Tiểu sử thiếu gia Long Vũ (Chải): tinh tế, tình cảm từ phim lẫn đời thực

Chàng thiếu gia Chải si tình đang phủ sóng khắp mạng xã hội được Long Vũ thủ vai nhận được rất nhiều sự yêu thích từ khán giả

Tiểu sử Long Vũ (Chải) là ai?

Sinh năm 2001, Long Vũ, với biệt danh thân mật là Nhím, là con trai của NS Vân Dung và hiện đang là tâm điểm chú ý của khán giả. Anh nổi bật với vai diễn Chải trong bộ phim Đi Giữa Trời Rực Rỡ, nhờ lối diễn xuất duyên dáng và những câu thoại "chất lừ" khiến người xem nhớ mãi. Sự thu hút của nhân vật Chải đã làm gia tăng sự quan tâm từ công chúng đối với đời tư và hình ảnh cá nhân của Long Vũ (Nhím Vũ).

tieu-su-thieu-gia-long-vu-chai-tinh-te-tinh-cam-tu-phim-lan-doi-thuc1-1723711355.jpg
 

Long Vũ, tốt nghiệp từ khoa Diễn viên Kịch - Điện ảnh của Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, đã chứng minh rằng sự nỗ lực và quyết tâm có thể vượt qua mọi trở ngại. Dù xuất thân từ một gia đình có truyền thống nghệ thuật, anh luôn tự mình tìm kiếm cơ hội và không ngại đối mặt với những thất bại trong các buổi casting. Long Vũ không hề than phiền hay kể lể về những khó khăn với mẹ mà kiên trì theo đuổi đam mê. Từ những vai cameo và vai phụ, anh đã xuất sắc giành được vai chính đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Ngoài sự nghiệp diễn xuất, Long Vũ còn nổi bật với lối sống năng động. Anh biết chơi trống cajon và là thành viên của một nhóm nhảy hip hop, cho thấy rằng niềm đam mê nghệ thuật của anh không chỉ gói gọn trong lĩnh vực diễn xuất mà còn mở rộng ra các hình thức nghệ thuật khác.

Những bộ phim nổi bật mà Long Vũ đã tham gia

1. Đi giữa trời rực rỡ

Đi Giữa Trời Rực Rỡ là một bộ phim truyền hình Việt do đạo diễn Đỗ Thanh Sơn thực hiện, đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ khán giả chỉ sau hai tuần phát sóng. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên ấn tượng như Long Vũ trong vai Chải, Thu Hà Ceri trong vai Pu, Võ Hoài Vũ trong vai Quang, Vương Anh Ole trong vai Thái, Quỳnh Châu trong vai Dất, Hoàng Khánh Ly trong vai Lê, Yên Đan trong vai Như, và Hoàng Hải trong vai ông Chiểu.

tieu-su-thieu-gia-long-vu-chai-tinh-te-tinh-cam-tu-phim-lan3-doi-thuc-1723711344.png
 

Trong bộ phim này, Long Vũ vào vai Chải - một nhân vật đầy ấn tượng. Chải là một chàng trai lớn lên ở miền núi, sống trong bối cảnh với những phong tục tập quán lâu đời. Khi đạt đến độ tuổi trưởng thành, Chải bắt đầu tìm kiếm người bạn đời cho mình. Tình yêu của anh dành cho Pu, một cô gái xinh đẹp, thông minh và quyết tâm theo đuổi giấc mơ học tập ở thành phố, đã gặp phải nhiều thử thách. Pu, dù cảm kích trước tình cảm của Chải, nhưng cô quyết tâm từ chối anh để tập trung vào việc học tập và phát triển nghề nghiệp của gia đình.

Vai diễn của Long Vũ trong Đi Giữa Trời Rực Rỡ đã gây được sự chú ý lớn từ khán giả, nhờ vào diễn xuất chân thật và sâu sắc, góp phần làm nổi bật nội dung và thông điệp của bộ phim.

tieu-su-thieu-gia-long-vu-chai-tinh-te-tinh-cam-tu-phim-lan-doi-thuc2-1723711344.jpg
 

Diễn xuất của Long Vũ trong Đi Giữa Trời Rực Rỡ đã được khen ngợi là một bước tiến vượt bậc so với các vai diễn trước đây của anh. Mỗi cử chỉ và biểu cảm của anh đều thể hiện sự tự nhiên, khiến nhân vật Chải trở nên sống động và chân thật. Long Vũ đã khéo léo truyền tải được cả tâm hồn và nhân cách của nhân vật qua từng câu thoại và hành động.

Nhân vật Chải, mặc dù là một chàng trai miền núi, nhưng lại có phong cách ăn mặc rất tinh tế và thời trang. Từ trang phục đến các phụ kiện được phối hợp một cách hài hòa, tạo nên vẻ ngoài bảnh bao và ấn tượng. Điều này trái ngược hoàn toàn với tạo hình của Long Vũ khi anh vào vai Cương trong Cuộc Chiến Không Giới Tuyến, một vai diễn cũng thuộc cộng đồng dân tộc nhưng không để lại ấn tượng mạnh mẽ như trong vai Chải.

2. Cuộc chiến không giới tuyến

Cuộc chiến không giới tuyến xoay quanh hai anh em Trung và Hiếu. Trung tá Trần Đình Trung (Việt Anh) là Đồn trưởng Đồn Biên phòng Mường Luông, ngày đêm bảo vệ biên giới và chống tội phạm ma túy. Em trai Trần Đình Hiếu (Trần Trung Kiên), từ một thanh niên nổi loạn trở thành chiến sĩ Hải quân, cùng bảo vệ vùng biển Tổ quốc.

tieu-su-thieu-gia-long-vu-chai-tinh-te-tinh-cam-tu-phim-lan-doi-thuc3-1723711344.png
 

Trong phim, Long Vũ vào vai Cương, con trai của một gia đình giàu có ở bản. Cương là một thanh niên lười biếng, thường xuyên tìm cách để kết hôn với Trà (Hồng Nhân), nhưng mọi nỗ lực đều thất bại.

3. Không ngại cưới chỉ cần 1 lý do

Không ngại cưới chỉ cần 1 lý do kể về hai anh em Hoàng Yến (Hoàng Thùy Linh) và Đình Đông (Nguyễn Trọng Lân) trong một gia đình khá giả ở nông thôn. Dù đã đến tuổi lập gia đình, cả hai vẫn độc thân.

Yến là một người phụ nữ xinh đẹp, độc lập và thành công, với tiêu chuẩn cao đến mức khó tìm được bạn đời. Đông, ngược lại, sống an nhàn ở quê và tuyên bố không có ý định kết hôn.

tieu-su-thieu-gia-long-vu-chai-tinh-te-tinh-cam-tu-phim-lan-doi-thuc4-1723711344.jpg
 

Cả hai quan điểm đều khiến bố mẹ lo lắng. Tuy ban đầu họ cứng rắn với quyết định của mình, cuộc sống đã dẫn dắt họ đến những thay đổi bất ngờ và cuối cùng cả hai đều tìm được một nửa của mình.

Long Vũ đảm nhận vai phụ là em trai của Huyền (Quỳnh Lương), bạn gái của Đông.

4. Gia đình mình vui bất thình lình

Gia đình mình vui bất thình lình theo chân gia đình ông Toại (Bùi Bài Bình) và bà Cúc (Lan Hương), cùng ba con trai và ba con dâu, với những tình huống hài hước và vấn đề bất ngờ trong cuộc sống hàng ngày. Các thành viên trong gia đình luôn sát cánh bên nhau để giải quyết mọi rắc rối.

tieu-su-thieu-gia-long-vu-chai-tinh-te-tinh-cam-tu-phim-lan-doi-thuc5-1723711344.jpg
 

Long Vũ xuất hiện trong một cảnh nhỏ của phim, vào vai một thanh niên hỗn láo trong nhóm người va chạm với bà Cúc. Anh có một cuộc xung đột căng thẳng với hai cô con dâu của bà Cúc, góp phần vào những tình tiết gây cười trong phim.

tieu-su-thieu-gia-long-vu-chai-tinh-te-tinh-cam-tu-phim-lan-doi-thuc-2-1723711367.jpg
Long Vũ sở hữu nụ cười rạng rỡ rất giống mẹ

Khác với những vai diễn nổi loạn trên màn ảnh, ngoài đời Long Vũ là một chàng trai hiền lành, ấm áp và sống rất tình cảm. NS Vân Dung từng tự hào chia sẻ: "Nhím rất cá tính, sống tình cảm và hiếu thảo. Mỗi khi ra ngoài, cậu ấy luôn mua những món ăn yêu thích về cho mẹ, từ ngô xào, bánh tráng trộn, đến cháo hay thịt xiên. Nhím cũng rất biết tiết kiệm và quản lý tiền bạc để lo cho mẹ.”

Ảnh (Nguồn: Internet)

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/tieu-su-thieu-gia-long-vu-chai-a212843.html