Những mẫu đồng hồ xem giờ bằng cách đếm hoa, lật cổ tay

Bên cạnh mặt số hoa nở rộ phức tạp của Van Cleef & Arpels, nhà thiết kế Denis Guidone gây ấn tượng với thiết kế đơn giản hiển thị thời gian bằng đường vẽ bất quy tắc.

Các thương hiệu đồng hồ liên tục phát huy sức sáng tạo trong thiết kế của mình. Ảnh minh họa: Swiss Watches Magazine.

Các nghệ nhân và thương hiệu đồng hồ khắp nơi vẫn luôn không ngừng phát triển tài năng, sức sáng tạo của mình. Họ liên tục phá vỡ các giới hạn về thiết kế với những ý tưởng độc đáo, để lại ấn tượng mạnh mẽ với công chúng và giới mộ điệu.

Để hình dung rõ hơn, chúng ta có thể tham khảo sản phẩm từ những thương hiệu nổi bật như Van Cleef & Arpels, Vacheron Constantin hay Andersen Geneve.

Lady Arpels Heures Florales Cerisier

Năm 2022, Van Cleef & Arpels, thương hiệu trang sức và đồng hồ Pháp, tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ với công chúng lẫn giới mộ điệu bằng cặp đồng hồ Lady Arpels Heures Florales Cerisier (màu hồng) và Lady Arpels Heures Florales (màu xanh lá).

Điểm đặc biệt ở mẫu đồng hồ này nằm ở mặt số không có kim hay vạch số chỉ thời gian thông thường. Thay vào đó, chúng được đính những bông hoa to nhỏ rực rỡ với cánh hoa có thể chuyển động mở ra và đóng lại.

dong ho doc dao anh 3
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cụ thể, số hoa nở đại diện cho số giờ. Trong khi đó, để xem được số phút, người dùng phải xoay ngang cổ tay vì chức năng này được đặt ở bên hông đồng hồ. Ngoài ra, mỗi bông hoa đều sở hữu cơ chế đóng-mở riêng biệt và mỗi giờ trôi qua, chúng lại nở rộ theo những cách khác nhau.

Với độ tỉ mỉ cùng nguyên liệu sử dụng lên tới hơn 400 viên đá quý cho mỗi phiên bản, không khó hiểu khi giá thành của Lady Arpels Heures Florales Cerisier và Lady Arpels Heures Florales dao động trong khoảng từ 265.000-280.000 USD. Thêm vào đó, hãng chỉ sản xuất giới hạn 23 chiếc cho mỗi thiết kế.

Montre à tact “Poker”

Montre à Tact là một trong những bộ sưu tập đồng hồ nổi tiếng của thương hiệu Thụy Sĩ Andersen Geneve.

Nổi bật trong đó có thể kể đến mẫu Montre à tact “Poker”. Được ra mắt vào năm 2008, chiếc đồng hồ này đã để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ khi sở hữu mặt số minh họa 5 chú chó đang chơi bài poker.

 

dong ho doc dao anh 6
 

 

Thiết kế này thực chất được lấy cảm hứng từ bức tranh A Bold Bluff của họa sĩ Cassius Marcellus Coolidge.

Bên cạnh đó, mặt số Montre à tact “Poker” không hề có kim chỉ thời gian.

Để xem giờ, người dùng sẽ phải lật cổ tay và nhìn vào cạnh đồng hồ góc 6 giờ. Ngoài ra, phần vỏ của chiếc đồng hồ này được làm từ vàng 18k với mặt kính sapphire trang bị cả ở mặt số và nắp lưng.

Ora Unica

Ora Unica là sáng tạo của nhà thiết kế người Italy Denis Guidone và được sản xuất bởi thương hiệu NAVA Design.

Đúng như tên gọi “Ora Unica”, cụm từ tiếng Italy mang nghĩa “thời gian đặc biệt”, chiếc đồng hồ này không sở hữu mặt số với kim và vạch số truyền thống.

dong ho doc dao anh 9
 

 

Thay vào đó, chúng ta chỉ có thể thấy đường vẽ có phần nguệch ngoạc và ngẫu nhiên. Song, thực tế, đường vẽ này thực chất đại diện cho thời gian với đầu mút ở trong chỉ giờ còn đầu hướng ra ngoài chỉ phút.

Ora Unica có vỏ làm từ thép không gỉ kết hợp với dây đeo da và mặt kính chống thấm nước. Bên cạnh đó, thiết kế này có hai phiên bản với đường kính mặt số khác nhau là 36 mm và 42 mm. Đặc biệt, dòng 36 mm còn sở hữu 3 mẫu màu sắc lần lượt là cam, xanh dương và hồng.

Métiers D’Art Tribute to Great Explorers - Vasco da Gama

Thương hiệu Vacheron Constantin sở hữu bộ sưu tập Métiers d’art với những mẫu đồng hồ độc đáo và xuất sắc về mặt thiết kế lẫn kỹ thuật chế tác.

Tiêu biểu trong đó có thể kể đến Tribute to Great Explorers - Vasco da Gama. Mặt số của chiếc đồng hồ này minh họa chuyến đi đầu tiên của Vasco da Gama, người châu Âu đầu tiên đi đến Ấn Độ bằng đường biển.

dong ho doc dao anh 12
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lộ trình này được làm nổi bật bằng đường men đỏ trên nền mặt số tráng men tinh xảo. Độ tỉ mỉ của mặt số còn được thể hiện bằng các chi tiết con thuyền, cây cối hay chim chóc vẽ thủ công.

Vì không bố trí kim chỉ thời gian truyền thống, mẫu đồng hồ này cũng yêu cầu cách đọc thời gian độc đáo. Sản phẩm phẩm có hai tầng mặt số. Tầng trên rộng hơn thể hiện bản đồ đường đi, trong khi đó tầng dưới phụ được tận dụng để hiển thị giờ. Cụ thể, nửa vòng tròn số thể hiện số phút còn một vạch số đậm hơn thể hiện giờ.

Playground Labyrinth

Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Hautlence sở hữu Playground Labyrinth, một trong những mẫu đồng hồ độc đáo nhất những năm gần đây.

Sản phẩm này hoàn toàn loại bỏ chức năng thời gian để nhường chỗ cho mặt số mô phỏng trò chơi ma trận với một viên bi bằng bạch kim.

dong ho doc dao anh 15
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Người dùng có thể điều khiển đồng hồ để di chuyển viên bi này theo đường đi của ma trận làm từ vàng nguyên khối. Khi đến đích, động cơ trong chiếc đồng hồ có thể đưa viên bi về vạch xuất phát ban đầu.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/nhung-mau-dong-ho-xem-gio-bang-cach-dem-hoa-lat-co-tay-a204121.html