Squats vs Lunges: Bài tập nào giúp giảm cân và săn chắc chân tốt hơn?

Là hai bài tập quen thuộc được nhiều người lựa chọn và áp dụng hàng ngày, không ít người vẫn băn khoăn rằng, giữa Squat và Lunge thì bài tập nào giúp giảm cân và săn chắc chân tốt hơn?
Thùy Nguyễn Thùy Nguyễn
Squat hiểu đơn giản là bài tập đứng lên ngồi xuống, sử dụng nhiều nhóm cơ khác nhau trên cơ thể như cơ mông, cơ hông và cơ đùi. Bài tập này có tác dụng rất tốt cho khu vực mông đùi, giúp mông đùi phát triển và săn chắc tự nhiên. Squat áp dụng rất đơn giản, bạn có thể thoải mái tập nó ở nhà, phòng tập hoặc bất kỳ nơi đâu. Với nhiều người tập gym, Squat được coi là vua của các bài tập cho cả nam và nữ.

Còn Lunge, hiểu nôm na là bài tập chùng chân, được thực hiện bằng cách bước một chân về phía trước, đồng thời gập gối. Đây là một trong những bài tập thể hình cơ bản nhất được nhiều huấn luyện viên lựa chọn, có tác động chủ yếu vào thân dưới, thích hợp tập luyện cho cả nam và nữ.
 
Squats vs Lunges: Bài tập nào giúp giảm cân và săn chắc chân tốt hơn?
Squats vs Lunges: Bài tập nào giúp giảm cân và săn chắc chân tốt hơn?

Nếu tập luyện Lunge đúng cách và thường xuyên, bạn sẽ sở hữu một cặp mông săn chắc, căng tròn đầy quyến rũ, tăng cường sức mạnh cho cơ hông, đùi trước, cổ chân, đầu gối, bắp chân… và tăng khả năng giữ thăng bằng cho cơ thể.

Squats vs Lunges: Bài tập nào giúp giảm cân và săn chắc chân tốt hơn?


Squat và Lunge đều là những bài tập tuyệt vời để cắt giảm chất béo và săn chắc phần dưới cơ thể. Hai bài tập đều dễ thực hiện, có tác động vào các nhóm cơ giống nhau. Nếu có thể, bạn nên thực hiện 2 bài tập xen kẽ, nhưng nếu để lựa chọn 1 trong 2 trong khoảng thời gian ngắn, nên chọn bài tập nào để có hiệu quả tốt hơn?
 
Squats vs Lunges: Bài tập nào giúp giảm cân và săn chắc chân tốt hơn?
Với nhiều người tập gym, Squat được coi là vua của các bài tập cho cả nam và nữ.

Squat: Nếu bạn là người mới, trước tiên hãy học cách tập squat đúng cách. Squat dễ dàng hơn Lunge bởi bạn phải cân bằng trọng lượng của toàn bộ cơ thể khi đứng ở một vị trí.

Lunge: Bài tập này phức tạp hơn một chút so với Squat. Nếu muốn thực hiện Lunge ngay từ đầu, tốt nhất nên áp dụng bài tập Lunge đảo ngược so với thông thường. Bởi thực hiện việc đưa chân về phía trước không chính xác khi tập Lunge có thể gây đau đầu gối và chấn thương.

Trong cả 2 bài tập đều liên quan đến cơ mông, cơ đùi trước và cơ đùi sau. Tuy nhiên, đối với Lunge, nhiều cơ mông được kích hoạt để cân bằng trọng lượng cơ thể ở một chân, cơ mông và cơ đùi sau đều phải làm việc nhiều hơn. Khi thực hiện các bài tập Lunge một bên, các cơ bắp cốt lõi đều liên quan đến việc ổn định cơ thể.
 
Squats vs Lunges: Bài tập nào giúp giảm cân và săn chắc chân tốt hơn?
Nói chung, Lunge mang lại nhiều kết quả tổng thể hơn Squat.
 
Thực hiện Lunge không chỉ giúp săn chắc phần dưới cơ thể mà còn giúp điều chỉnh sự mất cân bằng cơ bắp. Thực hiện bài tập này thường xuyên giúp cân bằng sức mạnh ở cả hai chân, có thể giúp giảm đau lưng dưới.

Nói chung, Lunge mang lại nhiều kết quả tổng thể hơn Squat, giúp bạn nhắm vào nhiều nhóm cơ ở phần dưới cơ thể hơn.

Vì vậy, nếu bạn bắt buộc phải lựa chọn giữa hai bài tập, hãy chọn Lunge. Nhưng điều đó không có nghĩa là Squat kém hiệu quả. Cả hai đều có ưu và nhược điểm riêng. Bạn có thể thực hiện xen kẽ các bài tập thay thế để có kết quả tốt hơn.
 
Giảm mỡ bụng với bài tập 5 phút mỗi ngày. Nguồn: Em Đẹp TV.
 

Thùy Nguyễn (Theo Timesofindia)

Tin nổi bật cùng chuyên mục