Đà Nẵng có đường bay thẳng đến thị trường du lịch 1,4 tỉ dân

(CLO) Đường bay thẳng đầu tiên nối Đà Nẵng tới sân bay Ahmedabad (Ấn Độ), mở ra cơ hội đón du khách ở quốc gia đông dân nhất thế giới hiện nay.

Ngày 23/10, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã diễn ra lễ khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ).

da nang co duong bay thang den thi truong du lich 14 ti dan hinh 1

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: ĐN

Việc mở đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) do hãng hàng không Vietjet Air khai thác sẽ tạo điều kiện thuận lợi thu hút khách du lịch từ thành phố Ahmedabad nói riêng và khách du lịch Ấn Độ trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn, thưởng thức ẩm thực đặc sắc và tận hưởng những sản phẩm du lịch đặc trưng tại Đà Nẵng - Điểm đến lễ hội, sự kiện hàng đầu châu Á.

Theo ông Tán Văn Vương - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, Ấn Độ là thị trường đầy tiềm năng của du lịch Đà Nẵng.

Việc mở đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch Ấn Độ đến Đà Nẵng.

Ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang tập trung nguồn lực chủ động đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch thành phố, xúc tiến mở các đường bay từ Đà Nẵng đến một số thành phố của Ấn Độ.

Đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ để hình thành hệ sinh thái du lịch đáp ứng nhu cầu, thị hiếu khách du lịch Ấn Độ; nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ; đảm bảo an ninh toàn toàn điểm đến Đà Nẵng.

Trước đó, Đà Nẵng đã tổ chức đón các đoàn Famtrip là đại diện các công ty lữ hành, sự kiện, đơn vị tổ chức đám cưới từ Ấn Độ đến khảo sát điểm đến, cơ sở hạ tầng, kết nối với doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng...

Bên cạnh đó, thành phố phối hợp với các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ - ẩm thực, các hãng hàng không, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng và các đơn khác triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tối đa hóa trải nghiệm của khách du lịch Ấn Độ nói riêng và các khách du lịch quốc tế chuyên biệt tại Đà Nẵng.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch thành phố phục vụ 8,67 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế đạt hơn 3,17 triệu lượt. Đặc biệt lượng khách từ thị trường Ấn Độ đạt 139.086 lượt, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong năm 2024, Đà Nẵng cũng đã thu hút 4 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách và 20 đoàn khách du lịch MICE từ Ấn Độ với khoảng 3.000 lượt khách.

Thủy Tiên

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/da-nang-co-duong-bay-thang-den-thi-truong-du-lich-14-ti-dan-a214543.html