Phim cổ trang Việt quay dưới cái nắng 42 độ khiến nhiều diễn viên ngất xỉu

Bộ phim Việt này được ghi hình tại Quảng Trị và Huế - 2 tỉnh thành nóng nhất mùa hè 2024.

Trong bối cảnh điện ảnh Việt đang ngày càng được đón nhận tại thị trường nội địa, bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân đang là những cái tên được nhiều khán giả tin tưởng trong dòng phim kinh dị khi mang đến nhiều dự án với đề tài mới lạ, độc đáo. Mới đây, ekip này tiếp tục giới thiệu Cám - bộ phim theo thể loại kinh dị, cổ trang sẽ chính thức được phát hành vào tháng 10.

Phim cổ trang Việt quay dưới cái nắng 42 độ khiến nhiều diễn viên ngất xỉu- Ảnh 1.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân trên phim trường Cám.

Theo chia sẻ từ ekip, dự án được ghi hình chủ yếu tại Quảng Trị và Huế - 2 tình thành có thời tiết nóng bậc nhất mùa hè năm nay. Yếu tố bối cảnh luôn được đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân chú trọng. Ở các dự án trước như Tết ở làng Địa Ngục và Kẻ Ăn Hồn, đoàn phim từng gây ấn tượng mạnh chọn ngôi làng Sảo Há còn đầy nét hoang sơ giữa rừng núi hiểm trở và nhiệt độ giá buốt dưới 4-5 độ C (có lúc giảm sâu xuống 0 độ C) làm địa điểm ghi hình. Hay trước đó là bối cảnh Tà Năng Phan Dũng trong dự án Rừng Thế Mạng, một trong những cung đường trekking khó nhất Việt Nam với địa hình hiểm trở và thời tiết thay đổi thất thường.

Đến khi bắt tay vào dự án Cám, bộ đôi Trần Hữu Tấn và Hoàng Quân quyết định chọn bối cảnh tại Quảng Trị và Huế - hai tỉnh thành nổi tiếng với nhiều địa điểm lịch sử ấn tượng và cái nóng mùa hè gay gắt nhất miền Trung Việt Nam. "Cái nóng 42 độ ở Quảng Trị và Huế là thử thách tiếp theo của tôi sau cái lạnh 0 độ ở Hà Giang. Tôi nhớ mãi những ngày quay ở đình làng Hà Trung, trên ứng dụng hiển thị nhiệt độ là 42, tuy nhiên thực tế đo được là 44 độ. Việc nhiệt độ quá cao khiến cho công tác ghi hình gặp rất nhiều khó khăn. Tất cả nhân vật đều mặc rất nhiều lớp áo, thời tiết oi bức ảnh hưởng rất nhiều đến việc di chuyển và diễn xuất của các diễn viên. Do đó rất nhiều bạn diễn viên đã ngất xỉu trong những ngày quay ở bối cảnh đình làng Hà Trung", Trần Hữu Tấn chia sẻ.

Phim cổ trang Việt quay dưới cái nắng 42 độ khiến nhiều diễn viên ngất xỉu- Ảnh 2.

 

Phim cổ trang Việt quay dưới cái nắng 42 độ khiến nhiều diễn viên ngất xỉu- Ảnh 3.

Đoàn phim Cám làm việc dưới thời tiết nắng nóng khiến nhiều diễn viên bị ngất.

Là một dự án kinh dị - cổ trang, hầu hết các bộ phục trang của dàn diễn viên đều có nhiều lớp, gây ra không ít phiền toái dưới tiết trời oi bức của Quảng Trị tháng 3, tháng 4. Thử thách của tất cả là làm sao vừa tập trung cho tâm lý nhân vật, vừa giữ nguyên tạo hình, makeup, độ tươi tắn cần thiết cho cảnh quay. Đặc biệt, vai Cám của Lâm Thanh Mỹ là phức tạp nhất khi nhân vật này trong phim bị mắc hội chứng Quasimodo khiến khuôn mặt biến dạng như nhân vật chính trong Thằng Gù Ở Nhà Thờ Đức Bà. Nữ diễn viên phải đeo lớp hóa trang che nửa khuôn mặt và đảm bảo diễn xuất thể hiện được những phân đoạn tâm lý khó của kịch bản.

Phim cổ trang Việt quay dưới cái nắng 42 độ khiến nhiều diễn viên ngất xỉu- Ảnh 4.

 

Phim cổ trang Việt quay dưới cái nắng 42 độ khiến nhiều diễn viên ngất xỉu- Ảnh 5.

Diễn viên Lâm Thanh Mỹ cùng lớp hóa trang che kín nửa mặt.

Tuy nhiên, đoàn phim vẫn trung thành với quyết định của mình với hy vọng mang tới những thước phim ấn tượng nhất cho người xem. "Tôi nghĩ rằng bản thân mình có duyên với các kịch bản có bối cảnh gai góc. Theo cá nhân tôi, không đoàn phim nào thích quay ở bối cảnh khó khăn vì vừa tốn kém vừa tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nhưng kịch bản, câu chuyện của chúng tôi buộc phải quay ở những bối cảnh như vậy mới có thể mang đến hình ảnh, cảm xúc chân thật cho khán giả. Chúng tôi không ngại khó, miễn đạt được hiệu quả cho bộ phim thì bối cảnh khó khăn đến mấy chúng tôi cũng sẽ sẵn sàng khảo sát và ghi hình", đạo diễn nói thêm.

Phim điện ảnh Cám được thực hiện bởi bộ đôi NSX Hoàng Quân và đạo diễn Trần Hữu Tấn, cùng ekip series Tết Ở Làng Địa Ngục và phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn. Câu chuyện phim là dị bản kinh dị đẫm máu lấy cảm hứng từ truyện cổ tích nổi tiếng Tấm Cám với nhiều nhân vật và chi tiết sáng tạo. Dự án dự kiến ra mắt khán giả trên toàn quốc trong tháng 9 tới.

 

Được Được

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/phim-co-trang-viet-quay-duoi-cai-nang-42-do-khien-nhieu-dien-vien-ngat-xiu-a212331.html