Dự báo giá vàng tháng 10 năm 2024

Dự báo giá vàng tháng 10 của các chuyên gia có thể giúp đưa ra những lựa chọn đầu tư khôn ngoan hơn.

du-bao-gia-vang-thang-10-nam-2024-anh1-1727751374.jpg
Giá vàng trong tháng 10 được dự báo tiếp tục tăng. Ảnh: Xinhua

Trong tháng 9, giá vàng đã đạt mức cao kỷ lục khác. Bước vào tháng 10, vàng dường như đã sẵn sàng để tăng giá thêm nữa, với dự báo dao động từ 2.600 đến 2.800 USD/ounce. Triển vọng lạc quan này dựa trên mức tăng ấn tượng của vàng kể từ đầu năm, theo CBS News.

Henry Yoshida - chuyên gia lập kế hoạch tài chính được chứng nhận và là đồng sáng lập của Rocket Dollar - dự đoán "giá vàng có khả năng sẽ tiếp tục tăng đều đặn".

Ông chỉ ra các động lực chính là khả năng mua vào của các ngân hàng trung ương và kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed. Dự báo lạc quan của ông là giá vàng sẽ lên đến 2.800 USD/ounce trong tháng 10.

Trong khi Yoshida hướng đến chính sách tiền tệ, Will Rhind - CEO của công ty đầu tư GraniteShares - lại tìm thấy cảm hứng từ các xu hướng lịch sử. Ông lưu ý, "giá vàng đã tăng trung bình 8,5% trong 6 tháng sau khi Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản", trích dẫn dữ liệu từ năm 2020. Mô hình này thúc đẩy dự báo của ông là 2.700 USD/ounce vào cuối tháng 10.

Jerry Prior - COO và giám đốc danh mục đầu tư cấp cao tại Mount Lucas Management - có quan điểm thận trọng hơn. Ông thấy giá vàng sẽ ổn định trong khoảng từ 2.600 đến 2.700 USD trong tháng 10. Ông khẳng định, "chúng tôi không thấy lý do gì để bán vàng ở đây", đồng thời chỉ ra con đường lãi suất hỗ trợ của Fed là lý do chính.

du-bao-gia-vang-thang-10-nam-2024-anh2-1727751374.jpg
Giá vàng có khả năng sẽ tiếp tục tăng đều đặn. Ảnh: Xinhua

Các yếu tố chính thúc đẩy giá vàng

Mặc dù có nhiều dự đoán khác nhau về giá vàng, các chuyên gia đều đồng ý về một điều: Xu hướng tăng giá vàng có khả năng sẽ tiếp tục do một số yếu tố.

Sự thay đổi lãi suất: Yoshida nhấn mạnh, khi lãi suất giảm, nhiều thị trường chứng kiến ​​sự gia tăng. Ông kỳ vọng vàng sẽ đi theo xu hướng này, hưởng lợi từ môi trường lãi suất thay đổi.

Bất ổn toàn cầu: Căng thẳng địa chính trị đang ở mức cao ngay lúc này với cuộc bầu cử sắp diễn ra ở Mỹ và các cuộc xung đột đang diễn ra trên thế giới. Rhind lưu ý, "căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông và Ukraina" thúc đẩy nhu cầu vàng.

Biến động của đồng USD: "Khi Fed chuyển sang cắt giảm lãi suất, đồng USD đã suy yếu và vàng có xu hướng tăng cao hơn" - Prior nhận xét. Mối quan hệ nghịch đảo này giữa vàng và đồng bạc xanh thường thúc đẩy giá vàng khi đồng USD giảm.

Triển vọng vàng tháng 10 có ý nghĩa gì đối với các nhà đầu tư?

Triển vọng vàng của tháng 10 mang đến cả cơ hội và thách thức cho các nhà đầu tư.

Mỹ sẽ sớm công bố nhiều dữ liệu kinh tế hơn như thị trường việc làm. "Nếu số lượng việc làm tiếp tục xấu đi, giá vàng có thể cao hơn", Rhind nói.

Bên cạnh thị trường việc làm, Rhind khuyên nên theo dõi hiệu suất của đồng USD, vì những yếu tố này cũng có thể tác động đến giá vàng. "Nếu lãi suất tiếp tục giảm, điều đó sẽ có lợi cho giá vàng", ông giải thích.

Nếu bạn đang cân nhắc đầu tư vào vàng, Yoshida khuyến nghị các nhà đầu tư vàng dài hạn nên duy trì vị thế của mình, trong khi những người mới tham gia đầu tư vàng hoặc đầu tư chưa đủ nên cân nhắc tăng phân bổ của mình.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/du-bao-gia-vang-thang-10-nam-2024-a213998.html