Giải Pháp Độc Đáo Giúp Hàng Trăm Doanh Nghiệp Miền Bắc Tối Ưu Chi Phí Trong Giai Đoạn Khó Khăn

Xu hướng thuê ngoài dịch vụ tính lương hay dịch vụ Payroll ngày càng phổ biến khi doanh nghiệp đòi hỏi sự tối ưu cao về các nguồn lực trong thời kỳ kinh tế còn nhiều khó khăn thách thức.

Năm 2023, nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam đã đối mặt với vô số thách thức khiến các doanh nghiệp gặp phải vô vàn thử thách và đòi hỏi sự tối ưu nguồn lực để có thể tồn tại và phát triển trong năm 2024. 

Một trong những bài toán “nan giải nhất” của doanh nghiệp trong vấn đề này chính là việc quản lý lương và phúc lợi cho người lao động. Đây là một quy trình yêu cầu doanh nghiệp phải xử lý nhiều thủ tục phức tạp, bên cạnh đó các quy định về thuế và lao động liên tục thay đổi, khiến nhiệm vụ này trở nên cực kỳ khó khăn và tốn nhiều nguồn lực, thời gian. Để giảm bớt gánh nặng, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến giải pháp từ dịch vụ Payroll của bên thứ ba, giúp đơn giản hóa quá trình xử lý lương thưởng cho nhân viên.

Việc quản trị lương và phúc lợi đòi hỏi nhiều thời gian và thủ tục phức tạp (Nguồn ảnh: sưu tầm).

Dịch Vụ Quản Trị Lương Và Phúc Lợi Cho Doanh Nghiệp

Dịch vụ Quản trị Lương và Phúc lợi cho doanh nghiệp hay dịch vụ Payroll là dịch vụ được cung cấp bởi một bên thứ 3 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý và xử lý các hoạt động liên quan đến tiền lương cùng các khoản trả thưởng cho nhân viên. Bên cung cấp dịch vụ Payroll thường sẽ thực hiện các nhiệm vụ như tính công, tính lương, tính thưởng, các khoản khấu trừ, phụ cấp và thuế thu nhập cá nhân cho nhân viên. Họ cũng đảm nhận việc đăng ký bảo hiểm xã hội, báo cáo với cơ quan chức năng về các khoản phải trả và cung cấp các dịch vụ tư vấn liên quan đến tiền lương cho doanh nghiệp. 

“Giải Thoát” Doanh Nghiệp Khỏi Gánh Nặng Tính Lương Và Quản Lý Hồ Sơ Phức Tạp

Làm việc với công ty dịch vụ Payroll, doanh nghiệp sẽ được cung cấp hệ thống quản lý và tính tiền lương chuyên nghiệp (Nguồn ảnh: sưu tầm).

Dịch vụ Payroll đã trở thành một công cụ vô cùng hiệu quả để các doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng về thủ tục hành chính. Theo thông tin từ K-Outsourcing, một đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Payroll tại Việt Nam, việc sử dụng dịch vụ Payroll có thể mang lại lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp. Lợi ích đầu tiên mà doanh nghiệp có được khi sử dụng dịch vụ Payroll chính là tiết kiệm thời gian quản lý, tính toán và sửa lỗi trong quy trình tính lương, loại bỏ các thủ tục phức tạp và mang tính lặp, từ lập bảng lương đến nhập lệnh chuyển lương cho ngân hàng. 

Bên cạnh đó, khi lựa chọn dịch vụ tính lương thuê ngoài, doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí khi chỉ cần chi trả một khoản phí cố định cho công ty cung cấp dịch vụ Payroll, thay vì phải thanh toán nhiều chi phí khác như chi phí cho nhân sự kế toán, nhân sự nội bộ hay phần mềm tính lương. Mặt khác, bằng cách giảm bớt thời gian thực hiện và tối ưu hóa chi phí, các doanh nghiệp có thể tăng cường năng suất lao động và tập trung mạnh mẽ vào việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và nhân viên.

Các chuyên gia tại K-Outsourcing cũng nhấn mạnh rằng, với quy trình chuyên nghiệp và hiện đại cùng đội ngũ dày dặn kinh nghiệm của các công ty cung cấp dịch vụ Payroll, doanh nghiệp có thể tin tưởng hoàn toàn vào tính chính xác, bảo mật và hợp pháp của dịch vụ này.

Mong Muốn Tìm Kiếm Đối Tác Uy Tín Cung Cấp Dịch Vụ Payroll

Dịch vụ Payroll của K-Outsourcing được đánh giá cao khi giúp doanh nghiệp 

tối ưu quy trình tính lương cho nhân viên. 

Mô hình tinh gọn là một xu hướng quản lý hiện đại, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa và tập trung vào các hoạt động cốt lõi. Do đó, những hoạt động lặp đi lặp lại và cần sự chuyên môn cao như việc tính toán lương thưởng nên được "outsource" để giảm bớt gánh nặng cho nhà quản lý và tránh sự cồng kềnh không cần thiết. Tuy nhiên, giữa hàng ngàn những doanh nghiệp cung cấp giải pháp Payroll ngoài kia, các doanh nghiệp cần cân nhắc một số yếu tố quan trọng để tìm được đối tác phù hợp. Việc lựa chọn đối tác Payroll đúng đắn sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quản lý nhân sự và đạt được sự phát triển bền vững trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh.

 

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/giai-phap-doc-dao-giup-hang-tram-doanh-nghiep-mien-bac-toi-uu-chi-phi-trong-giai-doan-kho-khan-a211686.html