Cách kê bàn ghế phòng khách theo phong thủy giúp gia chủ đón tài lộc

Việc kê bàn ghế phòng khách theo thủy ngày càng được nhiều gia đình chú trọng và quan tâm hơn. Cùng Tuoitrexahoi tham khảo những cách bố trí và điều cần tránh khi kê bàn ghế trong bài viết này nhé

Theo quan niệm phong thủy truyền thống, việc bố trí bàn ghế phòng khách nên được thực hiện ở những hướng thuận lợi và tương hợp với mệnh của gia chủ. Ví dụ, nếu gia chủ thuộc Đông tứ mệnh, thì cần tránh đặt bàn ghế ở các hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc và Tây. Như vậy, ngôi nhà sẽ tuân thủ nguyên tắc trạch mệnh tương phối trong phong thủy.

Việc sắp xếp bàn ghế phòng khách theo phong thủy không chỉ mang lại nhiều điều tốt lành mà còn thúc đẩy tài lộc và may mắn cho gia chủ. Đặc biệt, gia chủ nên tránh đặt bàn ghế quay ra phía cửa, vì đây là khu vực đón khí vào nhà, nên cần giữ cho không gian này thông thoáng và dễ chịu.

Ngoài ra, bạn nên tránh đặt bàn ghế đối diện với cửa nhà vệ sinh, vì điều này có thể khiến khách cảm thấy không thoải mái khi sử dụng phòng vệ sinh. Để tạo sự hài hòa cho không gian, hãy kết hợp với các yếu tố và đồ nội thất khác như quạt trần, thảm, sofa, v.v.

Cách bố trí bàn ghế phòng khách chung cư

Với những phòng khách chung cư thường bị hạn chế về diện tích và hình dạng không vuông vức, việc sắp xếp bàn ghế phòng khách khác với bàn ghế ăn phòng bếp, có thể gặp nhiều thách thức. Để tối ưu hóa không gian một cách hiệu quả, gia chủ nên cân nhắc đặt bàn ghế sát tường, giúp mở rộng không gian sử dụng và tạo sự thông thoáng cho căn phòng.

cach-ke-ban-ghe-phong-khach-theo-phong-thuy-giup-gia-chu-don-tai-loc1-1724470631.jpg
Cách kê bàn ghế phòng khách tối ưu cho nhà chung cư (Nguồn: Internet)

Cách kê bàn ghế gỗ phòng khách nhà ống

Trong thiết kế phòng khách hiện đại, mỗi chi tiết nội thất cần được cân nhắc kỹ lưỡng để tạo nên một không gian vừa hài hòa vừa sang trọng. Dưới đây là ba cách bố trí bàn ghế theo phong thủy cho phòng khách nhà ống:

- Bố trí bàn ghế phòng khách sát cầu thang: Đặt bàn ghế gần cầu thang không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn thay đổi cục diện của ngôi nhà. Bạn có thể thêm một số đồ nội thất trang trí để làm cho phòng khách thêm sinh động và thu hút.

- Bố trí bàn ghế phòng khách gần ban công: Đây là một cách tuyệt vời để làm nổi bật bộ bàn ghế gỗ của bạn. Việc tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên từ ban công sẽ giúp phòng khách trở nên thông thoáng hơn và tạo cảm giác rộng rãi. Đồng thời, bạn cũng sẽ có cái nhìn thoáng đãng hơn ra ngoài.

cach-ke-ban-ghe-phong-khach-theo-phong-thuy-giup-gia-chu-don-tai-loc3-1724470631.jpg
Bố trí bàn ghế cạnh ban công tạo không gian mở, thoáng đãng hơn (Nguồn: Internet)

- Kê bàn ghế phòng khách liền phòng ăn: Phương pháp này giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng trong ngôi nhà, tạo ra một không gian mở và tiện nghi. Sự kết nối giữa phòng khách và phòng ăn không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn làm cho không gian thêm phần nổi bật và dễ sử dụng.

Chọn hướng bố trí bàn ghế phòng khách

Việc lựa chọn hướng để đặt bàn ghế phòng khách không chỉ tạo nên sự hài hòa cho không gian mà còn góp phần mang lại tài vận cho gia chủ. Dưới đây là cách bố trí bàn ghế dựa trên hướng của ngôi nhà:

- Nhà hướng Đông: Để tối ưu hóa phong thủy, bạn nên bố trí bàn ghế ở các hướng Đông, Đông Nam, Nam hoặc Bắc của phòng khách. Những hướng này giúp tăng cường sự thịnh vượng và năng lượng tích cực cho không gian sống.

- Nhà hướngTây: Đối với nhà có hướng Tây, hãy đặt bàn ghế ở các hướng Tây Nam, Tây, Tây Bắc hoặc Đông Bắc của phòng khách. Các hướng này giúp cân bằng năng lượng và mang lại sự thuận lợi trong cuộc sống.

cach-ke-ban-ghe-phong-khach-theo-phong-thuy-giup-gia-chu-don-tai-loc2-1724470631.jpg
Việc chọn hướng cho bàn ghế hợp phong thủy giúp gia chủ phát tài, phát lộc (Nguồn: Internet)

Những điều tối kỵ nên tránh khi kê bàn ghế phòng khách theo phong thuỷ

1. Tránh đặt bàn ghế đối diện bàn thờ

Trong các căn hộ chung cư nhỏ, nơi bàn thờ thường được đặt trong phòng khách, cần tránh việc bố trí bàn ghế phòng khách đối diện với bàn thờ. Hành động này có thể làm giảm sự trang nghiêm và thiêng liêng của không gian thờ cúng, ảnh hưởng đến phong thủy và tâm linh của gia đình.

2. Không đặt bể cá phía sau bàn ghế 

Dù bể cá có thể làm không gian phòng khách trở nên sinh động, phong thủy khuyên bạn nên tránh đặt bể cá phía sau bàn ghế. Bể cá thuộc hành Thủy, tượng trưng cho sự luân chuyển và bất ổn, có thể gây ảnh hưởng xấu đến sự ổn định và hòa hợp trong gia đình. Thay vào đó, hãy xem xét việc đặt chậu cây cảnh hoặc các vật dụng thuộc hành Mộc phía sau bàn ghế để tạo ra sự cân bằng và ổn định hơn cho không gian.

3. Tránh đặt bàn ghế dưới quạt trần hoặc đèn chùm

Mặc dù quạt trần và đèn chùm có thể làm tăng tính thẩm mỹ và chức năng của phòng khách, việc đặt bàn ghế dưới quạt trần hoặc đèn chùm có thể gây ra cảm giác căng thẳng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ánh sáng chói từ đèn và luồng gió từ quạt có thể tạo ra sự khó chịu. Để đảm bảo sự hài hòa, hãy cân nhắc đặt quạt hoặc đèn ở giữa phòng hoặc phía trên bàn trà.

cach-ke-ban-ghe-phong-khach-theo-phong-thuy-giup-gia-chu-don-tai-loc4-1724470631.jpeg
Những điều tối kỵ, cần tránh khi kê bàn ghế phòng khách (Nguồn: Internet)

4. Không đặt bàn ghế dưới xà ngang

Theo phong thủy, việc đặt bàn ghế dưới xà ngang có thể tạo cảm giác bị đè nén và gây căng thẳng. Đây là một vị trí không nên bố trí bàn ghế. Để khắc phục, bạn có thể chọn một vị trí khác cho bàn ghế hoặc sử dụng trần giả để che phần xà ngang, nhằm tạo ra một không gian mở và dễ chịu hơn.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/cach-ke-ban-ghe-phong-khach-theo-phong-thuy-giup-gia-chu-don-tai-loc-a213175.html