7-Eleven đóng gần 450 cửa hàng

Seven & i Holdings cho biết đã đóng 444 cửa hàng 7-Eleven vì doanh số chậm lại, lượng khách hàng giảm và áp lực lạm phát.

7-Eleven đóng 3% số cửa hàng ở Mỹ, Canada và Mexico. Ảnh: Bloomberg.

7-Eleven có hơn 13.000 cửa hàng trên khắp Mỹ, Canada và Mexico. Vì vậy, số lượng cửa hàng đóng cửa chiếm 3% danh mục đầu tư của họ, theo CNN. Danh sách cụ thể các địa điểm đóng cửa chưa được công bố.

Trong báo cáo thu nhập, Seven & i cho biết mặc dù nền kinh tế Bắc Mỹ đang phát triển mạnh mẽ nhưng người dân có thu nhập trung bình và thấp đang có xu hướng tiếp cận thận trọng đối với các sản phẩm tiêu dùng. Nguyên nhân là lạm phát dai dẳng, lãi suất cao và môi trường việc làm đang xấu đi.

Sự kết hợp của các yếu tố nói trên dẫn đến lượng khách hàng giảm 7,3% vào tháng 8, đánh dấu chuỗi 6 tháng giảm liên tiếp.

Chuỗi cửa hàng này cũng chỉ ra rằng doanh số bán thuốc lá, vốn từng là danh mục bán hàng lớn nhất của các cửa hàng tiện lợi, đã giảm 26% kể từ năm 2019. Sự thay đổi đáng kể trong cơ cấu doanh số sang các sản phẩm nicotine khác không thể bù đắp sự suy giảm.

7-Eleven đã nói với CNN rằng họ liên tục xem xét và tối ưu hóa danh mục đầu tư của mình, và việc đóng các cửa hàng là một phần trong chiến lược tăng trưởng. Song song đó, chuỗi vẫn tiếp tục mở cửa hàng ở những khu vực mà người tiêu dùng đang tìm kiếm sự tiện lợi.

Neil Saunders, Giám đốc điều hành của GlobalData Retail cho rằng đây là một đợt cắt giảm "nhẹ nhàng" để Seven & i Holdings duy trì hiệu quả và lợi nhuận.

Vị chuyên gia khẳng định ở một số khu vực, sự cạnh tranh đang ngày càng gia tăng với sự xuất hiện của các cửa hàng trực tuyến và cửa hàng giá rẻ, trong bối cảnh người tiêu dùng tìm kiếm mức giá thấp.

Trong khi đó, 7-Eleven cho biết họ sẽ tiếp tục đầu tư vào thực phẩm tại Mỹ vì đây hiện là danh mục bán chạy nhất và là điểm thu hút người tiêu dùng hàng đầu.

Các đối thủ cạnh tranh như Wawa và Sheetz đang đạt được điểm số hài lòng của khách hàng cao hơn, trong khi 7-Eleven xếp hạng thấp hơn nhiều, theo một cuộc khảo sát gần đây.

Trong lúc này, Couche-Tard, chủ sở hữu Circle-K, cũng đã đề nghị mua lại Seven & i Holdings với mức giá vừa được tăng thêm 8 tỷ USD lên 47,2 tỷ USD.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/7-eleven-dong-gan-450-cua-hang-a214249.html