Dự báo Nam Bộ sắp mưa lớn diện rộng

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, mưa dông chủ yếu diễn ra vào chiều và tối. Khả năng trong 2-3 ngày tới, mưa gia tăng.

du-bao-nam-bo-sap-mua-lon-dien-rong-a2-1727512444.jpg
Nam Bộ sắp mưa lớn diện rộng. Ảnh minh họa: Nguyên Chân

Trong 24h qua, mực nước tại các trạm vùng hạ lưu hệ thống sông Sài Gòn - Đồng Nai lên nhanh và vẫn còn ở mức thấp. Trong 5 ngày tới, mực nước tại các trạm vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai tiếp tục lên nhanh.

Đến ngày 1.10, đỉnh triều cao nhất ngày có thể lên ở mức xấp xỉ hoặc cao hơn báo động I khoảng 0,05m. Đỉnh triều đợt này có khả năng xuất hiện vào ngày 3-5.10 (tức 1-3.9 âm lịch).

Dự báo hình thế thời tiết trong 24-48 giờ tới, gió Tây Nam hoạt động yếu trên các vùng biển Nam Bộ. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục qua Trung Bộ suy yếu và rút dần ra phía Đông.

Từ ngày 30.9 hình thành rãnh áp thấp mới có trục qua Trung Bộ nối với xoáy thuận nhiệt đới ở phía Đông Bắc Philippines.

Từ 72h đến ngày thứ 10, rãnh áp thấp mới có trục qua Trung Bộ nối với xoáy thuận nhiệt đới ở phía Đông Bắc Philippines di chuyển về phía Đài Loan (Trung Quốc).

Từ ngày 1.10 áp cao lạnh lục địa tăng cường xuống phía Bắc nước ta nén và đẩy lùi rãnh áp thấp dịch dần xuống phía Nam qua Nam Trung Bộ. Gió Tây Nam có cường độ yếu đến trung bình trên các vùng biển Nam Bộ.

Vì vậy, trong những ngày tới, mưa tập trung nhiều hơn vào chiều và tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ vùng trũng thấp, vùng kém khả năng tiêu thoát nước.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/du-bao-nam-bo-sap-mua-lon-dien-rong-a213956.html