Cựu tiếp viên kể bí mật động trời về toilet trên máy bay, tiết lộ thời điểm không thích hợp nhất để dùng nhà vệ sinh

Nơi đây được đánh giá là khu vực ẩn chứa nhiều vi khuẩn nhất trên máy bay.

Theo tờ New York Post, một cựu tiếp viên hàng không giấu tên đã kể lại những góc khuất đáng sợ về nhà vệ sinh trên máy bay, đồng thời khuyên hành khách nên có ý thức hơn về việc cách sử dụng cũng như sử dụng nhà vệ sinh.

"Nhà vệ sinh trên máy bay về cơ bản là một cái tủ, không có không khí sạch, không có cửa sổ. Hệ thống thông gió thì rất kém. Điều này có nghĩa là mỗi khi bạn đi vệ sinh, bạn có thể phải hít thở không khí của nhiều người khác trước bạn", cựu tiếp viên này cho biết.

Có một số bí mật mà chỉ có tiếp viên hàng không mới biếtCó một số bí mật mà chỉ có tiếp viên hàng không mới biết

Nhà vệ sinh có thể được dọn dẹp sau vài chuyến bay, nhưng không được dọn dẹp chuyên sâu. Đôi khi do quá hạn hẹp thời gian mà nhân viên dọn dẹp sẽ ưu tiên nhặt rác và chuẩn bị chỗ ngồi cho hành khách tiếp theo hơn là làm sạch nhà vệ sinh.

Chuyên gia du lịch hàng không George Hobica trước đây đã nói với tờ The Post rằng về tổng thể, một năm thì máy bay chỉ được vệ sinh chuyên sâu 2 lần một năm.

Trong khi đó, một chuyên gia giấu tên cũng tiết lộ rằng có những thời điểm cực kỳ không thích hợp để đi vệ sinh trên máy bay, đó là ngay trước khi cất cánh và khi kết thúc chuyến bay, đó là khi phòng tắm có lượng người sử dụng nhiều nhất và vi khuẩn cao nhất. Bạn cũng không nên đi ngay sau khi máy bay bị rung lắc nhiều lần, bởi có thể có nhiều hành khách thấy buồn nôn và cần sử dụng nhà vệ sinh để giải quyết.

Không gian tại đây rất khép kín

Không gian tại đây rất khép kín

Theo cựu tiếp viên hàng không, thời điểm phù hợp để đi vệ sinh là trước khi thức ăn được phục vụ, bởi nhiều người sẽ có nhu cầu sử dụng nhà vệ sinh ngay sau khi ăn.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý về chất lượng nước trong nhà vệ sinh. Nếu bạn đang bay một chuyến bay đường dài và cần phải đánh răng, tốt nhất nên sử dụng nước đóng chai vì có thể nước trong bình nước trên máy bay không ở trong tình trạng tốt nhất.

Một thành viên phi hành đoàn giấu tên nói với công ty Sanctuary Bathrooms của Anh rằng nước trên máy bay đều đến từ cùng một bể chứa nước và không được lọc kỹ, đánh răng bằng nước nóng có thể làm bạn bị nhiễm khuẩn.

Để kiểm chứng, một nghiên cứu năm 2019 từ Trung tâm chính sách lương thực thuộc Đại học New York đã phân tích nước trên các hãng hàng không lớn và khu vực của Hoa Kỳ. Kết quả cho thấy chất lượng nước ở nhiều hãng bay thật sự có vấn đề.

Hạn chế sử dụng nước tại vòi nước trong nhà vệ sinh

Hạn chế sử dụng nước tại vòi nước trong nhà vệ sinh

Mặc dù một số hãng hàng không tốt hơn hẳn những hãng khác, nhưng nghiên cứu vẫn khuyến nghị khi lên máy bay thì "đừng bao giờ uống bất kỳ loại nước nào không đựng trong chai đậy kín".

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải nhịn ăn nhịn uống hoàn toàn trong suốt quãng bay. Các nhân viên vẫn khuyên rằng bạn nên ăn uống ở mức vừa đủ, chỉ cần hiểu rằng bạn nên cẩn thận một chút khi dùng cơ sở vật chất bên trong nhà vệ sinh máy bay thôi.

Một số mẹo để giữ vệ sinh trong và sau khi đi máy bay

1. Đeo khẩu trang trong phòng vệ sinh

Như đã nói, trong một không gian nhỏ và có hệ thống thông gió kém, hành khách có thể hít phải mầm bệnh tiềm tàng. Đeo mặt nạ sẽ phần nào bảo vệ bạn.

2. Tránh chạm vào các bề mặt

Hãy tránh tiếp xúc với mọi bề mặt trong nhà vệ sinh nhiều nhất có thể dùng khuỷu tay, găng tay dùng một lần, khăn lau kháng khuẩn hoặc mang theo khăn giấy để lót lên bệ ngồi của nhà vệ sinh.

3. Giữ giày của bạn

Nhiều người thường thích cởi giày, đi chân đất, đặc biệt là trong các chuyến bay nhiều giờ. Nhưng tiếp viên hàng không cho biết hành khách tuyệt đối không nên đi chân trần hoặc đi tất vào phòng vệ sinh, sàn nhà thường có rất nhiều giọt bắn nhỏ và nhiều vi khuẩn.

4. Gói nước rửa tay

Một chai nước rửa tay khô nhỏ là vật dụng cần thiết cho hầu hết các tiếp viên hàng không để hạn chế khả năng bị nhiễm nhuẩn.

5. Tắm sau chuyến bay

Hãy cởi bỏ quần áo ra và lập tức giặt giũ, tắm mình dưới vòi nước nóng để gột rửa vi trùng trên quần áo, tóc và tay của bạn.

Theo Gia đình Xã hội

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/cuu-tiep-vien-ke-bi-mat-dong-troi-ve-toilet-tren-may-bay-tiet-lo-thoi-diem-khong-thich-hop-nhat-de-dung-nha-ve-sinh-a207731.html