Dự báo thời tiết hôm nay (27/7): Miền Bắc tiếp tục nắng nóng gay gắt

Ngày hôm nay, 27/7, miền Bắc tiếp tục trải qua đợt nắng nóng gay gắt, tuy nhiên dự báo chiều tối nay, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ sẽ có mưa dông giúp giải nhiệt. Từ ngày mai, nhiệt độ tại miền Bắc sẽ giảm bớt. Trong khi đó, miền Trung vẫn tiếp tục phải đối mặt với nắng nóng kéo dài. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ dự kiến có mưa dông vào buổi chiều tối.

Miền Bắc: Nắng nóng tiếp diễn

Vùng núi và trung du Bắc Bộ: Hôm nay trời vẫn nắng nóng, có nơi đạt mức nắng nóng gay gắt. Vào chiều tối và đêm, khu vực này sẽ có mưa rào và dông rải rác, một số nơi có khả năng mưa lớn. Cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động từ 25-27 độ, riêng vùng Tây Bắc nhiệt độ thấp nhất là 22-25 độ, cao nhất 35-37 độ, có nơi vượt 37 độ.

Đồng bằng Bắc Bộ: Ngày hôm nay tiếp tục chịu ảnh hưởng của nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có thể có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất là 26-29 độ, cao nhất từ 34-37 độ, một số nơi có thể trên 37 độ.

Hà Nội: Dự báo thời tiết cho thấy Hà Nội sẽ có ngày nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có thể dao động từ 36-38 độ vào ban ngày, trong khi đó vào chiều tối và đêm có khả năng xuất hiện mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất là 28-30 độ.

Dự báo từ ngày mai (28/7): Miền Bắc sẽ bắt đầu giảm nhiệt độ, mưa lớn diện rộng dự kiến sẽ xuất hiện từ đêm mai và kéo dài nhiều ngày.

du-bao-thoi-tiet-hom-nay-277-mien-bac-tiep-tuc-nang-nong-gay-gat-ah1-1722045826.jpg
 

Miền Trung: Nắng nóng tiếp tục kéo dài

Từ Thanh Hóa đến Phú Yên: Khu vực này hôm nay vẫn chịu ảnh hưởng của nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có thể có mưa rào và dông vài nơi, với gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 27-30 độ, một số nơi có thể dưới 27 độ. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 34-37 độ, một vài nơi có thể trên 37 độ.

Dự báo từ ngày 29/7: Nắng nóng sẽ dịu dần ở Thanh Hoá đến Hà Tĩnh. Tuy nhiên, khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên dự báo sẽ còn tiếp tục chịu ảnh hưởng của nắng nóng cục bộ trong nhiều ngày tới.

Từ Khánh Hòa đến Bình Thuận: Ngày hôm nay trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió tây nam cấp 3. Nhiệt độ dao động từ 26-29 độ vào ban đêm và từ 31-34 độ vào ban ngày.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Mưa dông rải rác vào chiều tối

Tây Nguyên: Hôm nay khu vực này có mây, vào chiều và đêm có khả năng mưa rào và dông rải rác, một số nơi có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông cần chú ý đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 20-23 độ, trong khi nhiệt độ cao nhất từ 25-28 độ, một số nơi có thể trên 29 độ.

Nam Bộ: Ngày hôm nay trời nhiều mây, buổi chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, một số nơi có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ, cao nhất dao động từ 29-32 độ, một số nơi có thể vượt 32 độ.

Dự báo trong nhiều ngày tới: Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối, với một số nơi có mưa vừa đến mưa to.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/du-bao-thoi-tiet-hom-nay-277-mien-bac-tiep-tuc-nang-nong-gay-gat-a212088.html