Nước sông Hồng dâng cao, người dân TP Yên Bái lại hối hả chạy lũ

() - Do nước sông Hồng tiếp tục dâng cao, đây là lần thứ 2 trong gần một tháng, người dân TP Yên Bái lại tiếp tục chạy lũ.

Tối 1/10, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái cho biết, tính tới 20h cùng ngày, trên địa bàn tỉnh có 1 người tử vong do bị sét đánh, nạn nhân là chị Triệu Thị T. (SN 1995, ở huyện Văn Chấn).

Nước sông Hồng dâng cao, người dân TP Yên Bái lại hối hả chạy lũ - 1

Nước sông Hồng dâng cao tràn vào đường Thanh Niên và các tuyến đường gần sông (Ảnh: Hoàng Đức).

Mưa bão cũng làm 113 căn nhà trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái bị thiệt hại.

Cơ quan này cũng cho biết, mực nước trên sông Hồng tại Yên Bái đang lên nhanh, lúc 20h ngày 1/10 là 31,50m (trên báo động 2 là 0,5m); sông Ngòi Thia là 42,53m (dưới báo động 1 là 1,97m).

Nước sông Hồng dâng cao, người dân TP Yên Bái lại hối hả chạy lũ - 2

Tuyến đường ven sông Hồng nước đã dâng cao, tràn vào đường (Ảnh: Hoàng Đức).

Trong đêm 1/10, trên địa bàn phường Hồng Hà, TP Yên Bái, nước sông Hồng đã tràn vào đường Thanh Niên và đường kè sông Hồng, ở các khu vực trũng thuộc các tổ dân phố Hồng Tân, Hồng Phú, Hồng Thái, Hồng Thanh.

Nước sông Hồng dâng cao, người dân TP Yên Bái lại hối hả chạy lũ - 3

Người dân sơ tán đồ đạc, xe máy trên đường Thanh Niên đêm 1/10 (Ảnh: Hoàng Đức).

Đây là lần thứ 2 trong thời gian chưa đầy 1 tháng qua, người dân TP Yên Bái bị ngập úng do nước sông Hồng lên cao. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết. Người dân đã chủ động, khẩn trương dọn dẹp nhà cửa chạy lũ trong đêm.

Nước sông Hồng dâng cao, người dân TP Yên Bái lại hối hả chạy lũ - 4

Nhiều hộ dân trên đường Thanh Niên bắt đầu chạy lũ khi nước sông Hồng dâng cao (Ảnh: Hoàng Đức).

Dự báo trong đêm 1/10, mực nước sông Hồng vẫn tiếp tục lên nhanh, khoảng 32,8m, trên báo động 3 là 0,8m. Trong 12-24 giờ tiếp theo, lũ trên sông Hồng có khả năng đạt đỉnh, sau xuống và ở trên mức báo động 3.

Trước đó, trong đợt bão lũ hồi đầu tháng 9 vừa qua, tính đến sáng 16/9, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 54 người chết và mất tích do mưa lũ. 

Mưa lũ làm hơn 25.200 ngôi nhà trên địa bàn tỉnh bị ngập nước, sập đổ, hư hỏng.

Ngoài ra, mưa bão cũng làm 190 vị trí đường quốc lộ bị sạt lở, ảnh hưởng; đã có 14 thủy điện phải dừng hoạt động, dừng phát điện 

Ước tính tổng thiệt hại sơ bộ khoảng 4.635 tỷ đồng.

Thiệt hại mà mưa lũ gây ra cho địa bàn tỉnh Yên Bái trong năm nay đã nhiều hơn cả tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh trong năm 2023.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/nuoc-song-hong-dang-cao-nguoi-dan-tp-yen-bai-lai-hoi-ha-chay-lu-a214023.html