Giá vàng hôm nay 20/7: Vàng quay đầu, lao dốc

Vàng trong nước giảm mạnh, SJC giữ nguyên giá 80 triệu. Vàng thế giới giảm sâu do chốt lời.

1. Giá vàng trong nước hôm nay

Sau ngày tăng “phi mã”, giá vàng miếng trong nước ổn định ở mốc 80 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn được điều chỉnh giảm sau chuỗi ngày tăng giá.

Ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank đang bán vàng miếng SJC với giá 80 triệu đồng/lượng. Vàng miếng các thương hiệu tại thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cũng đang niêm yết ở mức 80 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng miếng SJC đang được Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn DOJI, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý Phú Quý mua vào mức 78,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn SJC 9999 được điều chỉnh giảm 400.000 đồng ở cả 2 chiều xuống 75,8 triệu đồng/lượng mua vào và 77,6 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng nhẫn 9999 thương hiệu DOJI thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đang mua vào - bán ra mức 76,1 và 77,35 triệu đồng/lượng, giảm 400.000 đồng chiều mua và 300.000 đồng chiều bán. PNJ điều chỉnh giảm 300.000 đồng giá mua và 220.000 giá bán xuống lần lượt 76,3 triệu đồng/lượng và 77,37 triệu đồng/lượng.

Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết lần lượt 76,08 triệu đồng/lượng mua vào và 77,38 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 200.000 đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng qua. Phú Quý SJC điều chỉnh giảm 200.000 đồng cả giá mua và giá bán xuống lần lượt 76,1 triệu đồng/lượng và 77,4 triệu đồng/lượng.

gia-vang-hom-nay-ngay-20-7-2024-1-1721436381.jpg

Giá vàng nhẫn giảm mạnh, vàng mìếng SJC đứng vững ở mức 80 triệu đồng/lượng bán ra

 

2. Giá vàng thế giới hôm nay

Trên thị trường quốc tế, giá vàng quay đầu hạ nhiệt, giảm 50 USD/ounce xuống 2.422 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá USD tại Vietcombank, giá vàng quốc tế hiện tương đương với khoảng 74,5 triệu đồng/lượng, chưa bao gồm thuế, phí.

Nhiều nhà đầu tư có động thái chốt lời sau khi kim loại quý này leo lên mức cao nhất mọi thời đại trong ngày 18/7. Triển vọng FED cắt giảm lãi suất sớm và nhiều lần hơn đã thúc đẩy vàng tăng giá. Bên cạnh đó, sự ủng hộ của ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với lãi suất và thuế quan cũng thúc đẩy nhu cầu đầu tư vàng. Trong cuộc họp với các thành viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện, ông Donald Trump đã tán thành việc cắt giảm thuế, giảm lãi suất. Những chính sách này có làm suy yếu đồng đô la Mỹ, thúc đẩy nhu cầu về vàng. 

3. Dự báo giá vàng

Một số nhà phân tích cho rằng, nhà đầu tư bán tháo vàng, nguyên nhân một phần do lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc suy yếu trong những tháng tới. Điều này có thể làm giảm nhu cầu hàng hóa, trong đó có vàng.

Theo đánh giá của Giám đốc điều hành Alex Ebkarian của Allegiance Gold, ngoài hoạt động chốt lời, thị trường còn chịu áp lực bởi đồn đoán rằng, Mỹ có thể đạt được hạ cánh mềm. Ông cho rằng, điều này có thể sẽ gây áp lực lên giá vàng bởi các nhà đầu tư sẽ chuyển tiền từ khoản đầu tư an toàn sang khoản đầu tư rủi ro hơn.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda tại Châu Á - Thái Bình Dương, Kelvin Wong cho biết, vàng hiện đang chứng kiến một số hoạt động chốt lời, nhưng mọi thứ có vẻ tích cực trong trung hạn trong bối cảnh bất ổn chính trị và khi lãi suất đang đến gần.

Theo nhà phân tích Sagar Dua của Fxstreet, giá vàng thế giới giảm xuống gần 2.400 đô la trong bối cảnh đồng đô la Mỹ phục hồi mạnh mẽ. Tuy nhiên, sức hấp dẫn ngắn hạn của vàng vẫn vững chắc khi các nhà đầu tư thấy kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu giảm lãi suất vào tháng 9 là điều chắc chắn.

Các chuyên gia cho rằng, động lực quan trọng đối với vàng vẫn là kỳ vọng lãi suất. Hiện tại, thị trường hiện đang dự đoán 98% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Mới đây, Chủ tịch Fed Jerome Powell nhấn mạnh, các số liệu gần đây khiến Fed tin rằng lạm phát đang giảm bền vững về mức mục tiêu mà Ngân hàng Trung ương Mỹ đưa ra.

Min Hy (tổng hợp)

 

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/gia-vang-hom-nay-207-vang-quay-dau-lao-doc-a211875.html