Sự hỗn loạn ở concert của BlackPink

Khâu tổ chức ở nhiều concert của BlackPink đang khiến khán giả bất bình. Trong show diễn mới đây tại Singapore, người hâm mộ cho biết họ bỏ ra số tiền lớn nhưng không nhìn thấy gì.

“Những người có vé VIP trong concert của BlackPink thất vọng vì trải nghiệm tồi tệ” là tiêu đề bài viết trên trang Asia One của Singapore. Cùng thời điểm, Chosun đưa tin một khán giả kiện ban tổ chức concert của BlackPink ở Malaysia vì không có ghế ngồi và phải theo dõi đêm nhạc từ cầu thang.

Từ thái độ khi biểu diễn tới khâu tổ chức, các đêm nhạc của BlackPink đang liên tục gây tranh cãi.

Liên tiếp các concert gây tranh luận

Người hâm mộ địa phương đã tham dự đêm nhạc của BlackPink được tổ chức vào 13/5 tại Singapore bày tỏ sự thất vọng trên mạng xã hội. Theo hãng truyền thông trực tuyến Singapore Asia One, hầu hết đánh giá tiêu cực là về việc sắp xếp chỗ ngồi lộn xộn dù giá vé cao.

Sự kiện được tổ chức tại Sân vận động Quốc gia Singapore với vé VIP có giá 398 SGD (khoảng 292 USD), khu A giá 328 SGD (khoảng 240 USD) và khu B giá 248 SGD (khoảng 181 USD).

Một người hâm mộ Joeychok đến xem concert và cho biết người này ở khu B nhưng không thể nhìn thấy gì ngoài điện thoại của người khác. “Tôi đã bỏ cuộc và chỉ giơ điện thoại lên để ghi lại mọi thứ. Tôi không thể nhìn thấy BlackPink. Họ quá nhỏ”.

Người khác nói thêm: “Chúng tôi đã chi 300 USD chỉ để xem điện thoại của người khác. Nếu bạn không ở rìa của khu vực đứng, bạn sẽ mệt lả và bỏ cuộc”. Những bình luận tương tự tràn ngập trên mạng xã hội: “Buổi hòa nhạc tồi tệ nhất từ ​​​​trước đến nay”, “Mọi người chỉ tìm cách xô đẩy nhau mà thôi”.

Nhiều khán giả thậm chí so sánh concert của BlackPink với trải nghiệm họ có được trong các buổi biểu diễn của ngôi sao Kpop khác. Chẳng hạn “PSY đã biểu diễn ở cùng một địa điểm và anh ấy nói: 'Tôi sẽ biểu diễn Gangnam Style hai lần, một lần để các bạn quay bằng điện thoại và lần còn lại chỉ thưởng thức” hoặc “Tôi đã may mắn trong buổi biểu diễn của SNSD. Vào thời điểm đó, việc quay phim bị cấm”.

Một khán giả khác có tên Yappiej cũng tỏ ra tiếc nuối khi mua vé VIP và cho biết cô đã không có được những trải nghiệm xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Cô nói đã phải xếp hàng "dưới cái nắng gay gắt trong một giờ 30 phút" và khi chạy đến khu vực của mình thì được thông báo "không phải ai đến trước cũng được vào trước".

Những khán giả sở hữu vé VIP có cơ hội theo dõi phần thử âm thanh của BlackPink trước khi đêm nhạc chính thức diễn ra. Tuy nhiên, theo Yappiej, phần thử âm thanh ngắn một cách đáng thất vọng với chỉ hai bài hát. Cô cũng nói thêm những người có vé VIP phải ở nguyên vị trí ngay cả khi quá trình thử âm thanh kết thúc nếu không sẽ có nguy cơ không được tham dự đêm nhạc. Yappiej cho biết đã có rất nhiều người ngất xỉu.

concert BlackPink anh 1

Khán giả bất bình về khâu tổ chức ở các đêm nhạc của BlackPink.

Khán giả chỉ trích người hâm mộ quốc tế trong khu vực đứng quá bất lịch sự, trong khi những người khác chỉ ra quá trình chuẩn bị của ban tổ chức quá yếu kém.

Một concert khác trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BlackPink cũng đang gặp rắc rối. Ngày 16/5, tờ Chosun đưa tin luật sư người Malaysia Nas Rahman kiện ban tổ chức đêm nhạc của BlackPink vì không có chỗ ngồi nên phải đứng xem từ cầu thang.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương như Malay Mail và Straits Times, vào ngày 10/5 (giờ địa phương), luật sư Nas Rahman cho biết: “Khi BlackPink biểu diễn ở Kuala Lumpur, Malaysia vào tháng 3, những chiếc ghế tôi đặt trước không tồn tại, nhưng ban tổ chức không thực hiện các biện pháp xin lỗi và bồi thường thích hợp”. Do đó, luật sư đã đệ đơn kiện lên Tòa án quận Kuala Lumpur.

Ông yêu cầu bồi thường thiệt hại tối thiểu là 100.000 ringgit (khoảng 22.200 USD) và tối đa là 1 triệu ringgit (khoảng 222.000 USD).

Sự việc bắt nguồn từ thời điểm diễn ra concert của BlackPink tại Kuala Lumpur, Malaysia được tổ chức tại sân vận động quốc gia Bukit Jalil ngày 4/3. Luật sư Nas Rahman đã đặt hai vé xem buổi biểu diễn với giá 488 ringgit (khoảng 108 USD).

“Vào 4/3, ngày diễn ra sự kiện, tôi và vợ đến chỗ ngồi đã đặt trước là hàng 207 Khu G, ghế 36, 37, nhưng sự mong chờ sớm biến thành sự thất vọng. Ghế 37 hoàn toàn không tồn tại”, luật sư kể. Ông cho biết vợ chồng ông không thể thưởng thức trọn vẹn buổi biểu diễn vì phải theo dõi nó từ cầu thang trong suốt hai giờ.

Vào 5/3, một ngày sau buổi biểu diễn, luật sư đã đăng bức ảnh trong concert lên trang cá nhân và thắc mắc: "Có ai khác chịu chung số phận với tôi tại buổi hòa nhạc của BlackPink không?. Mọi người có phải ngồi ở lối vào hoặc trên cầu thang vì không có chỗ ngồi không". Một số khán giả sau đó cho biết họ có trải nghiệm tương tự: “Tôi đã đặt chỗ nhưng không có chỗ ngồi”, “Tôi không thể thưởng thức trọn vẹn buổi biểu diễn vì hàng rào”.

Luật sư cho biết hai ngày sau đó, tức 6/3, ông gửi văn bản đến ban tổ chức concert tại Malaysia của BlackPink yêu cầu hoàn lại tiền vé và bồi thường do sai sót đặt chỗ nhưng không đạt được thỏa thuận. Theo đó, ông quyết định đệ đơn kiện dân sự. Luật sư cho biết lý do ông hành động không phải tiền.

Ông giải thích: “Vì tôi làm trong ngành luật, nên điều tối thiểu tôi có thể làm là đưa ra vấn đề và để tòa án quyết định. Chúng tôi hy vọng các đơn vị tổ chức hiểu trách nhiệm của họ đối với khách hàng”.

Giá vé bị đẩy lên quá cao cũng là vấn đề ở các đêm nhạc của BlackPink. Theo SCMP, BlackPink bắt đầu chuyến lưu diễn từ châu Á vào tháng 1. Hong Kong là một trong những điểm đến của nhóm nhạc trực thuộc YG Entertainment.

Trước khi concert diễn ra vào tháng 1, giá vé lên tới 1.300 USD mỗi chiếc. Trong khi đó, giá vé ban đầu dao động từ 100 USD đến 295 USD. Gói VIP bao gồm đặc quyền như tham dự buổi kiểm tra âm thanh trước đêm nhạc chính thức có giá 380 USD.

The Standard báo cáo trong nỗ lực giành vé từ phe vé, một số người hâm mộ thậm chí bị lừa hơn 2.100 USD cho những tấm vé họ không bao giờ nhận được. Trong bài viết phản ánh tình trạng loạn giá vé, tờ SCMP đặt tiêu đề: “Sự hỗn loạn của buổi hòa nhạc BlackPink”.

concert BlackPink anh 2

Luôn có lượng lớn khán giả mua vé nhưng concert của BlackPink chưa làm hài lòng người hâm mộ.

Sự bất bình về thái độ biểu diễn

Nếu vấn đề giá vé, chỗ ngồi thường thuộc về trách nhiệm của đơn vị tổ chức thì chính các thành viên BlackPink cũng không ít lần gây tranh cãi và bị chỉ trích lười nhác.

Theo SCMP, trong những năm qua, BlackPink có lẽ là một trong những nhóm bị chỉ trích nhiều nhất vì không biểu diễn hết mình trên sân khấu. Bên cạnh sân khấu hoành tráng, âm nhạc hấp dẫn, bắt tai, ngoại hình sáng, kỹ năng làm chủ sân khấu, các cô gái liên tục bị chỉ trích "lười biếng", "nhảy không đồng bộ" và "lộn xộn". Jennie là thành viên thường bị "ném đá" hơn cả.

Cũng trong khuôn khổ chuyến lưu diễn Born Pink, tại đêm nhạc ở Los Angeles (LA) năm 2022, chủ đề “Blackpink receiving backlash for their Born Pink Tour” (tạm dịch: BlackPink nhận phản ứng dữ dội từ Born Pink tour) được bàn tán sôi nổi trên diễn đàn BreatheHeavy.

“Về cơ bản, BlackPink đã cắt giảm vũ đạo đến mức tối thiểu, đặc biệt những đoạn khó. Có lẽ vì phải tập vũ đạo mới nên họ thể hiện không đồng bộ. Đôi khi các thành viên khá lúng túng”, tài khoản Alex_1991 bày tỏ.

Top Star News thậm chí từng đưa tin khi gõ "BlackPink concert" trên thanh tìm kiếm, từ "mess" (hỗn độn) sẽ xuất hiện ở đầu danh sách các cụm từ liên quan.

Tuy nhiên, cũng có nhiều khán giả bênh vực BlackPink và cho rằng lỗi vũ đạo của các thành viên rất nhỏ, không đáng để tranh cãi. Tổng thể, họ vẫn có phần trình diễn hấp dẫn.

Mặt khác, có một điều mà người hâm mộ nhất trí với nhau đó là thời lượng các concert của BlackPink quá ngắn. Nó kéo dài hai giờ và bao gồm nhiều khoảng nghỉ xen kẽ. Nhiều bài hát mang tính biểu tượng của nhóm cũng không được đưa vào danh sách. Trong khi đó, concert của các nghệ sĩ Kpop khác thường kéo dài 3 giờ với mức giá hợp lý.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/su-hon-loan-o-concert-cua-blackpink-a207163.html