Giá vàng hôm nay 23/8: Vàng tiếp tục giảm

Hôm nay, ngày 23/8/2024, giá vàng trên thị trường quốc tế giảm nhẹ khi nhà đầu tư thận trọng trước cuộc họp quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), dẫn đến xu hướng chốt lời gia tăng.

Giá vàng trong nước hôm nay 23.8

Chốt phiên giao dịch ngày 22/8, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng 9999 ở mức 79 triệu đồng/lượng (mua vào) và 81 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng nhẫn dao động từ 77,1 triệu đồng/lượng (mua vào) đến 78,4 triệu đồng/lượng (bán ra), đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

Tại Doji Hà Nội và TPHCM, giá vàng miếng được niêm yết tương đương với giá của SJC. Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu công bố giá vàng miếng Rồng Vàng ở mức 77,08 triệu đồng/lượng (mua vào) và 78,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới hôm nay 23.8

Trên sàn Kitco, lúc 20h30 ngày 22/8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao dịch ở mức 2.495,1 USD/ounce, giảm 0,71% so với đầu phiên. Trong khi đó, giá vàng tương lai giao tháng 12/2024 trên sàn Comex New York đạt 2.534,3 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-238-vang-tiep-tuc-giam-anh1-1724375948.jpeg
Tâm lý bán tháo khiến giá vàng giảm. Ảnh: Kitco

Đầu phiên giao dịch ngày 22/8 theo giờ Mỹ, giá vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ do tâm lý thận trọng trước cuộc họp Jackson Hole của Fed, thúc đẩy hoạt động chốt lời của nhà đầu tư. Dù vậy, giá vàng vẫn duy trì quanh mức cao nhất mọi thời đại, đặc biệt sau khi biên bản cuộc họp gần đây của Fed cho thấy sự ủng hộ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp vào tháng 9.

Thị trường hiện đang chờ đợi phát biểu quan trọng của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào cuối tuần này để tìm kiếm thêm thông tin về lộ trình cắt giảm lãi suất. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng quan tâm đến nhận định của ông Powell về tình hình kinh tế Mỹ, qua đó định hướng dòng tiền vào các tài sản đảm bảo như vàng.

Các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên thận trọng trong giai đoạn thị trường nhạy cảm này, khi có nhiều dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ sẽ được công bố trước cuộc họp của Fed vào tháng 9 tới.

Dự báo giá vàng

Theo nhà giao dịch kim loại độc lập Tai Wong, các tin tức có lợi cho thị trường đã được công bố, và ông tỏ ra thận trọng về khả năng giá vàng tăng cao hơn. Tuy nhiên, ông cho rằng giá vàng khó có thể tăng mạnh trừ khi có sự kiện bất ngờ.

Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades, nhận định rằng bài phát biểu sắp tới của Chủ tịch Powell sẽ là tín hiệu quan trọng cho chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed. Ông dự đoán Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể tiếp tục cắt giảm lãi suất đến năm 2025, với giá vàng có khả năng tăng lên mức 3.000 USD/ounce.

Trên thị trường, dự đoán Fed sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu vào tháng 9 lên tới 100%, với 70% khả năng giảm 25 điểm cơ bản và 30% khả năng giảm 50 điểm cơ bản.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/gia-vang-hom-nay-238-vang-tiep-tuc-giam-a213109.html