Chuỗi cửa hàng Mercadona đang trở thành điểm hẹn hò lãng mạn đầy bất ngờ với hình ảnh dứa úp ngược. Ảnh: Telegraph. |
Thay vì sử dụng app hẹn hò, những người độc thân tại Tây Ban Nha đang có cách mới để mở rộng mối quan hệ.
Vào "giờ tán tỉnh", họ chuyển sang đến các siêu thị - nơi mà dứa úp ngược được sử dụng như dấu hiệu cho thấy người mua sắm đã sẵn sàng để "ghép đôi", theo Telegraph.
Xu hướng “kỳ quặc” này đang ngày càng được ưa chuộng, được cho mang đến giải pháp thay thế khi thế giới ứng dụng hẹn hò phải đối mặt với nhiều chỉ trích, EuroWeekly đưa tin.
Quy tắc để "ghép đôi"
Theo xu hướng mới, nhiều Gen Z đã đổ xô đến các chi nhánh của chuỗi cửa hàng nổi tiếng Mercadona lúc 19-20h với hy vọng tìm thấy “tia lửa” lãng mạn qua những kệ hàng.
Quy tắc ứng xử của “dịch vụ mai mối siêu thị” này khá đơn giản. Lấy cảm hứng từ một trò chơi hẹn hò trực tuyến, người trẻ độc thân sẽ chọn quả dứa từ quầy trái cây, úp ngược nó xuống rồi đi đến gian hàng bán rượu.
Dứa úp ngược được sử dụng như tín hiệu cho thấy người kia đang muốn tìm kiếm một mối quan hệ. Ảnh: Alamy. |
Nếu một người mua hàng nào đó bị thu hút bởi người có quả dứa úp ngược, họ chỉ cần va nhẹ xe đẩy của mình vào xe đẩy của đối phương để "ghép đôi" - thay thế cách "vuốt phải" trên ảnh của người kia trên Tinder.
Những sản phẩm khác trong cửa hàng cũng đóng vai trò như các dạng biểu tượng cảm xúc "ngoài đời thực" tại Mercadona.
Chẳng hạn, kẹo và socola được cho là tín hiệu cho thấy sự cởi mở về một mối quan hệ ngắn hạn. Trong khi rau cho thấy người mua sắm đang mong muốn có mối quan hệ nghiêm túc, lâu dài hơn.
Những hoạt động này đang biến chuỗi cửa hàng Mercadona thành điểm hẹn hò lãng mạn đầy bất ngờ. Nơi này hiện được đặt biệt danh là "Tinder-dona" trên TikTok.
Trở thành cơn sốt
Hàng trăm người Tây Ban Nha đã tham gia vào trào lưu này sau khi nữ diễn viên - Vivy Lin - phát hiện ra trò chơi hẹn hò và chia sẻ trên TikTok.
Trong video, Lin đang đi mua sắm thì một người bạn hỏi cô về "thời điểm tán tỉnh tốt nhất ở Mercadona".
Video của Vivy Lin đã tạo nên xu hướng trên Tiktok. Ảnh: Vivy Lin. |
Cô tra cứu trực tuyến và phát hiện ra "giờ tán tỉnh" thực sự có thật, trước khi nhận ra mình đang ở trong siêu thị lúc 19h05 - đúng vào thời gian được cho là lý tưởng để tìm bạn hẹn hò.
Cả hai sau đó đã quay lại cảnh họ tìm kiếm ứng viên tiềm năng giữa các dãy rau củ tươi và tủ đông lạnh, thậm chí còn hỏi một nhân viên thu ngân xem cô có biết về tin đồn này hay không.
Mặc dù nhân viên này chia sẻ cô không biết nhiều về “mánh khóe” hẹn hò trên, có vẻ nhiều người Tây Ban Nha khác lại biết đến nó. Kết quả, video nhanh chóng thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem trên TikTok, kéo theo những bài báo, chương trình truyền hình và nhiều meme liên quan.
Trên kênh truyền hình La Sexta, phóng viên María Lamela đã tìm hiểu thêm về hiện tượng này, giải thích rằng quả dứa úp ngược là dấu hiệu cho thấy bạn đang tìm kiếm thứ gì đó hơn là chỉ trái cây và rau củ. Theo truyền thuyết trên tàu du lịch, việc đặt quả dứa úp ngược bên ngoài cabin từ lâu đã là thông điệp mã hóa cho việc tìm kiếm bạn tình.
Cơn sốt này sau đó càng bùng nổ khi một thí sinh trong chương trình truyền hình thực tế First Dates thừa nhận cô từng đến siêu thị để tìm kiếm tình yêu.
Kể từ đó, nhiều thanh niên Tây Ban Nha đã tham gia và Mercadona trở thành chủ đề cho hàng loạt bài đăng hài hước trên mạng.
Một thanh niên Tây Ban Nha cầm quả dứa úp ngược tại gian hàng bán rượu. Ảnh: Telegraph. |
Hình ảnh về các kệ rượu vang - nơi va chạm xe đẩy “ghép đôi" - xuất hiện tràn ngập trên mạng.
Người dùng mạng xã hội cũng đăng tải hình ảnh quả dứa úp ngược trong xe đẩy của họ tại một số trong khoảng 1.600 cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị này.
Cơn sốt hẹn hò tại cửa hàng từ đó đã lan sang cả El Corte Ingles - một cửa hàng bách hóa và siêu thị Tây Ban Nha cao cấp hơn.
Một số người gợi ý đến quầy nước hoa ở đây vào lúc 14h-15h được cho là thời điểm và địa điểm tốt nhất để gặp gỡ người cũng đang “săn lùng tình yêu” và có sở thích về những thứ tinh tế trong cuộc sống.
Đây không phải là lần đầu tiên quả dứa được gán cho ý nghĩa hai chiều liên quan đến sự quyến rũ. Loại trái cây nhiệt đới này, chứa enzyme bromelain giúp tăng cường testosterone, từng được sử dụng ở Mỹ như thông điệp mã hóa rằng một người là "swinger" (thích trao đổi bạn tình) hoặc đang tìm kiếm bữa tiệc dành cho những người "swinger".
Trong dấu hiệu khác cho thấy thế hệ Gen Z ngày càng ưa chuộng việc hẹn hò ngoài đời thực, Tinder - ứng dụng hẹn hò lớn nhất thế giới - gần đây đã ra mắt một số câu lạc bộ chạy bộ khắp London (Anh). Đây được xem như một cách giúp những người độc thân gặp gỡ bạn đời mới trực tiếp.
Sách chữa lành tại Việt Nam
Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.
Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/con-sot-up-nguoc-dua-a213421.html