Bé gái Trung Quốc ném em nhỏ xuống giếng vì bắt chước trên tivi

Khi cậu bé dùng tay cố bám lại thành giếng, cô bé 7 tuổi dùng lực kéo ra để nạn nhân rơi xuống chiếc giếng sâu 5 m ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Bé gái gây sốc khi ném một cậu bé xuống giếng trong lúc chơi đùa.

Cảnh sát ở Songming, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) cho biết bé trai 4 tuổi được giải cứu sau 10 phút.

Hình ảnh ghi lại từ camera an ninh cho thấy hai em bé đang chơi đùa quanh giếng trong làng vào ngày 8/3 thì bé gái bất ngờ bế bé trai lên, thả xuống giếng, theo South China Morning Post.

Thấy cậu bé dùng tay bám lấy thành giếng, cô bé dùng lực kéo ra, để nạn nhân rơi xuống, nước ngập 2 m. Sau đó, em đi quanh giếng một chút trước khi rời khỏi hiện trường.

Vài phút sau, bà của cậu bé đến tìm và phát hiện em trong giếng sau khi nghe tiếng kêu. Bà nhờ một nam thanh niên giúp đỡ, buộc một sợi dây thừng quanh eo người này, để anh trèo xuống giải cứu cậu bé.

"Cậu bé đã nghe theo lời bà, không cựa quậy để cơ thể nổi lên mặt nước. Nam thanh niên nhanh chóng cứu được em. Cậu bé bị nhiễm lạnh nhẹ và ho, chắc do uống phải một chút nước", một phụ nữ giấu tên trong làng nói với Beijing News.

Người phụ nữ này cho biết gia đình hai đứa bé là hàng xóm, vẫn thường xuyên qua lại trước khi xảy ra sự việc.

Bé gái khai rằng ném cậu bé xuống giếng vì bắt chước theo một tình tiết thấy trên chương trình truyền hình. Một quan chức giấu tên ở địa phương cho hay gia đình bé gái sau đó đã đưa cho gia đình nạn nhân hàng nghìn nhân dân tệ và một chút thực phẩm để xin lỗi.

Ngày 10/3, gia đình bé gái đưa bé trai đi kiểm tra sức khỏe. Em được xác nhận trong tình trạng ổn định. Cán bộ thôn cho biết hai gia đình cũng đã thỏa thuận ổn thỏa sau vụ việc.

"Bé gái đã nhận thức được bản thân làm sai. Hai cháu còn nhỏ, ý thức về sự an toàn chưa cao".

Cảnh sát địa phương cũng kêu gọi công chúng không chia sẻ video ghi lại sự việc để ngăn chặn các hành động bắt chước tương tự. Chưa rõ liệu bé gái hoặc gia đình có phải đối mặt cáo buộc nào không.

Sự việc cũng trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội ở Trung Quốc với hơn 100 triệu lượt xem trên Weibo và 10 triệu lượt trên Douyin.

"Điều kinh khủng không phải chỉ ở việc cô bé ném cậu bé xuống giếng mà còn là việc em kéo tay bé trai ra khỏi thành giếng khi cậu bé cố bám lại. Bé gái này thật tồi tệ", một người bình luận.

Một người khác nhận định: "Bé gái và cha mẹ em nên bị buộc tội. Giếng cũng nên được đậy lại".

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/be-gai-trung-quoc-nem-em-nho-xuong-gieng-vi-bat-chuoc-tren-tivi-a204273.html