Cuộc đời vẫn đẹp sao: Câu chuyện ý nghĩa về những thân phận khốn khó nơi xóm chợ nghèo

Không phải là nhà lầu xe hơi, không phải quần là áo lượt, "Cuộc đời vẫn đẹp sao" là bộ phim kể về những thân phận câu chuyện có phần gai góc của những thân phận khốn khó nơi xóm nghèo bên bờ sông Hồng.

Sự lạc quan trước nghịch cảnh

Lên sóng ngay sau khi Đừng nói khi yêu kết thúc, Cuộc đời vẫn đẹp sao là bộ phim kể về những thân phận khốn khó nơi xóm chợ nghèo của thành phố mà trung tâm của câu chuyện là Luyến và Lưu.

Luyến cùng mẹ chồng cố gắng suốt 5 năm trời để trả nốt số nợ mà người chồng, người con (Sơn) được coi như đã chết ngoài biển để lại. Rồi đến khi rũ sạch nợ nần, cô lại phát hiện ra chồng mình đang sống hạnh phúc với người phụ nữ khác. Trong khi đó, Lưu là người đàn ông lớn lên ở khu gầm cầu, bị vợ bỏ, một mình nuôi cậu con trai học đại học và coi đó là tất cả hy vọng và tự hào về tương lai. Song, người bố ấy lại đau lòng khi đối diện với sự xấu hổ của con trai về xuất thân của mình.

Ở cùng một xóm chợ, Luyến ghét Lưu vì tính Chí Phèo hay cà khịa. Lưu cũng chẳng ưa Luyến vì thói lươn lẹo, lẳng lơ. Cả hai kỳ thị nhau, thậm chí mạt sát nhau nhưng cuối cùng chính họ, trong hành trình đầy gian nan, khó khăn, không thể một mình gánh vác lại nhận ra được giá trị của nhau. Luyến và Lưu đều có sự tốt đẹp riêng và phần nào san sẻ được gánh nặng cho nhau.

cuoc doi van dep sao cau chuyen y nghia ve nhung than phan khon kho noi xom cho ngheo 3

Phim Cuộc đời vẫn đẹp sao kể về những thân phận khốn khó nơi xóm chợ nghèo của thành phố

Ngoài Luyến và Lưu, Cuộc đời vẫn đẹp sao còn có những nhân vật như bà Tình, Điền, Bình… Tất cả họ ít nhiều đều có phần "phản diện" xù xì. Họ vì tiền có thể đánh nhau, vì lợi ích có thể hại người, hôm trước còn gần gũi, thân thương, hôm sau đã hắt hủi, cạn tình. Mặc dù vậy, bộ phim không phải là một bức tranh tăm tối bởi được biên kịch và đạo diễn khai thác dưới góc nhìn lạc quan, với tâm thế "gạn đục khơi trong".

Trong phim, những mặt xấu của nhân vật được lý giải một cách hợp lý, tường tận khiến người xem có thể thấu hiểu, cảm thông. Bởi vậy, khi họ "quay xe" trở thành người tử tế cũng khiến khán giả không cảm thấy khó tin. Theo dõi câu chuyện của các nhân vật trong Cuộc đời vẫn đẹp sao, khán giả sẽ đi từ bực mình, phẫn nộ đến rưng rưng xúc động và cũng có lúc bật cười sảng khoái.

Thông qua số phận của những nhân vật trong phim, Cuộc đời vẫn đẹp sao cho thấy khát vọng sống, sự lạc quan của con người khi đứng trước nghịch cảnh. Mỗi người một hoàn cảnh, người thì nhiều quá khứ đau thương, người hiện tại bất ổn, nhưng họ chưa bao giờ từ bỏ khao khát vươn lên để sống tốt hơn. Đồng thời, họ cũng chưa bao giờ từ bỏ bản chất tốt đẹp, lương thiện, tử tế của con người. Đạo diễn Danh Dũng chia sẻ, câu chuyện phim sẽ hướng khán giả đến sự đồng cảm với những mảnh đời lam lũ được khắc họa qua các nhân vật.

Dàn diễn viên và bối cảnh được đầu tư

Không có những bối cảnh nhà lầu, xe hơi, không có những cuộc tranh giành tiền tài danh vọng, không quần là áo lượt, thậm chí không có cả những cuộc tình lãng mạn… là những điều khán giả sẽ dễ dàng nhận ra khi dõi theo Cuộc đời vẫn đẹp sao.

Với bối cảnh phim đặc biệt như vậy, dàn diễn viên cũng không được xuất hiện lộng lẫy. Tạo hình của họ trong Cuộc đời vẫn đẹp sao luôn bụi bặm với những bộ trang phục vô cùng đơn giản. Đạo diễn Danh Dũng khéo léo lựa chọn những gương mặt diễn viên phù hợp với từng nhân vật để lột tả được hết những lam lũ, khổ cực trong cuộc sống mưu sinh.

Nghệ sĩ Thanh Hương được giao vai Luyến - một phụ nữ đanh đá, lươn lẹo, "thảo mai" nhưng cũng đầy tình nghĩa. Luyến khiến khán giả ít nhiều liên tưởng đến vai diễn Lệ rất thành công của Thanh Hương trong Mùa hoa tìm lại nhưng với Cuộc đời vẫn đẹp sao lại đòi hỏi sự phức tạp, sự biến đổi ở một biên độ lớn hơn. Thanh Hương thừa nhận có lúc cô bị căng thẳng vì vai diễn mới này nhưng cũng rất hạnh phúc khi được là Luyến.

cuoc doi van dep sao cau chuyen y nghia ve nhung than phan khon kho noi xom cho ngheo 2

Ra mắt ê-kip thực hiện dự án phim truyền hình "Cuộc đời vẫn đẹp sao".

Bên cạnh đó, NSƯT Hoàng Hải đảm nhận vai Lưu - một người cha đơn thân làm bốc vác ở chợ. Gần 20 năm sau bộ phim Đường đời, người nghệ sĩ mới trở lại với một vai khắc khổ, chịu nhiều biến cố. Lưu là vai diễn khác xa những nhân vật gần đây của NSƯT Hoàng Hải và khiến anh hứng thú trước thử thách mới, số phận mới. Khán giả chắc chắn sẽ tâm phục khẩu phục diễn xuất của NSƯT Hoàng Hải trong bộ phim mới này - bên ngoài xù xì, khó chịu nhưng bên trong ấm áp tình người.

Sau vai bà Nga trong Thương ngày nắng về, NSƯT Thanh Quý tiếp tục hóa thân vào vai bà Điền - mẹ chồng của Luyến. Diễn xuất của người nghệ sĩ gạo cội sẽ không làm khán giả thất vọng khi là một người mẹ chồng thương con dâu vô hạn nhưng cũng tủi hổ vô cùng trước sự bạc bẽo của con trai mình. Bà Điền có lúc xéo sắc, ghê gớm nhưng cũng có lúc khiến người ta cảm nhận được sự ấm áp, tràn đầy yêu thương.

Với chất mộc mạc nhưng không kém phần gai góc trong cách làm phim của đạo diễn Danh Dũng, Cuộc đời vẫn đẹp sao hứa hẹn sẽ ghi dấu ấn với khán giả truyền hình. Phim phát sóng vào 21h40 thứ Hai, Ba, Tư hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 3/4.

Nhật Duy - Phương Linh

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/cuoc-doi-van-dep-sao-cau-chuyen-y-nghia-ve-nhung-than-phan-khon-kho-noi-xom-cho-ngheo-a204276.html