Hơn 10.000 chiếc iPhone 16 được giao trong đêm đầu mở bán

Phiên bản Pro Max màu Titan Sa mạc tiếp tục là “ngôi sao" của đợt mở bán iPhone 16 series năm nay, chiếm 70-90% lượng đặt hàng tại các hệ thống lớn.

Đúng 0h01' ngày 27/9, những chiếc iPhone 16 đầu tiên đã chính thức đến tay người dùng Việt Nam. Từ 21h tối hôm trước, không khí tại các cửa hàng bán lẻ đã nóng lên khi nhiều người mua hào hứng xếp hàng, chờ đợi để được nhận máy sớm nhất.

Tổng hợp số liệu từ các chuỗi bán lẻ, mỗi đơn vị đã giao từ hàng trăm đến hàng nghìn chiếc iPhone 16 series chỉ trong đêm đầu tiên. Trong đó, một số chuỗi công bố số liệu như TopZone giao 3.000 máy, CellphoneS giao 2.500 máy, ShopDunk giao 1.500 máy, hay FPT Shop gần 1.000 máy. Tổng cộng, khoảng hơn 10.000 máy đã được giao cho khách hàng.

Dự kiến, sẽ có thêm hàng chục nghìn máy tới tay khách hàng trong 3 ngày cuối tuần này.

Dù dòng iPhone 16 có thêm nhiều màu sắc mới, mọi sự chú ý vẫn đổ dồn về iPhone 16 Pro Max. Đây chính là phiên bản "hút khách" nhất. Bằng chứng rõ nhất là lượng đặt hàng và doanh số vượt trội.

Titan Sa mạc cháy hàng chỉ sau vài giờ mở bán

Các hệ thống lớn đều ghi nhận iPhone 16 Pro Max là mẫu máy chiếm tỷ lệ đặt mua cao nhất, đặc biệt là phiên bản màu Titan Sa mạc. Trong tuần mở đặt cọc, FPT Shop nhận được gần 50.000 đơn.

Trong đó, 70% thuộc về iPhone 16 Pro Max, đặc biệt là phiên bản titan vàng. Tính đến đêm đầu tiên mở bán, FPT Shop đã giao gần 1.000 máy cho khách hàng đặt trước và dự kiến con số này tăng lên 20.000 máy trong 3 ngày tiếp theo.

TopZone cho biết đã nhận được gần 40.000 đơn đặt cọc trước và giao 20.000 máy trong ngày đầu tiên. Trong đó, Pro Max phiên bản 256 GB và màu Titan sa mạc được lựa chọn nhiều nhất.

Chia sẻ với Tri thức - ZNews, đại diện chuỗi bán lẻ CellphoneS cho biết lượng đặt trước iPhone 16 series đạt hơn 10.000 máy, tăng mạnh so với năm trước. Trong đó, dòng sản phẩm cao cấp nhất iPhone 16 Pro Max chiếm đến 60% tổng số đơn đặt trước. Phiên bản Titan Sa mạc cháy hàng chỉ sau vài giờ mở đặt cọc.

Minh Tuấn Mobile cũng ghi nhận hơn 70% khách hàng chọn mua iPhone 16 Pro Max. Phiên bản 256 GB và màu titan vàng là lựa chọn phổ biến nhất của người dùng. Tương tự, ở Hoàng Hà Mobile, iPhone 16 Pro Max chiếm tới 91% lượng đặt hàng, phiên bản 256 GB chiếm tỷ lệ áp đảo 85%.

Điều này cho thấy một xu hướng tương đồng giữa các hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam: màu sắc mới và bộ nhớ dung lượng vừa phải đang là tiêu chí hàng đầu của người dùng.

Song, do lượng đơn đặt hàng quá lớn, nguồn cung iPhone 16 Pro Max màu Titan Sa mạc tại Hoàng Hà Mobile chỉ đủ để trả khoảng 45% lượng đặt trước.

Là người đầu tiên có mặt tại Minh Tuấn Mobile vào đêm mở bán, nhưng ông Xuân (60 tuổi, ngụ ở quận 3, TP.HCM) cho biết mình vẫn không kịp đặt trước màu Titan Sa mạc. “Mọi năm tôi đều mua phiên bản Pro Max với màu mới nhất, như năm ngoái là Titan tự nhiên. Nhưng năm nay, tôi phải chọn màu đen vì màu yêu thích đã hết hàng”, ông Xuân chia sẻ.

Phản hồi trước tình trạng này, đại diện các nhà bán lẻ khẳng định lượng hàng bổ sung sẽ được giao trong các đợt tiếp theo, dự kiến từ tháng 11.

Lượng hàng iPhone 16, 16 Plus ổn định, có sẵn tại các cửa hàng

Bên cạnh tâm điểm chú ý 16 Pro Max, 16 Pro cũng là mẫu máy nhận được sự quan tâm từ khách hàng năm nay. Nói với Tri Thức - Znews, đại diện CellphoneS cho hay dòng Pro chiếm khoảng 30% lượng đơn đặt trước, trong khi Minh Tuấn Mobile ghi nhận con số này ở mức 12%. Tại Hoàng Hà Mobile, iPhone 16 Pro chỉ chiếm 7% lượng đơn đặt hàng, khá khiêm tốn so với con số 91% của Pro Max.

Dù iPhone 16 Pro vẫn mang lại những trải nghiệm cao cấp, với màn hình lớn hơn và thời lượng pin tốt hơn, những con số của các hệ thống cho thấy sức hút của mẫu Pro không thể so sánh với Pro Max.

iPhone 16 chay hang anh 2

Xanh, hồng là 2 màu được yêu thích nhất trên dòng iPhone 16 thường. Ảnh: Phương Lâm.

Mặc dù dòng iPhone 16 thường và iPhone 16 Plus chiếm tỷ lệ đặt hàng thấp, khoảng từ 5-10% tùy hệ thống, vẫn có một lượng khách hàng trung thành với phiên bản này. Tại Hoàng Hà Mobile, iPhone 16 và 16 Plus đều chỉ chiếm 1% tổng lượng đơn đặt hàng.

Tại CellphoneS, các mẫu iPhone 16 và 16 Plus chiếm khoảng 10% tổng số đơn đặt trước, bản Plus đạt 5%. Đặc biệt, màu hồng và xanh dương - 2 màu sắc mới - rất được ưa chuộng. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những người muốn trải nghiệm sự mới mẻ nhưng không cần đầu tư quá nhiều vào dòng Pro cao cấp.

Ở các hệ thống bán lẻ, lượng hàng iPhone 16/16 Plus có sẵn rất dồi dào. Với Hoàng Hà Mobile, tỷ lệ máy nhập về cho iPhone 16 chiếm 20% và iPhone 16 Plus là 10%. Minh Tuấn Mobile cũng cam kết cung cấp đủ hàng cho các đơn đặt trước và sẵn hàng cho khách mua lẻ.

Tại CellphoneS, 2 mẫu máy này cũng được đánh giá là có lượng hàng ổn định, không gặp tình trạng khan hiếm như các mẫu Pro và Pro Max.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/hon-10000-chiec-iphone-16-duoc-giao-trong-dem-dau-mo-ban-a213933.html