Chủ nhân Toyota Camry được tặng tiền vì xe có mùi hôi

Những chủ xe Toyota Camry đời 2012-2015 cho biết chiếc sedan luôn bốc mùi khó chịu khi bật điều hòa.

Toyota Camry. Ảnh: Carscoop.

Tại California (Mỹ), chủ xe Toyota Camry đời 2012-2015 sẽ được đền bù đến 100 USD từ nhà sản xuất vì lỗi hệ thống kiểm soát mùi HVAC. Từ năm 2015, một vụ kiện tập thể đã được đệ đơn tại Floria (Mỹ) bởi các chủ xe Toyota Camry.

Theo những người này, chiếc sedan luôn có mùi khó chịu khi điều hòa không khí được bật. Dù đã trải quả nhiều đợt sửa chữa, hiện tượng "bốc mùi" vẫn diễn ra trong thời gian dài. Các chủ xe cho rằng chiếc sedan đã gặp lỗi trong quá trình sản xuất, khiến độ ẩm tích tụ bên trong hệ thống điều hòa, gây phát triển nấm mốc, tạo mùi hôi.

Tuy nhiên vụ kiện ở Florida được khép lại khi phần thắng nghiêng về phía nhà sản xuất. Đến nay, tòa án California khi thụ lý vụ kiện đã đưa ra phán quyết có lợi cho người dùng. Toyota cũng chấp nhận giải quyết các khoản đền bù đi kèm dù phủ nhận mọi cáo buộc về lỗi sản xuất.

Toyota Camry anh 1

Cabin của những chiếc Camry XV50 đời 2012-2015 có mùi khó chịu khi bật điều hòa. Ảnh: Carscoop.

Các chủ xe sống tại California và sở hữu Toyota Camry XV50 đời 2012-2015 sẽ được hoàn trả các chi phí phát sinh khi thay thế, lắp đặt than lọc hoạt tính để loại bỏ mùi hôi, dao động 100 USD.

Mỗi khách hàng tham gia vụ kiện cũng được đền bù thêm 7.500 USD. Chủ xe có thể kiểm tra về số tiền bồi thường, hoàn trả trên website của tòa án California thông qua số VIN được khắc trên mỗi xe.

Toyota Camry XV50 được sản xuất và bán ra tại đất nước cờ hoa trong giai đoạn 2011-2020. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên tại Mỹ được cung cấp hộp số tự động 6 cấp. Những chiếc XV50 thời điểm đó được bán với giá dao động 21.955 USD, luôn nằm trong nhóm sedan ăn khách tại thị trường này.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/chu-nhan-toyota-camry-duoc-tang-tien-vi-xe-co-mui-hoi-a212680.html