Mỗi ngày Toyota bán hơn 800 chiếc Camry

Toyota Camry cùng RAV4, Corolla là 3 cái tên có doanh số tốt nhất của Toyota tại thị trường Mỹ.

Mặc dù trên khắp thế giới vẫn nói về sự thoái trào của nhóm sedan, một số trong đó vẫn đang sống tốt. Đặc biệt là chiếc Toyota Camry, mẫu sedan cỡ D mang tính biểu tượng của thương hiệu tại nhiều thị trường.

Hãng xe Nhật Bản vừa công bố doanh số quý 3 tại Hoa Kỳ và Camry tiếp tục là cái tên leo cao trên bảng xếp hạng lượng xe bán ra tại thị trường này.

Cụ thể trong tháng 9, doanh số của Camry ở Mỹ đạt 227.576 xe, tăng 4,4% so với kỳ báo cáo trước đó. Điều này đồng nghĩa với mỗi ngày (trừ lễ và chủ nhật) có hơn 833 chiếc Camry được bán ra. Trên thực tế, con số này còn có thể cao hơn bởi trong các ngày nghỉ lễ, một số đại lý ôtô vẫn ghi nhận đơn hàng mới.

So với Corolla hay RAV4, Camry tại Mỹ vẫn không có sức hút cao bằng nhưng đủ để mẫu sedan này lọt top 3 ôtô gánh vác doanh số cho nhà sản xuất ôtô Nhật Bản.

Tại Việt Nam, đây cũng là cái tên duy nhất trong phân khúc cỡ D không rơi xuống nhóm bán chậm. Tính đến hết tháng 8, Toyota Việt Nam bán được tổng 854 chiếc Camry, dẫn đầu nhóm sedan cỡ D.

Tuy nhiên so với trước đây, chắc chắn Camry tại Việt Nam đã không còn giữ được sức nóng như trước. Xu hướng người dùng thay đổi, cộng thêm sự góp mặt của hàng loạt tân binh thuộc phân khúc giá rẻ đã khiến Toyota Camry mất đi thị phần của mình.

Hiện mẫu xe này được bán với tổng 3 phiên bản, bao gồm cả tùy chọn động cơ hybrid, giá dao động 1,105-1,495 tỷ đồng. Một số đại diện trong phân khúc cạnh tranh cùng Toyota Camry có thể kể đến như Mazda6 (744-874 triệu), Kia K5 (859-999 triệu) hay BYD Seal (1,119-1,359 tỷ đồng).

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/moi-ngay-toyota-ban-hon-800-chiec-camry-a214083.html