Hà Nội mưa lớn, một số tuyến đường có khả năng ngập sâu?

Với tình hình mưa lớn ở Hà Nội, cơ quan khí tượng đã cảnh báo một số tuyến phố có nguy cơ ngập sâu.

Sáng nay, ngày 23/7, Hà Nội đã chính thức chuyển sang trạng thái thời tiết mưa rào và dông. Hiện tại, cơn mưa đang gia tăng cả về cường độ và lượng nước, ảnh hưởng mạnh mẽ đến khu vực nội thành và các vùng lân cận.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong vòng 3 đến 6 giờ tới, Hà Nội sẽ tiếp tục có mưa vừa đến mưa to. Dự báo cho thấy lượng mưa dao động từ 30 - 60mm, và một số nơi có thể vượt qua 80mm.

Đợt mưa lớn này được dự báo sẽ gây ngập úng nhiều tuyến phố trong nội thành, với độ sâu ngập phổ biến từ 15 - 30cm. Đặc biệt, có một số con phố dự kiến sẽ ngập sâu từ 30 - 50cm.

ha-noi-mua-lon-mot-so-tuyen-duong-co-kha-nang-ngap-sau-anh1-1721726626.jpg

Hà Nội mưa lớn, dự báo một số tuyến đường ngập sâu (Ảnh minh hoạ - Internet)

 

Các tuyến đường dự báo ngập sâu:

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra cảnh báo cấp độ 1 về rủi ro thiên tai do ngập lụt. Đợt mưa lớn này có khả năng ảnh hưởng đáng kể đến các phương tiện giao thông, gây ra khó khăn trong việc di chuyển, đặc biệt trong giờ cao điểm tan tầm chiều nay.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên hạn chế di chuyển qua các tuyến phố ngập úng và chuẩn bị kế hoạch di chuyển thay thế để tránh gặp phải những bất tiện do thời tiết gây ra.

Diên Nhi (t/h)

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/ha-noi-mua-lon-mot-so-tuyen-duong-co-kha-nang-ngap-sau-a211969.html