Phương pháp điều trị răng mọc không đều hiệu quả nhất hiện nay

1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng mọc không đều là gì?

Răng mọc không đều được biết đến là tình trạng các răng mọc lệch lạc, không đúng vị trí và chen chúc nhau trên một cung hàm. Những người có răng mọc không đều không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn có nguy cơ cao bị một số bệnh lý răng miệng như: viêm nướu, sâu răng, viêm nha chu,...Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng mọc không đều, trong đó, phổ biến nhất là một số nguyên nhân sau đây:

2. Tác hại của răng mọc không đều là gì?

Răng mọc không đều vì bất kể nguyên nhân là gì thì đều đem đến không ít tác hại cho người sở hữu chúng. Dưới đây là một số tác hại dễ nhìn thấy nhất của hàm răng bị lệch lạc:

3. Phương pháp điều trị răng mọc không đều hiệu quả nhất hiện nay

Như đã nói ở trên, răng mọc không đều không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn kéo theo rất nhiều tác hại. Chính vì vậy, khi không may sở hữu một hàm răng không đều, bạn nên tìm đến các phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Dưới đây là một số phương pháp khắc phục tình trạng răng mọc không đều được nhiều người áp dụng nhất hiện nay:

- Bọc răng sứ thẩm mỹ: Đây là phương pháp thường được áp dụng cho những trường hợp răng có sai lệch nhỏ, bị hư tủy, mẻ hoặc vỡ lớn. Khi đó, lớp mão sứ phủ bên ngoài răng sẽ có tác dụng bảo vệ răng khỏi những tác động bên ngoài. Tuy nhiên, với những trường hợp răng mọc không đều cả hàm, phương pháp bọc răng sứ không được các bác sĩ khuyên dùng.

- Chỉnh nha niềng răng: Đây là phương pháp điều trị răng mọc không đều hiệu quả nhất hiện nay. Với phương pháp này, răng của bạn sẽ được nắn chỉnh vào đúng vị trí của nó và giúp cho bạn có được hàm răng đều đẹp hơn. Tuy nhiên, với cách này, bạn sẽ cần một khoảng thời gian đủ lâu, từ 2 - 3 năm thì mới giúp răng ổn định được.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng, chỉnh nha khác nhau để khách hàng có thể tham khảo như:

Nhìn chung, so với phương pháp bọc răng sứ, các phương pháp niềng răng đem lại hiệu quả rõ rệt hơn. Toàn bộ quá trình niềng răng sẽ được các bác sĩ theo sát với trình độ chuyên môn và tay nghề cao. Tuy nhiên, thời gian và chi phí niềng răng cũng sẽ cao hơn so với bọc răng sứ. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định lựa chọn phương pháp khắc phục răng mọc không đều bằng niềng răng.

Như vậy, chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn một số nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng răng mọc không đều. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn luôn có một hàm răng trắng khỏe, đều đẹp để tự tin nở nụ cười mỗi ngày.


 

PV

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/phuong-phap-dieu-tri-rang-moc-khong-deu-hieu-qua-nhat-hien-nay-1-a207607.html