Trend "thợ săn Hồng Hài Nhi" là gì? Trào lưu gây sốt mạng xã hội mấy ngày nay

Trong những ngày qua, cộng đồng mạng đang sôi nổi tham gia trào lưu “thợ săn Hồng Hài Nhi”, biến nó thành một trong những xu hướng hot nhất trên mạng xã hội hiện nay.

"Thợ săn Hồng Hài Nhi" nghĩa là gì?

Có lẽ nhiều người đều biết đến Hồng Hài Nhi, nhân vật nổi tiếng trong tiểu thuyết Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân. Hồng Hài Nhi là con của Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa. Nhân vật này được mô tả là một cậu bé nhỏ nhắn, da trắng hồng và có tính cách nghịch ngợm, bướng bỉnh.

trend-tho-san-hong-hai-nhi-la-gi-trao-luu-gay-sot-mang-xa-hoi3-1728551077.jpg
Nhân vật Hồng Hài Nhi trong phim Tây Du Ký (Ảnh: Internet)

Gần đây, Hồng Hài Nhi không chỉ thu hút sự yêu mến từ khán giả nhờ hình ảnh đáng yêu mà còn gây bão trên mạng xã hội với một nghĩa hoàn toàn mới. Trước đây, người ta thường dùng từ “phi công” để chỉ những chàng trai trẻ yêu phụ nữ lớn tuổi. Hiện nay, cụm từ “Hồng Hài Nhi” được giới trẻ sử dụng để mô tả mối quan hệ này. Đồng thời, từ “thợ săn” cũng được dùng để chỉ những phụ nữ lớn tuổi trong các mối quan hệ đó.

Vậy nên, “thợ săn Hồng Hài Nhi” giờ đây ám chỉ những người phụ nữ lớn tuổi chủ động tán tỉnh những chàng trai nhỏ tuổi. Đây thực sự là một cách diễn đạt mới cho cụm từ “máy bay bà già và phi công trẻ”, đã tồn tại từ lâu.

Trend săn Hồng Hài Nhi bắt nguồn từ đâu?

Xu hướng săn Hồng Hài Nhi bắt đầu từ mạng xã hội Trung Quốc vào đầu năm 2024. Tuy nhiên, phải đến cuối tháng 9/2024, trào lưu này mới lan rộng sang Việt Nam.

Trên TikTok, hàng nghìn video về chủ đề “Thợ săn Hồng Hài Nhi” xuất hiện mỗi ngày, với đủ kiểu biến tấu hài hước và sáng tạo. Các cặp đôi không chỉ tham gia trào lưu mà còn chia sẻ câu chuyện tình yêu ngọt ngào, tạo nên sức hút khó cưỡng cho phong trào này.

trend-tho-san-hong-hai-nhi-la-gi-trao-luu-gay-sot-mang-xa-hoi4-1728551077.jpg
Nhiều cặp đôi tình "chị - em" khiến nhiều người rất ngưỡng mộ (Ảnh: Internet)

Để “đu trend”, người dùng chỉ cần đăng ảnh hoặc video về mối quan hệ của mình, kèm theo hashtag #thosanHongHaiNhi. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết là bạn phải có bạn trai hoặc chồng kém tuổi. Nếu không, bạn sẽ khó lòng trở thành “thợ săn” chính hiệu. 

Nếu người yêu hoặc chồng không thuộc nhóm “Hồng Hài Nhi”, bạn có thể thay thế bằng các nhân vật khác như Ngưu Ma Vương (đàn ông lớn tuổi), Nhị Lang Thần (bằng tuổi) hoặc Tiểu Tiên Nữ (cô gái nhỏ tuổi hơn).

Tại sao trào lưu thợ săn Hồng Hài Nhi lại trở nên viral? 

Trong thời gian gần đây, trào lưu này đang bùng nổ trên TikTok tại Việt Nam. Rất nhiều chị em đăng video tự nhận mình là “thợ săn Hồng Hài Nhi” để khoe khoang về mối tình với người yêu hoặc chồng kém tuổi.

Có lẽ, trào lưu này dễ “đu” vì mối quan hệ “chị - em” không còn xa lạ. Chỉ tính riêng showbiz Việt đã có nhiều cặp đôi tham gia, như Lâm Bảo Châu và Lệ Quyên, Huy Trần và Ngô Thanh Vân, hay Phan Hiển và Khánh Thi.

Ngoài đời, không thiếu những cặp đôi chị em, điển hình như Lê Thị Thu Sao và chồng trẻ Triệu Hoa Cương. Đám cưới của họ từng gây xôn xao dư luận, nhưng sau 6 năm bên nhau, họ đã vượt qua mọi sóng gió và sống hạnh phúc.

 
trend-tho-san-hong-hai-nhi-la-gi-trao-luu-gay-sot-mang-xa-hoi1-1728551365.jpg
Cụm từ "thợ săn Hồng Hài Nhi" trở thành xu hướng trên mọi nền tảng mạng xã hội (Ảnh: Internet)

Thuật ngữ “thợ săn Hồng Hài Nhi” cũng có nhiều tranh cãi

Trào lưu săn Hồng Hài Nhi đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội, nhưng cụm từ này lại gây ra không ít tranh cãi. Nhiều người cho rằng việc dùng hình ảnh Hồng Hài Nhi, một cậu bé chỉ mới 8 tuổi, là khá phản cảm. Điều này dễ dẫn đến hiểu lầm rằng mối quan hệ tình cảm lệch tuổi này không đúng chuẩn mực.

Hơn nữa, từ “thợ săn” cũng không tạo ra hình ảnh tích cực. Thuật ngữ này thường chỉ những người gài bẫy để bắt con mồi. Nếu phụ nữ được ví như thợ săn trong việc tìm kiếm chàng trai kém tuổi, điều này có thể khiến nhiều người nghĩ rằng họ chỉ muốn thỏa mãn cảm giác chinh phục và khoe khoang chiến tích.

trend-tho-san-hong-hai-nhi-la-gi-trao-luu-gay-sot-mang-xa-hoi2-1728551077.jpg
Hội chi em đua nhau "đu" trend săn Hồng Hài Nhi trên mạng xã hội (Ảnh: Internet)

Đặc biệt, sự ủng hộ trào lưu này đặt ra câu hỏi về tiêu chuẩn kép trong bình đẳng giới. Trong khi mối quan hệ nam lớn tuổi hơn nữ thường bị lên án, thì “thợ săn Hồng Hài Nhi” lại nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt.

Thời đại công nghệ phát triển, mọi sáng tạo đều có thể trở thành xu hướng. Tuy nhiên, với tốc độ lan truyền chóng mặt như hiện nay, người dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi “đu” trend để tránh những tình huống không mong muốn.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/trend-tho-san-hong-hai-nhi-la-gi-trao-luu-gay-sot-mang-xa-hoi-may-ngay-nay-a214201.html