Những tòa nhà cao nhất Việt Nam thuộc về các ông lớn nào?

() - Landmark 81, Landmark 72, Lotte Center Hà Nội, Bitexco Financial Tower hay Vietcombank Tower thuộc sở hữu của các doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài.

Tờ The Korea Ecocnomic Daily thông tin Công ty tái bảo hiểm toàn cầu AON Plc, chủ sở hữu tổ hợp 3 tòa nhà Landmark 72 (Hà Nội), muốn bán 100% cổ phần để thu về hơn 1.000 tỷ won (khoảng 18.500 tỷ đồng).

Tổ hợp 3 tòa nhà Landmark 72 bao gồm một tòa tháp tổng hợp 72 tầng với chiều cao 350m và 2 tòa tháp đôi 48 tầng có chiều cao 212m. Tòa tháp tổng hợp 72 tầng có tên Keangnam Hanoi Landmark, hiện cao nhất Hà Nội và cao thứ 2 tại Việt Nam.

Những tòa nhà cao nhất Việt Nam thuộc về các ông lớn nào? - 1

Khu phức hợp 3 tòa nhà Landmark 72 tại Hà Nội (Ảnh: HDG).

Tổ hợp này được khởi công từ năm 2007 bởi Tập đoàn Đầu tư và Xây dựng Keangnam (Hàn Quốc). Tuy nhiên đến năm 2016, công trình được chuyển nhượng sang chủ đầu tư hiện tại.  

Keangnam Hanoi Landmark cũng từng nhiều năm được biết đến với vị trí tòa nhà cao nhất Việt Nam. Tuy nhiên, danh xưng này đã bị Landmark 81 phá vỡ vào năm 2018, khi dự án đi vào hoàn thiện.

Như tên gọi của nó, Landmark 81 có 81 tầng với chiều cao 461,2m, được tạo hình cao vút lấy cảm hứng từ bó tre truyền thống vươn mình lên bầu trời xanh. Công trình do các công ty trong hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup xây dựng, thuộc tổ hợp dự án Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Những tòa nhà cao nhất Việt Nam thuộc về các ông lớn nào? - 2

Tòa nhà Landmark 81 cao nhất Việt Nam (Ảnh: Hải Long).

Một dự án trong danh sách các tòa nhà cao nhất Việt Nam mà nhiều người biết tới khác là Lotte Center Hà Nội tại Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. Tòa nhà này bao gồm 65 tầng nổi và 5 tầng hầm, cao 267m và là một trong những biểu tượng kiến trúc của Hà Nội. Công trình lấy cảm hứng từ hình dáng tà áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Dự án được hoàn thiện năm 2014, chủ đầu tư là Tập đoàn Lotte.

Một công trình mang tính biểu tượng khác tại TPHCM là tòa nhà Bitexco Financial Tower với tạo hình bông sen vươn lên bầu trời. Tòa nhà tọa lạc tại quận 1, chiều cao 262m, gồm 68 tầng, dự án được hoàn thành năm 2010. Công trình được đầu tư bởi Tập đoàn Bitexco.

Những tòa nhà cao nhất Việt Nam thuộc về các ông lớn nào? - 3

Bitexco Financial Tower nhìn từ trên cao (Ảnh: Hải Long).

Kế đến là tòa nhà Vietcombank Tower tại quận 1, TPHCM với chiều cao 206m, gồm 36 tầng nổi và 4 tầng hầm. Chủ đầu tư dự án là liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), Công ty TNHH Đầu tư Bonday (Hong Kong, Trung Quốc) và Công ty Du lịch Bến Thành. Công trình đi vào sử dụng từ năm 2015.

Một dự án đáng kể khác sắp hoàn thành tại TPHCM cũng sẽ góp mặt trong danh sách các tòa nhà cao tầng bậc nhất Việt Nam là Marina Central Tower do Masterise Homes phát triển. Dự án này vừa được cất nóc hồi tháng 5 năm nay, có 55 tầng nổi, 5 tầng hầm. Khi hoàn thành, tòa tháp dự kiến cao 240m, nằm trong top 3 tòa nhà cao nhất TPHCM.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/nhung-toa-nha-cao-nhat-viet-nam-thuoc-ve-cac-ong-lon-nao-a213851.html