Giá vàng hôm nay 27/8: Bật tăng, vàng nhẫn đạt mức đỉnh mới

Giá vàng hôm nay (27/8) trên thị trường quốc tế đã có sự đảo chiều tăng so với phiên trước. Cụ thể, giá vàng nhẫn trong nước tăng lên mức đỉnh mới.

Giá vàng thế giới:

Vào lúc 5 giờ 44 phút sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay đang giao dịch quanh mức 2.517 USD/ounce, tăng hơn 6 USD/ounce so với cùng thời điểm sáng qua.

Kết thúc phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng giao ngay dừng lại ở mức trên 2.517 USD/ounce, tăng hơn 5 USD/ounce so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng trong nước:

gia-vang-hom-nay-278-bat-tang-vang-nhan-dat-muc-dinh-moi-anh1-1724722188.gif
Giá vàng nhẫn tăng lên mức đỉnh mới. Ảnh minh hoạ.

Giá vàng nhẫn:

Phân tích và nhận định:

Giá vàng thế giới liên tục biến động trong phiên hôm qua và sáng nay, có lúc tăng lên trên mức 2.525 USD/ounce. Tuy nhiên, sức mua yếu kết hợp với động thái chốt lời của nhà đầu tư đã khiến giá vàng giảm xuống. Quỹ ủy thác vàng lớn nhất thế giới SPDR đã bán ra 1,73 tấn vàng, gây áp lực giảm giá trên thị trường.

Ngoài ra, các dữ liệu kinh tế Mỹ công bố đêm qua cho thấy đơn đặt hàng hoá lâu bền tháng 7 tăng mạnh, từ mức giảm 6,9% lên tăng 9,9%, vượt xa dự báo 4%. Hàng hoá lâu bền trừ quốc phòng cũng tăng từ mức giảm 7,5% lên 10,4% trong tháng 7. Những thông tin tích cực này đã hỗ trợ đồng USD tăng giá, gây áp lực lên giá vàng.

Theo các chuyên gia, giá vàng có khả năng không thể vượt đỉnh trong tuần này do thị trường tiếp tục nhận nhiều thông tin kinh tế từ Mỹ và châu Âu. Nhà đầu tư nên thận trọng và có thể xem xét chốt lời để nắm giữ tiền trước khi Mỹ công bố các dữ liệu quan trọng vào cuối tuần.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/gia-vang-hom-nay-278-bat-tang-vang-nhan-dat-muc-dinh-moi-a213290.html