Nhiều loại thực phẩm giàu canxi có thể bạn chưa biết

Không chỉ có trong sữa, canxi còn có nhiều trong các loại thực phẩm đáng ngạc nhiên dưới đây. Bạn có thể tận dụng nó, dùng thay thế cho sữa để có lượng canxi phù hợp, có lợi cho sức khỏe.

nhieu loai thuc pham giau canxi co the ban chua biet

1.Cải xoăn

Bạn có thể tìm thấy nhiều canxi trong các loại thực vật. Cải xoăn là một trong những nguồn chứa canxi tốt nhất. Trong đó, một bát cải xoăn nấu chín chứa đến 199 mg canxi, Giáo sư, tiến sĩ Connie M. Weaver, trưởng khoa dinh dưỡng tại Đại học Purdue, Mỹ cho hay.

2. Sữa chua

Ít ai ngờ, một cốc sữa chua có chứa tận 448 mg canxi, 10 gram protein và chỉ có khoảng 4 gram chất béo tốt, điều này cực tốt cho sức khỏe.

3. Bông cải xanh

Chỉ với một bát bông cải xanh tươi chứa khoảng 43 mg canxi. Ngoài ra, nó còn có một liều lượng chất xơ tốt nhất định, có lợi cho đường tiêu hóa, kali (giữ sức khỏe cho trái tim), vitamin C (chăm sóc làn da) và vitamin A ( tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe thị giác).

4. Hạnh nhân

Hạnh nhân là loại hạt có thể dùng phổ biến trong các món ăn nhẹ. Chỉ cần 1/4 cốc hạt hạnh nhân thôi cũng chứa rất nhiều chất béo không bão hòa có lợi cho tim, một số chất đạm và chất xơ để chế ngự cơn đói và chứa gần 100 mg canxi.

5. Đậu phụ

1/2 bát đậu phụ sẽ có từ 250 đến 800 mg canxi. "Khi dùng đậu phụ, bạn sẽ có lượng canxi hấp thụ tương đương với sữa", Tiến sĩ Weaver nói.

Link nội dung: https://tuoitrexahoi.vn/nhieu-loai-thuc-pham-giau-canxi-co-the-ban-chua-biet-a68848.html