Nhà vô địch Olympia 2024: Đam mê chinh phục từ lớp 1

Đương kim vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2024 Võ Quang Phú Đức đã có đam mê chinh phục “Đường lên đỉnh Olympia” ngay từ năm lớp 1.

Võ Quang Phú Đức, học sinh lớp 12 chuyên Toán Trường THPT chuyên Quốc học Huế là một trong 4 thí sinh xuất sắc tham dự trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 24. Sau khi trải qua 4 vòng thi, "nhà leo núi" Võ Quang Phú Đức xuất sắc vượt qua 3 thí sinh còn lại để đoạt vòng nguyệt quế.

Hiệu trưởng nói gì về nhà vô địch?

Sau khi chứng kiến học trò Võ Quang Phú Đức xuất sắc giành vòng nguyệt quế chung cuộc, thầy giáo Nguyễn Phú Thọ - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc học Huế kể lại, khi mới vào học tại Trường Quốc học Huế, Phú Đức đã thể hiện năng khiếu về môn Toán, em là học sinh chuyên Toán của trường, từng nằm trong dự nguồn tham gia đội tuyển Toán dự thi học sinh giỏi Quốc gia.

“Quá trình học tập, em Đức rất chịu khó, năng nổ, hòa đồng với mọi người, là một học sinh rất có trách nhiệm với việc học tập của mình. Bên cạnh học tập, rèn luyện tốt, Đức còn nhiệt tình tham gia các phong trào của nhà trường, hoạt động đoàn, hội”, thầy Nguyễn Phú Thọ cho hay.

Phú Đức còn tích cực tham gia các cuộc thi bên ngoài nhà trường. Cùng với 2 học sinh khác của trường Quốc học Huế, Đức từng giành giải nhất cuộc thi Di sản với học đường do Sở GDĐT tỉnh Thừa Thiên Huế và Trung tâm Bảo tồn Di tích Huế phối hợp tổ chức.

Ngay tại khoảnh khắc điểm cầu Huế vỡ òa trong vui sướng, không giấu được cảm xúc, thầy Thọ tự hào bày tỏ: “Thật sự tôi rất vui mừng khi Phú Đức là người mang vinh quang về cho Trường THPT Chuyên Quốc học Huế. Phú Đức đã tiếp nối được truyền thống của các anh chị đi trước tại sân chơi trí tuệ Đường lên đỉnh Olympia. Đồng thời, sẽ truyền cảm hứng cho các thế hệ tiếp theo. Hy vọng, trong những năm tới, Trường THPT chuyên Quốc học Huế sẽ có những nhà leo núi xuất sắc tại chương trình này”.

Mê chinh phục “Đường lên đỉnh” từ nhỏ

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, Võ Quang Phú Đức được trang bị nền tảng kiến thức từ khi còn nhỏ. Mẹ của Đức là một kỹ sư nông nghiệp, còn bố là một kỹ sư cơ khí. Suốt 11 năm liền, Đức luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Được biết, môn học mà nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2024 yêu thích nhất là Toán và Ngoại ngữ. Bên cạnh đó, chàng trai này rất thích tìm tòi những điều mới, mày mò sáng tạo trong nhiều lĩnh vực.

Theo Võ Quang Phú Đức, bản thân em là người rất đam mê đọc sách, thích tìm hiểu những điều mới lạ từ sách vở, đặc biệt là những chương trình về khoa học. Từ lúc học lớp 1, Phú Đức đã có đam mê đối với chương trình Đường lên đỉnh Olympia, cùng với ước mơ được tham gia chương trình.

Để chuẩn bị tốt cho trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm nay, bản thân Đức đã luôn trau dồi, bồi dưỡng thêm kiến thức, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng, tự tin.

“Đường lên đỉnh Olympia là một sân chơi trí tuệ, đòi hỏi một khối kiến thức đủ sâu và rộng. Do đó, bản thân em không ngừng tìm tòi, học hỏi kiến thức mới, củng cố kiến thức cũ. Đồng thời, luôn giữ tinh thần thoải mái, tự tin trước khi bước vào mỗi cuộc thi”, Phú Đức nói.

Đến nay, Trường THPT chuyên Quốc học Huế là ngôi trường có 7 thí sinh lọt vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Trước Phú Đức, Huế có 6 nhà leo núi khác đã từng lọt vào Chung kết Đường lên đỉnh Olympia, bao gồm: Nguyễn Nguyễn Thái Bảo - Á quân năm 2005, Nguyễn Mạnh Tấn - Quý quân năm 2008, Hồ Ngọc Hân - Quán quân năm 2009. Thái Ngọc Huy - Á quân năm 2011. Hồ Đắc Thanh Chương - Quán quân năm 2016, Nguyễn Minh Triết - Á quân năm 2023.

 

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/nha-vo-dich-olympia-2024-dam-me-chinh-phuc-tu-lop-1-a214254.html