Tiết kiệm với 5 món đồ miễn phí ở nhà nghỉ: Nhiều người không biết lấy về quá phí

Thực tế, bạn có thể thoải mái mang về 5 món đồ miễn phí ở nhà nghỉ mà không lo ngại gì. Tuy nhiên, không ít người vẫn chưa biết điều này.

Nghỉ qua đêm tại khách sạn đã trở thành điều quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là những tín đồ du lịch. Chắc chắn bạn cũng từng tự hỏi có nên mang theo món đồ nào đó mà không cảm thấy áy náy. Thực tế, có 5 món đồ miễn phí ở nhà nghỉ, khách sạn bạn hoàn toàn có thể thoải mái mang về.

1. Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Các vật dụng như bàn chải, kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm, xà phòng, tăm bông, dao cạo râu, lược và mũ tắm thường chỉ sử dụng một lần. Vì vậy, bạn có thể mang chúng về mà không phải lo lắng về phí phát sinh. Tuy nhiên, chất lượng của những món đồ này thường không sánh bằng sản phẩm bạn mua bên ngoài. Do đó, nếu chỉ muốn dùng một lần thì cứ tự nhiên, nhưng nếu để lâu dài thì nên cân nhắc.

tiet-kiem-voi-5-mon-do-mien-phi-o-nha-nghi2-1728633690.jpg
Các đồ dùng vệ sinh cá nhân (Ảnh: Internet)

2. Dép đi trong nhà

Hầu hết dép trong phòng khách sạn đều là loại dùng một lần. Khi khách sử dụng, nhân viên sẽ thu gom và vứt đi, chứ không giặt hay tái sử dụng. Điều này càng nghiêm ngặt hơn ở các khách sạn cao cấp.

Dép mà bạn mang về thường rất nhẹ và không bền, thậm chí có thể được gói trong túi nilon để dùng một lần. Chắc chắn rằng không khách sạn nào sẽ yêu cầu lại đôi dép đó nếu bạn quyết định mang về nhà.

3. Nước suối, trà túi lọc và cà phê

Tại hầu hết các khách sạn, từ sang trọng đến bình dân, bạn sẽ được tặng hai chai nước suối miễn phí mỗi ngày. Chúng thường nằm trong tủ lạnh, trên bàn hoặc ở khu vực để cốc trong phòng tắm.

Ngoài ra, cà phê gói và trà túi lọc cũng là những món quà miễn phí mà bạn có thể mang theo sau khi check-out. Theo một thống kê ở Anh, đây là những món đồ được khách lưu trú thường xuyên lấy đi nhất, với tổng giá trị lên tới khoảng 3 triệu bảng mỗi năm.

tiet-kiem-voi-5-mon-do-mien-phi-o-nha-nghi1-1728633690.jpg
Nước suối, trà túi lọc, cà phê (Ảnh: Internet)

4. Túi giặt

Nhiều khách sạn cao cấp thường để sẵn túi giặt trong tủ quần áo. Túi này không chỉ tiện lợi cho việc đựng đồ bẩn mà còn là một phần trong dịch vụ giặt ủi của khách sạn. Nếu bạn quên mang theo túi đựng, đừng ngần ngại lấy chiếc túi này để sử dụng.

5. Sách hướng dẫn du lịch, brochure và bản đồ

Nếu bạn có thời gian khám phá, hãy ghé xuống sảnh để tìm các brochure du lịch gần khu vực lễ tân. Nhân viên ở đây cũng rất nhiệt tình cung cấp thông tin về các địa điểm vui chơi, ẩm thực và những cuốn “bí kíp” du lịch miễn phí.

tiet-kiem-voi-5-mon-do-mien-phi-o-nha-nghi3-1728633690.jpg
Các brochure hay bản đồ về địa điểm du lịch (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, hãy nhớ kiểm tra xem những vật dụng này có nằm trong bảng giá phòng hay không. Thực tế, nhiều khách sạn đã tính phí cho chúng. Vì vậy, để tránh rắc rối sau này, bạn nên hỏi kỹ nhân viên. Những món đồ khác như drap giường, chăn, gối, khăn tắm hay bất kỳ thứ gì ngoài 5 món kể trên, hãy cẩn thận đừng mang về để tránh phiền phức.

Trong mỗi chuyến đi, việc tiết kiệm là điều mà ai cũng mong muốn. Những món đồ miễn phí ở nhà nghỉ không chỉ giúp bạn giảm thiểu chi phí mà còn đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ những tiện ích hữu ích. Tuy nhiên, hãy nhớ kiểm tra kỹ lưỡng và đảm bảo rằng bạn chỉ lấy những món đồ được phép mang về. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm mà còn tránh được những phiền phức không đáng có. Hãy tận dụng những món đồ này để có chuyến đi thú vị và tiết kiệm nhất!

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/tiet-kiem-voi-5-mon-do-mien-phi-o-nha-nghi-a214232.html