Không thi lớp 10, tôi học Cao đẳng 9+ và kiếm được thu nhập khủng như thế nào?

Thích làm đẹp và thẩm mỹ, Phan Duy Phương lớp 9 trường THCS Dịch Vọng, Hà Nội đã không đăng ký thi lớp 10 mà chọn học Phổ thông Cao đẳng Việt Mỹ để có thể rút ngắn hành trình theo đuổi ước mơ.

Cấp 3 THPT không phải là con đường duy nhất…  

Duy Phương sinh ra trong một gia đình không khá giả, học lực ở mức trung bình, vào cuối năm lớp 9 em đã cực kỳ căng thẳng khi nhận thấy mình khó có cơ trúng tuyển vào trường THPT công lập ở Hà Nội, nếu học trường tư thì gia đình không gánh nổi học phí. 

Vốn yêu thích làm đẹp, các món đồ mỹ phẩm và mơ ước mở một thẩm mỹ viện mang tên mình nên thay vì tuyệt vọng không biết tương lai sẽ đi về đâu khi trượt cấp 3, Duy Phương đã chọn và đăng ký luôn vào Phổ thông Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội theo học chuyên ngành chăm sóc sắc đẹp để sớm đi làm và hiện thực hóa giấc mơ.

Duy Phương nằm trong số hàng chục nghìn học sinh lớp 9 không vào lớp 10 công lập năm nay.

Hiện nay, xu hướng học sinh học hết lớp 9 chọn học Phổ thông Cao Đẳng hay Cao đẳng 9+ nổ ra mạnh mẽ. Không chỉ những em có học lực ở mức trung bình, rất nhiều học sinh khá, giỏi sau khi tốt nghiệp THCS đã không chọn vào cấp 3 THPT mà chọn thẳng vào Phổ thông Cao đẳng với những lý do rất “thực tế”. Phụ huynh cũng nhìn thấy năng lực của con em mình nên đã định hướng và tạo điều kiện cho các con học tập và phát triển để vững vàng, sớm có nghề nghiệp ổn định. 

Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội mà Duy Phương chọn là một trong những trường Cao đẳng uy tín, trực thuộc Tập đoàn giáo dục EQuest - một trong những tập đoàn giáo dục lớn nhất Việt Nam được đầu tư bởi nguồn vốn đến từ Mỹ. Trong những năm qua, Cao đẳng Việt Mỹ đã trở thành ngôi trường siêu hot khi là đơn vị đi đầu trong việc đào tạo mô hình Phổ thông Cao đẳng, tuyển sinh từ tuổi 15.

 Cao đẳng Việt Mỹ là đơn vị đi đầu trong đào tạo mô hình Phổ thông Cao đẳng.

Hệ Phổ thông Cao đẳng Việt Mỹ đào tạo song song văn hoá và chuyên môn để sau 3.5 năm học sinh có 2 bằng: Cao đẳng chính quy và hoàn thành chương trình THPT quốc gia. Điều này có nghĩa khi bạn bè chỉ mới học xong 12 thì các em học Cao đẳng 9+ đã có thể đi làm để tự mình lo cho mình và bố mẹ không còn lo lắng cho các em.

Nhờ mô hình đào tạo tân tiến, chú trọng thực hành mà dù chưa tốt nghiệp, Duy Phương đã thành thạo nghề và có rất nhiều kỹ năng trong ngành làm đẹp, cô được bệnh viện thẩm mỹ đặt hàng chào đón đến làm việc. Thậm chí, Phương đã mở được cho mình một cơ sở chăm sóc làm đẹp nho nhỏ ngay tại nhà và được các khách hàng rất ủng hộ, khen tay nghề.

Duy Phương đã có được thu nhập khủng ngay từ khi còn đi học.

Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội  - Phương pháp dạy học ấn tượng, con đường “tắt” dẫn đến thành công

Duy Phương chia sẻ, chương trình đào tạo ở Phổ thông Cao đẳng Việt Mỹ rất hiện đại, được thiết kế và triển khai theo nhu cầu của doanh nghiệp với 70% thực làm, 30% học thuật.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại của trường gồm: Phòng máy tính, Phòng livestream studio, Canteen, Cơ sở Mỹ Đình học thể chất… cũng chính là yếu tố quan trọng để thúc đẩy sự thành công trong học tập và nghiên cứu.

Giảng viên của Phổ thông Cao đẳng Việt Mỹ là các thầy cô học vấn cao, phong cách đào tạo đổi mới chú trọng vào nền tảng mà vẫn bắt kịp kiến thức thị trường. 

Hàng ngày, sau những giờ học lý thuyết trên giảng đường và ở phòng thực hành, Duy Phương sẽ cùng các bạn đến thực tập tại bệnh viện thẩm mỹ, spa do trường giới thiệu. Tại đây, Phương và các bạn của mình được làm quen với công việc chuyên ngành làm đẹp. Những buổi thực hành đã cho Phương kinh nghiệm thực tiễn quý báu.

Ngoài học tập, Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội còn chú trọng tạo ra môi trường trải nghiệm, giúp sinh viên phát triển bản thân qua việc tham gia các câu lạc bộ như CLB tiktok, CLB Livestream, CLB Tiếng Anh… 

Để vào được Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội hệ Phổ thông Cao đẳng, các em học sinh chỉ cần xét tuyển học bạ. Đối tượng tuyển sinh là học sinh tốt nghiệp THCS, học sinh học dang dở lớp 10, lớp 11, lớp 12. Phạm vi tuyển sinh trên toàn quốc. Hiện, trường có 9 ngành học hot cho các em học sinh lựa chọn như quản trị, kinh tế, công nghệ thông tin, sức khỏe y tế... 

Học sinh chỉ cần xét tuyển học bạ khi muốn theo học Phổ thông Cao đẳng Việt Mỹ. 

Câu chuyện của Duy Phương như một minh chứng cho việc THPT không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công. Nhất là đối với thế hệ Gen Z năng động, tự tin và phóng khoáng hiện nay lại có vô vàn lựa chọn để nuôi dưỡng giấc mơ khởi nghiệp, mở ra tương lai rộng mở. 

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/khong-thi-lop-10-toi-hoc-cao-dang-9-va-kiem-duoc-thu-nhap-khung-nhu-the-nao-a210901.html