan bài viết, xác định nơi đây có 5 người quê Quảng Ngãi lưu trú.

Qua làm việc, những người này cho biết đã ở đây 5 năm, không có vụ việc bạo hành hay ép trẻ em hút chất cấm như bài viết trên mạng. Người xuất hiện trong clip không sinh sống tại địa chỉ trên.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ theo quy định pháp luật.

Tuệ Lâm

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/clip-be-3-tuoi-nghi-bi-ep-hut-ma-tuy-hoi-bao-ve-quyen-tre-em-tphcm-len-tieng-a204119.html