Ôtô điện có thể thay pin sắp ra mắt - vận hành không cần trạm sạc

Nhiều khả năng mẫu xe điện mới sẽ sử dụng chung hạ tầng trạm thay pin của Nio.

Oshan S20. Ảnh: CarnewsChina.

Theo CarnewsChina, Changan xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện có khả năng thay pin trong thời gian tới.

Nhìn từ hình ảnh rò rỉ, sản phẩm mới có thể là biến thể sedan của chiếc Nevo 105 plug-in hybrid được Changan ra mắt trước đó. Tuy nhiên, mẫu sedan thuần điện này sẽ được bán bởi Oshan, thương hiệu con thuộc Changan.

Mặc dù hãng chưa tiết lộ tên chính thức của mẫu xe mới, nhưng nhìn từ ảnh rò rỉ phần đuôi có thể thấy được logo S20 hoặc 520 đặt ở cạnh góc phải. Thương hiệu này thường đặt tên các sản phẩm của mình mở đầu bằng các chữ cái như Z6, X7 hay X70. Vì vậy nhiều khả năng mẫu sedan này sẽ có tên là S20.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.770 x 1.840 x 1.470 mm, chiều dài cơ sở 2.765 mm.

Đầu xe được thiết kế đơn giản với lưới tản nhiệt khép kín được tạo thành các đường gấp khúc. Xung quanh cản trước cũng được cắt xẻ tạo cảm giác thể thao.

Xe dien Trung Quoc anh 1

Oshan S20. Ảnh: CarnewsChina.

Sức mạnh của xe đến từ động cơ điện công suất 105 kW, tương đương gần 141 mã lực, vận tốc tối đa khoảng 135 km/h. Xe được lắp ráp tại nhà máy của Changan ở Trùng Khánh (Trung Quốc).

Bộ pin được trang bị trên S20 là Lithium Iron Phosphate (LFP), sản xuất bởi liên doanh CATL và SAIC. Liên doanh này cũng là đơn vị cung cấp pin cho các dòng xe thuần điện của hãng Nio.

Trước đó vào tháng 11/2023, Changan và Nio đã ký thỏa thuận hợp tác chia sẻ cơ sở hạ tầng trạm thay pin. Điều này đồng nghĩa với việc khi ra mắt, các mẫu xe thay pin của Nio và Changan có thể sử dụng cùng một hệ thống trạm đổi sạc.

Hiện chi tiết về giá và thời gian mở bán vẫn chưa được công bố. Changan đang trình đơn đăng ký với cơ quan quản lý thuộc Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MITT). Theo CarnewsChina, ngay khi được phê duyệt, xe sẽ đi vào quy trình sản xuất hàng loạt và bán ra thị trường.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/oto-dien-co-the-thay-pin-sap-ra-mat-van-hanh-khong-can-tram-sac-a214355.html